Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ bảy, 02/04/2022 07:30 (GMT+7)

Vụ phóng hỏa đốt nhà trọ khiến 6 người thương vong: Tình hình sức khỏe các nạn nhân

Theo dõi GĐ&PL trên

Vụ cháy khiến bé 2 tuổi bị nặng với diện tích bỏng 50%, trợt hết da ở các vùng không có quần áo.

Liên quan vụ người phụ nữ phóng hỏa đốt nhà trọ ở Phú Đô (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) khiến 6 người thương vong, ngày 1/4, bác sĩ Lê Đình Thái - người trực tiếp sơ cấp cứu, Bệnh viện Đa khoa Hồng Ngọc - thông tin trên VietNamNet về tình trạng sức khỏe của các nạn nhân.

Theo đó, vào tối 31/3, bệnh viện tiếp nhận liên tiếp 8 bệnh nhân trong vụ cháy này.

Bệnh nhân đầu tiên là một nam thanh niên khoảng 22 tuổi, nhập viện vào khoảng 20h30. Đây là bệnh nhân nặng nhất, được đưa đến bệnh viện trong tình trạng đen toàn thân, diện tích bỏng khoảng 50%, đau đớn. Sau khi cho bệnh nhân dùng giảm đau, truyền dịch, sơ cứu đắp gạc ở các tổn thương trợt da, các bác sĩ đã liên hệ xe cấp cứu, chuyển ngay nam thanh niên sang Viện Bỏng quốc gia để tiếp tục cấp cứu, điều trị.

Vụ phóng hỏa đốt nhà trọ khiến 6 người thương vong: Tình hình sức khỏe các nạn nhân Ảnh 1
Hiện trường vụ việc.

Khoảng 10 - 15 phút sau, 3 người gồm 1 phụ nữ khoảng 29 - 30 tuổi, 1 cháu nhỏ 2 tuổi và 1 cháu 4 tuổi vào viện. Riêng bé 2 tuổi bị nặng với diện tích bỏng 50%, trợt hết da ở các vùng không có quần áo. Sau khi sơ cứu ổn định, cả 3 bệnh nhân được chuyển gấp sang Viện Bỏng.

4 nạn nhân còn lại bị bỏng nhẹ, diện tích bỏng không đáng kể và được về nhà ngay trong đêm.

Bác sĩ Thái thông tin thêm, trong đó còn có một người 56 tuổi bi bệnh nền (tăng huyết áp, tiểu đường), dù diện tích bỏng không đáng kể (dưới 5%) nhưng do trải qua một biến cố đột ngột khiến gắng sức của cơ tim nhiều lên nên khó thở, mệt. Các bác sĩ đã xử trí cơ bản, sáng nay bệnh nhân tiếp tục khám chức năng tim mạch.

Nạn nhân tử vong trong vụ việc là chị N.T.M.A. (SN 1997, người địa phương). Chính quyền địa phương đã hỗ trợ gia đình hoàn tất thủ tục mai táng cho nạn nhân.

Liên quan vụ việc này, Chủ tịch UBND Hà Nội cũng đã có văn bản chỉ đạo Công an thành phố điều tra, xử lý nghiêm vụ việc theo quy định. Các đơn vị liên quan phải báo cáo kết quả thực hiện trước ngày 5/4.

Trước đó, khoảng 19h ngày 31/3, phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ, Công an Hà Nội nhân tin báo cháy tại ngôi nhà 5 tầng trong ngõ 60 đường Phú Đô.

Đám cháy bắt nguồn từ khu vực để xe tầng 1 của nhà trọ và lan nhanh, khói bốc nghi ngút.

Công an xác định Trần Thị Thanh Hải (SN 1993, quê Nam Định) là nghi can gây ra vụ việc. Đối tượng này bị bắt giữ ngay trong đêm 31/3.

Cùng chuyên mục

Cảnh giác với thủ đoạn lừa đảo xuất khẩu lao động nước ngoài
Theo Phòng An ninh chính trị nội bộ, Công an TP. Hà Nội, các đối tượng sẽ đưa ra những lời quảng cáo nhằm dụ dỗ những người lao động có nhu cầu tìm kiếm việc làm tại một số nước như Canada hay Đức nhưng thực tế, hầu hết đều là lừa đảo vì giữa Việt Nam và các quốc gia này chưa có thỏa thuận hợp tác xuất khẩu lao động.

Tin mới

Xử lý nghiêm các trường hợp tiêu cực, buôn lậu, thổi giá vàng
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Ngân hàng Nhà nước Việt Nam điều hành kịp thời, linh hoạt, hài hòa, hợp lý giữa lãi suất và tỉ giá phù hợp với tình hình thị trường, diễn biến kinh tế vĩ mô và mục tiêu chính sách tiền tệ. Đồng thời, kiểm tra, thanh tra, xử lý nghiêm các trường hợp tiêu cực, buôn lậu, thổi giá vàng.