Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ bảy, 10/12/2022 11:59 (GMT+7)

Vụ nữ sinh đầu độc cha bằng xyanua rồi phi tang xác: 'Mong tha thứ cho con'

Theo dõi GĐ&PL trên

Đại diện VKSND đã đề nghị mức án cao nhất là tử hình đối với Tống Thị Tùng Linh, trong vụ án mua xyanua đầu độc cha, xảy ra tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Theo Người lao động, ngày 9/12, TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu mở phiên xử sơ thẩm đối với Tống Thị Tùng Linh (SN 2001, ngụ TP Bà Rịa) về các tội "Giết người", "Mua bán trái phép chất độc" và tội "Hủy hoại tài sản".

Vụ nữ sinh đầu độc cha bằng xyanua rồi phi tang xác: 'Mong tha thứ cho con' Ảnh 1
Bị cáo Tống Thị Tùng Linh tại phiên xử. (Ảnh: Người lao động).

Theo đó, Linh là bị cáo trong vụ dùng chất độc xyanua đầu độc cha, từng gây rúng động dư luận.

Trước vụ án trên, bị cáo Trần Thị Ngọc Thư (SN 1991, quê Đắk Lắk) cũng bị đưa ra xét xử về tội "Mua bán trái phép chất độc".

Trong phần thủ tục trước khi xét xử, luật sư bào chữa cho bị cáo Thư đề nghị hoãn phiên tòa vì vắng mặt bà Lê Thị Rua, người đã bán chất xyanua cho bị cáo Thư.

Tuy nhiên, HĐXX cho rằng nội dung liên quan đến bà Rua đã có lời khai trong hồ sơ vụ án và sẽ làm rõ thêm các tình tiết tại phiên tòa nên tiếp tục phiên xét xử.

Tại phiên toà, đại diện VKSND tỉnh đề nghị HĐXX tuyên Tống Thị Tùng Linh mức án tử hình về tội "Giết người" và 3-4 năm tù giam về tội "Hủy hoại tài sản".

Theo VNExpress, Linh trông mập hơn so với hồi bị bắt khi được đưa vào phòng xét xử. Trước khi phiên tòa bắt đầu, bị cáo tỏ ra bình thản, thi thoảng quay sang nhìn mẹ và người thân dự tòa với tư cách bị hại trong vụ án. Linh có vài phút trò chuyện với một trong hai luật sư bảo vệ mình.

HĐXX cho Linh khoảng 5 phút tự khai lại quá trình phạm tội, bị cáo thừa nhận hành vi như cáo trạng cáo buộc.

Theo nguồn tin trên, trả lời HĐXX, Linh nói trong cuộc sống hàng ngày ông Điệp thường chửi mắng, đánh bị cáo, chị gái và mẹ. Khi Linh học lớp 10 thì việc đánh không còn diễn ra nhưng sau những lần bị cha chửi rất áp lực, ức chế, bức xúc.

Trong hơn một giờ toà xét hỏi, Linh nhiều lần bật khóc, thừa nhận hành vi của mình là dã man.

Được toà gọi sau đó, mẹ và chị gái bị cáo cho biết ông Điệp là người rất giỏi giang, gánh vác kinh tế của gia đình, nuôi các con ăn học. Thế nhưng trong cuộc sống hàng ngày ông hay chửi bới, dùng những vật dụng trong nhà đánh vợ con. "Vì sợ mất mặt, tôi và các con nín nhịn, tỏ ra là gia đình yên ấm suốt thời gian dài", nguồn tin dẫn lời mẹ Linh tại toà.

Vụ nữ sinh đầu độc cha bằng xyanua rồi phi tang xác: 'Mong tha thứ cho con' Ảnh 2
Mẹ và chị của Linh ôm bị cáo khóc, sau khi VKS đề nghị mức án tử hình. (Ảnh: Trường Hà - VNExpress).

Trong khi đó, cha và chị em của ông Điệp cho biết, nhà sát bên, song chưa từng nghe việc nạn nhân đánh vợ con. Họ nói ông Điệp có uống rượu, khi say thì ngủ chứ không gây lộn với ai.

Trong phần luận tội, VKS nhận định từ mâu thuẫn rất nhỏ với nạn nhân, bị cáo Linh đã gây ra tội ác đặc biệt nghiêm trọng đối với người đã nuôi dưỡng mình.

Gây mất mát đau thương cho gia đình và phẫn nộ trong xã hội nên đề nghị HĐXX tuyên phạt bị cáo Linh mức án tử hình, Thư mức án 3-4 năm tù.

Được nói lời sau cùng, Linh khóc, bày tỏ sự hối hận vì hành động đã gây ra. "Mong ba tha thứ cho con", VNExpress dẫn lời Linh nói tại toà. bị cáo Linh sau đó quay người về phía mẹ, người thân cúi gập người xin lỗi.

Theo cáo trạng, do mâu thuẫn trong quá trình sinh hoạt hằng ngày nên Linh có ý định giết cha ruột của mình là ông T.H.Đ. (SN 1968).

Khoảng tháng 9/2021, Linh pha thuốc ngủ vào chai nước cho ông Đ. uống nhưng ông Đ. không bị gì. Sau đó, Linh lên mạng tìm hiểu về chất độc xyanua để mua về đầu độc cha.

Ngày 18/1/2022, Linh bắt xe đi TP HCM, đến chợ Kim Biên. Tại 3 sạp hàng đầu tiên Linh hỏi mua xyanua nhưng chủ cửa hàng không có. Đến sạp thứ 4 do Trần Thị Ngọc Thư làm chủ, Linh năn nỉ và cho biết là sinh viên cần mua xyanua làm thí nghiệm.

Thư gọi điện cho bà Lê Thị Rua (SN 1980) hỏi mua xyanua với giá 220.000 đồng/kg rồi bán lại cho Linh với giá 500.000 đồng/kg. Mua được chất độc, Linh vội gói kín bỏ trong ba lô rồi về lại TP Bà Rịa.

Đến khoảng 20h cùng ngày, Linh lấy xyanua cho vào 3 chai nhựa chứa nước uống bỏ vào ngăn mát tủ lạnh với mục đích để cho ông Đ. uống.

Khoảng 5 phút sau, ông Đ. lấy chai nước chứa xyanua uống thì phát hiện có mùi lạ nên nhả nước ra, đi vào nhà vệ sinh chốt cửa lại rồi nôn ói.

Linh đứng bên ngoài nghe thấy bèn đập cửa hỏi han. Một lúc sau không thấy cha trả lời, Linh nghĩ ông Đ. đã chết nên yên tâm đi ngủ.

Sáng hôm sau, Linh mua máy cưa về cưa phá cửa nhà vệ sinh kéo xác ông Đ. ra ngoài và tìm cách phi tang. Sau đó Linh đi mua gạch, xi măng về xây giấu xác ông Đ.

Sau đó, Linh thấy khó che giấu hành vi của mình liền nghĩ cách đốt cháy nhà để tạo hiện trường giả. Sau khi đốt nhà, Linh chạy qua nhà ông nội ở bên cạnh thông báo cho mọi người biết có một người không rõ lai lịch đột nhập vào nhà đánh Linh và đốt nhà.

Tổng giá trị thiệt hại về tài sản gần 9 triệu đồng. Sau khi sự việc xảy ra, làm việc với cơ quan điều tra Linh đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Cùng chuyên mục

Đề nghị truy tố cựu Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam
Cơ quan CSĐT Công an TP. Hồ Chí Minh vừa hoàn tất kết luận điều tra, đề nghị Viện KSND cùng cấp truy tố 254 bị can liên quan đến vụ án sai phạm xảy ra tại Cục Đăng kiểm Việt Nam, 11 trung tâm đăng kiểm trên địa bàn TP.HCM, và 3 trung tâm đăng kiểm tại Long An, Bến Tre, Sóc Trăng.
Vụ án Tân Hoàng Minh: Bị cáo Đỗ Anh Dũng bị đề nghị từ 9-10 năm tù
Chiều 21/3, đại diện Viện Kiểm sát nhân dân Hà Nội đã công bố bản luận tội, đề nghị mức án đối với 15 bị cáo và phương án giải quyết dân sự với 6.630 bị hại trong vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” xảy ra tại Công ty TNHH Thương mại dịch vụ khách sạn Tân Hoàng Minh.
Trang Nemo buộc phải thi hành án 9 tháng tù
TAND quận 10, TP.HCM thông tin đơn vị này không chấp nhận đơn xin hoãn thi hành án của Trang Nemo, đồng thời đã có thông báo buộc Trang Nemo phải thi hành án 9 tháng tù.

Tin mới

Luật Đất đai 2024: Bỏ khung giá đất - lành mạnh hóa thị trường đất đai
Luật Đất đai 2024 có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 với nhiều điểm mới so với Luật Đất đai 2013, trong đó người dân đặc biệt quan tâm đến việc bỏ khung giá đất, xác định giá theo thị trường. Đây được xem là bước đột phá lớn trong lĩnh vực quản lý, sử dụng đất đai, tạo nên thay đổi căn bản về các vấn đề kinh tế trong chính sách pháp luật về đất đai; làm lành mạnh hóa thị trường; hạn chế đầu cơ, tham nhũng về đất đai.
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.