Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ tư, 16/02/2022 09:28 (GMT+7)

Vụ nam sinh mất tích khi đi TP.HCM nhập học: Xét nghiệm độc chất với dịch nhầy trong thi thể

Theo dõi GĐ&PL trên

Qua khám nghiệm tử thi, Cơ quan chức năng nghi vấn về những chất dịch trong dạ dày, khoang ngực thi thể nam sinh Nguyễn Văn Nghĩa nên đã lấy mẫu xét nghiệm độc chất.

Liên quan đến vụ việc nam sinh Nguyễn Văn Nghĩa (19 tuổi, ngụ tỉnh Bình Định) mất tích và sau đó thi thể được tìm thấy trên sông Sài Gòn (quận Bình Thạnh, TP.HCM) Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Bình Thạnh đang phối hợp Phòng cảnh sát hình sự, Phòng kỹ thuật hình sự Công an TP.HCM tiếp tục điều tra làm rõ.

Vụ nam sinh mất tích khi đi TP.HCM nhập học: Xét nghiệm độc chất với dịch nhầy trong thi thể Ảnh 1
Nguyễn Văn Nghĩa trước khi mất tích và tử vong được đánh giá là hiền lành, học lực giỏi

Nghĩa là sinh viên năm nhất vào TP.HCM nhập học Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM mất tích từ ngày 12/2. Đến rạng sáng ngày 15/2, thi thể của nam sinh này được tìm thấy trên sông Sài Gòn.

Qua công tác nghiệp vụ, nhận dạng người thân, Cơ quan Công an xác định thi thể trôi sông chính là nam sinh Nguyễn Văn Nghĩa mất tích trước đó.

Vụ nam sinh mất tích khi đi TP.HCM nhập học: Xét nghiệm độc chất với dịch nhầy trong thi thể Ảnh 2
Cơ quan chức năng khám nghiệm hiện trường nơi phát hiện thi thể nam sinh. Ảnh: VTC News

Kết quả pháp y sơ bộ cho thấy nạn nhân tử vong do ngạt nước, thời gian tử vong khoảng 2-3 ngày trước đó, trên người không có thương tích.

Trong quá trình khám nghiệm tử thi, cơ quan chức năng nghi vấn về những chất dịch có trong dạ dày, khoang ngực nên đã lấy mẫu xét nghiệm độc chất.

Vụ nam sinh mất tích khi đi TP.HCM nhập học: Xét nghiệm độc chất với dịch nhầy trong thi thể Ảnh 3
Thi thể nam sinh được phát hiện nổi trên sông Sài Gòn lúc rạng sáng 15/2

Như tin đã đưa, ngày 11/2, Nghĩa vào TP.HCM để làm thủ tục nhập học tập trung tại Trường Đại học Sư phạm kỹ thuật TP.HCM.

Nghĩa đi xe khách Tân Hoa Châu mang biển số 77B-024.57 từ Bình Định đến quận Bình Thạnh, TP.HCM để làm thủ tục nhập học.

Khoảng 5h sáng 12/2, xe khách nói trên đến Bến xe Miền Đông thì gia đình không liên lạc được với Nghĩa.

Vụ nam sinh mất tích khi đi TP.HCM nhập học: Xét nghiệm độc chất với dịch nhầy trong thi thể Ảnh 4
Camera ghi lại hình ảnh Nghĩa vừa xuống bến xe

Qua trích xuất camera xung quanh bến xe Miền Đông, công an phát hiện một người đàn ông chạy xe máy hiệu Dream, được cho là đã chở Nghĩa đi từ cổng 5 của bến xe trên quốc lộ 13, trước khi gia đình không còn liên lạc được với Nghĩa.

Liên quan đến vụ việc này, Công an quận Bình Thạnh đã mời người đàn ông được cho là xe ôm chở em Nghĩa rời khỏi bến xe Miền Đông đến cơ quan công an khai báo những tình tiết liên quan. Theo đó, người này được xác định là N.Đ.M. (62 tuổi, hành nghề xe ôm).

Tại cơ quan điều tra, bước đầu ông M. khai, ngày 11/2, khi đang đứng đón khách ở Bến xe Miền Đông thì thấy Nghĩa nên đến mời đi xe ôm. Ông M. sau đó chở Nghĩa rời khỏi bến xe đến trước Đại học Công nghệ TP.HCM (đường Điện Biên Phủ, quận Bình Thạnh) thì Nghĩa yêu cầu dừng xe. Ông M. dừng xe và trả khách tại đây, sau đó, ông M. quay trở lại làm công việc xe ôm thường ngày của mình.

Vụ nam sinh mất tích khi đi TP.HCM nhập học: Xét nghiệm độc chất với dịch nhầy trong thi thể Ảnh 5
Ông M. người chở em Nghĩa đã đến trình diện Cơ quan Công an sau khi biết về sự việc. Ảnh: VTC News

Khi đọc tin tức, ông M. biết người thanh niên đó là Nghĩa, đã mất tích và vừa tìm thấy thi thể. Ông M. đã đến Cơ quan Công an để trình báo.

Do ông M. không có dấu hiệu nghi vấn, do đó, sau khi lấy lời khai, Cơ quan chức năng đã cho ông M. ra về.

Hiện, vụ việc vẫn đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

Cùng chuyên mục

Cảnh giác với thủ đoạn lừa đảo xuất khẩu lao động nước ngoài
Theo Phòng An ninh chính trị nội bộ, Công an TP. Hà Nội, các đối tượng sẽ đưa ra những lời quảng cáo nhằm dụ dỗ những người lao động có nhu cầu tìm kiếm việc làm tại một số nước như Canada hay Đức nhưng thực tế, hầu hết đều là lừa đảo vì giữa Việt Nam và các quốc gia này chưa có thỏa thuận hợp tác xuất khẩu lao động.

Tin mới

Xử lý nghiêm các trường hợp tiêu cực, buôn lậu, thổi giá vàng
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Ngân hàng Nhà nước Việt Nam điều hành kịp thời, linh hoạt, hài hòa, hợp lý giữa lãi suất và tỉ giá phù hợp với tình hình thị trường, diễn biến kinh tế vĩ mô và mục tiêu chính sách tiền tệ. Đồng thời, kiểm tra, thanh tra, xử lý nghiêm các trường hợp tiêu cực, buôn lậu, thổi giá vàng.