Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ ba, 24/05/2022 16:21 (GMT+7)

Vụ lộ đề thi học kỳ khiến hàng trăm học sinh phải thi lại: Hiệu trưởng bị phê bình và hạ bậc thi đua

Theo dõi GĐ&PL trên

Lãnh đạo phòng GD&ĐT TP Thuận An (Bình Dương) cho biết, đơn vị đã làm việc với Ban Giám hiệu Trường THCS Phú Long về vụ việc lộ đề thi cuối kỳ.

Ngày 24/5, trao đổi với báo Tiền Phong, lãnh đạo phòng GD&ĐT TP Thuận An (Bình Dương) cho biết, sau khi làm việc, phòng GD&ĐT TP Thuận An đã kiểm điểm, phê bình và sẽ hạ bậc thi đua đối với ông Phan Lê Huy, Hiệu trưởng Trường THCS Phú Long. Hiệu trưởng trường THCS Phú Long được đề nghị nghiêm túc rút kinh nghiệm.

Liên quan đến vụ việc lộ đề thi cuối kỳ nói trên, Phan Lê Huy, ngày 16/5 nhà trường tổ chức cho học sinh khối lớp 6,7,8 kiểm tra học kỳ 2. Hiệu trưởng ra quyết định thành lập tổ in sao đề và phân công giáo viên giảng dạy ra đề các môn, riêng môn Tiếng Anh do Sở GD&ĐT ra đề.

Sau khi giáo viên ra đề thì gửi vào địa chỉ email của trường, mật khẩu địa chỉ email chỉ có Hiệu trưởng và 2 Phó hiệu trưởng biết để đăng nhập chọn và duyệt đề.

Vụ lộ đề thi học kỳ khiến hàng trăm học sinh phải thi lại: Hiệu trưởng bị phê bình và hạ bậc thi đua Ảnh 1
Trường THCS Phú Long - nơi xảy ra sự cố lộ đề thi cuối kỳ.

Tuy nhiên, ông Huy không đăng xuất email có chứa đề kiểm tra. Lúc này, con của ông Huy đang học lớp 8 tại trường thấy máy tính của ba đang mở và thấy được đề kiểm tra môn Văn và Giáo dục công dân nên đã chụp hình phần tự luận gửi cho 2 người bạn thân học chung lớp để “tham khảo”.

Thông tin trên báo Lao Động, về phương án xử lý sự cố, sau khi nắm thông tin về vụ việc lộ đề thi, nhà trường thống nhất thông báo hủy 2 bài kiểm tra này và tổ chức thi lại để cho có sự công bằng cho tất cả học sinh.

Trường THCS Phú Long cũng đã ra đề lại của tất cả các môn chưa kiểm tra. Yêu cầu đổi mật khẩu địa chỉ email có chứa đề kiểm tra. Nhà trường cũng không bao che hay che giấu sự cố trên mà thông báo cho tất cả học sinh, phụ huynh, giáo viên được biết.

Bà Huỳnh Thị Mỹ Ngân - Trưởng Phòng GD&ĐT tạo thành phố Thuận An cho biết, 2 đề thi bị lộ là đề nhà trường ra, nên không ảnh hưởng đến các trường khác. Tuy nhiên, Phòng GD&ĐT thành phố đã chỉ đạo cho tất các các cơ sở giáo dục chú ý, rút kinh nghiệm vấn đề bảo mật đề thi.

Đây là sự cố ngoài ý muốn, trường cũng đã có biện pháp xử lý là cho thi lại để đảm bảo tính công bằng, mong phụ huynh hiểu và chia sẻ.

Cùng chuyên mục

Bộ GD&ĐT dự kiến điều chỉnh tiêu chuẩn cá nhân biên soạn sách giáo khoa
Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy định về tiêu chuẩn, quy trình biên soạn, chỉnh sửa sách giáo khoa; tiêu chuẩn tổ chức, cá nhân biên soạn sách giáo khoa; tổ chức và hoạt động của Hội đồng quốc gia thẩm định sách giáo khoa ban hành kèm theo Thông tư số 33/2017/TT-BGDĐT.
Bộ GD-ĐT yêu cầu báo cáo khẩn vụ bằng tiến sĩ của Thượng toạ Thích Chân Quang
Ngày 25/6/2024, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có Công văn hoả tốc số 3136/BGDĐT-GDĐH gửi Trường Đại học Luật Hà Nội, về việc báo cáo về quá trình tuyển sinh, đào tạo đối với Nghiên cứu sinh Vương Tấn Việt - tức Thượng toạ Thích Chân Quang, Trụ trì Thiền tôn Phật Quang (thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu).

Tin mới

Mắc bệnh ngoài da vì nước ngập
Nhiều người Hà Nội trong 2 ngày gần đây đều phải ngâm xe và chân trong nước do ngập úng. Không ít người sau khi trở về nhà đã phải dắt xe đi sửa, đồng thời đi khám bác sĩ vì mắc bệnh ngoài da.