Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ sáu, 16/04/2021 07:04 (GMT+7)

Vụ hơn 200 bác sĩ, nhân viên Bệnh viện Bạch Mai xin nghỉ việc: Người ở lại nói gì?

Theo dõi GĐ&PL trên

Trước sự việc hơn 200 bác sĩ, nhân viên y tế của Bệnh viện Bạch Mai xin nghỉ việc, chuyển công tác, một số bác sĩ, điều dưỡng đang làm tại bệnh viện đã lên tiếng.

Sau khi sự việc hơn 200 nhân sự của Bệnh viện Bạch Mai xin nghỉ việc, chuyển công tác trong 1 năm, hiện các công tác khám chữa bệnh tại bệnh viện vẫn diễn ra tấp nập, không thấy có sự khác biệt.

Vụ hơn 200 bác sĩ, nhân viên Bệnh viện Bạch Mai xin nghỉ việc: Người ở lại nói gì? Ảnh 1
Bệnh viện Bạch Mai.

Chia sẻ với chúng tôi, bác sĩ Ngô Đức Hùng, Khoa cấp cứu, Bệnh viện Bạch Mai cho biết, ông đã công tác tại đây hơn 20 năm. Về việc hàng trăm nhân sự của bệnh viện xin nghỉ việc trong thời gian qua, bác sĩ Hùng cho rằng có nhiều nguyên nhân, có thể do khó khăn của dịch bệnh gây giảm thu nhập, nhiều bệnh viện tư nhân mời đến làm việc mức lương cao hơn.

Bác sĩ Hùng cho rằng, dù gặp phải khó khăn nào thì Bệnh viện Bạch Mai cũng sẽ vượt qua: “Hiện tại công việc của chúng tôi không có gì thay đổi hằng ngày, mọi người cũng không có gì xáo trộn. Tâm lý của y, bác sĩ rất vững vàng vì bệnh viện đã vượt qua giai đoạn khó khăn nhất như đại dịch Covid-19 năm 2020. Thời điểm đó, đội ngũ y bác sĩ của bệnh viện đã phải tự cách ly 2 tuần tại viện", bác sĩ Hùng chia sẻ.

Vụ hơn 200 bác sĩ, nhân viên Bệnh viện Bạch Mai xin nghỉ việc: Người ở lại nói gì? Ảnh 2
Bác sĩ Ngô Đức Hùng chia sẻ về sự việc.

Trước tin đồn về bác sĩ đầu ngành, bác sĩ giỏi đã nghỉ việc có thể ảnh hưởng đến công tác khám chữa bệnh trong khi Bệnh viện Bạch Mai là tuyến cuối, bác sĩ Hùng khẳng định: "Mọi người hãy yên tâm. Tất cả bệnh nhân vào viện đều được đảm bảo từ công tác tiếp đón đến khám chữa bệnh cũng như chuyên môn của bác sĩ".

Trước sự việc trên, chị Phạm Thị Hồng Ngọc, Điều dưỡng trưởng phòng C3, Viện tim mạch Việt Nam (Bệnh viện Bạch Mai) cho biết, chị đã làm việc tại bệnh viện 20 năm nay, mấy ngày nay chị cũng nghe nói tới việc hàng trăm nhân viên của bệnh viện nghỉ việc, chuyển công tác. 

“Theo tôi, việc ở lại hay quyết định nghỉ việc là sự lựa chọn của mỗi người. Cá nhân tôi không bị ảnh hưởng bởi những tin đồn nghỉ việc hàng loạt", chị Ngọc chia sẻ.

Vụ hơn 200 bác sĩ, nhân viên Bệnh viện Bạch Mai xin nghỉ việc: Người ở lại nói gì? Ảnh 3
Chị Phạm Thị Hồng Ngọc, Điều dưỡng trưởng phòng C3, Viện tim mạch Việt Nam (Bệnh viện Bạch Mai), chia sẻ với PV.

Theo chị Ngọc, dịch bệnh Covid-19 là khó khăn chung nên sẽ quyết đồng lòng cùng bệnh viện vượt qua. Với chị Ngọc, trong giai đoạn này thu nhập, công việc có ảnh hưởng nhưng không phải vấn đề tiên quyết.

Theo ThS. BS Đỗ Văn Thành, Trưởng phòng Tổ chức cán bộ, Bệnh viện Bạch Mai, tính đến ngày 14/4 có 221 cán bộ, nhân viên y tế của Bệnh viện Bạch Mai đã xin nghỉ việc, thôi việc, tinh giản và điều chuyển công việc.

Theo ông Thành, trong số đó có 113 người là lao động phổ thông làm việc tại các đơn vị dịch vụ, nhà thuốc, tang lễ..., 28 bác sĩ trong đó có 10 người có trình độ tiến sĩ, 1 người có học hàm phó giáo sư

Trong thời gian quan, bệnh viện cũng đã ký hợp đồng với 506 người về làm việc, trong đó tuyển dụng, tiếp nhận cán bộ, viên chức, người lao động có trình độ chuyên môn: 199 người, (cụ thể: 19 viên chức; 24 cán bộ Đại học Y và đơn vị khác kiêm nhiệm công tác; 156 hợp đồng lao động); Đối tượng có trình độ chuyên môn cao bao gồm 5 GS, PGS; 4 Tiến sĩ; 98 Ths. BS nội trú; 98 BSCKI; 24 Cử nhân điều dưỡng hệ tiên tiến, sinh viên tốt nghiệp loại giỏi.

Về nguyên nhân các trường hợp nghỉ việc, ThS. BS Đỗ Văn Thành cho biết, trong thời gian qua dịch Covid-19 tác động lớn đến hoạt động Bệnh viện Bạch Mai. Lượng bệnh nhân đến khám giảm sâu, trước Covid-19, mỗi ngày BV  đón khoảng 6.000-7.000 bệnh nhân khám bệnh, điều trị 5.000-5.500 bệnh nhân nội trú.

Tuy nhiên do ảnh hưởng Covid-19, có những thời điểm bệnh viện chỉ có hơn 1.000 bệnh nhân nội trú. Trong năm 2020, nguồn thu của bệnh viện giảm 2.000 tỷ đồng, giảm 30% so với năm 2019. Đây là lý do thu nhập của cán bộ, nhân viên trong bệnh viện cũng bị giảm theo.

Theo ông Thành vì áp lực công việc trong khi thu nhập giảm, nhiều người được các cơ sở y tế khác mời chào về làm việc với mức thu nhập cao, thậm chí lên đến hàng trăm triệu đồng/tháng, nên một số bác sĩ đã xin chuyển công tác.

Bên cạnh đó, bệnh viện giải thể một số đơn vị hoạt động không hiệu quả, hoặc sáp nhập, nên nhiều lao động phải nghỉ việc.

Trước một số ý kiến cho rằng, một số người lao động xin nghỉ việc vì bệnh viện nợ lương và chậm lương, ông Thành khẳng định không có chuyện này.

Cùng chuyên mục

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.

Tin mới

Mùa hè bùng nổ của cư dân Ocean City với loạt trải nghiệm "du lịch tại chỗ" siêu hấp dẫn
Mùa hè năm nay được dự báo sẽ khắc nghiệt hơn năm trước. Thay vì xách vali đi “đổi gió” tại các thành phố biển như Nha Trang, Phú Quốc... nhiều cư dân Ocean City lại chọn “du lịch tại chỗ”. Níu chân họ là một loạt lễ hội, sự kiện sôi động, chuỗi tiện ích được nâng tầm, ngay dưới thềm nhà.
Mở rộng các tiện ích trên ứng dụng VNeID
Tại phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số diễn ra mới đây, Thủ tướng yêu cầu Bộ Công an tiếp tục mở rộng các tiện ích trên ứng dụng VNeID và đề xuất ban hành các quy định liên quan.