Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ tư, 25/09/2024 12:23 (GMT+7)

Vụ bé trai 2 tuổi tử vong: Giáo viên đút bé ăn chưa hết bàng hoàng, mong sáng tỏ nguyên nhân

Theo dõi GĐ&PL trên

Trước sự ra đi của bé trai 2 tuổi sau bữa ăn trưa ở trường mầm non, cô giáo trực tiếp đút bé ăn vẫn bị sốc, chưa hết bàng hoàng.

Vụ bé trai 2 tuổi tử vong sau bữa trưa tại trường mầm non quận 6 (TP.HCM) đang nhận được sự quan tâm của dư luận. Nạn nhân là cháu D.T.K., 2 tuổi, tại Trường mầm non V.H. (quận 6).

Kể lại với báo Thanh Niên, cô P.M.L.T - giáo viên trực tiếp đút ăn cho bé K. cho biết chị vẫn còn sốc, chưa hết bàng hoàng vì sự ra đi của bé K.

Về diễn biến xảy ra hôm 20/9, cô giáo T. kể, buổi sáng hôm đó, bé K. đi học và vui chơi bình thường. Có lúc cô T. thấy mũi bé chảy nên đã lau cho bé. Lúc sau bé lại chạy tới nhìn cô, cô ôm bé, hôn bé. Chơi ở sảnh một lúc, các bé đi uống nước, vệ sinh, lau mặt, rửa tay, vô bàn ăn cơm.

Vụ bé trai 2 tuổi tử vong: Giáo viên đút bé ăn chưa hết bàng hoàng, mong sáng tỏ nguyên nhân Ảnh 1
Cô T. kể lại hôm diễn ra sự việc. Ảnh: báo Thanh Niên.

Sau khi bé K. ăn hết tô 1 với cá chưng tương, rồi bước qua ăn tô 2 là khoảng 10 giờ 35. Tô 2 ăn với món canh là mướp nấu nấm. Bé ăn được 1/3 là môi bé tím, người xoay lại, cô T. đỡ bé lại sát cô rồi lay bé, kêu bé, thấy môi tím hơn.

"Tôi sơ cứu cho bé. Tôi nghĩ bé sặc thì vỗ lưng, thì thấy không ổn nên tôi ẵm bé chạy ra phía ngoài, miệng thì kêu bảo vệ, rồi kêu người gọi cô hiệu trưởng, gọi người nhà của bé, cùng lúc diễn ra 3 hành động đó luôn. Chưa đầy 2 phút là tôi nhảy lên xe cùng bảo vệ tới Bệnh viện Quận 6, trên đường đi tôi lay bé, gọi tên bé thì thấy bé ọc thức ăn lên người tôi, bé chớp mắt nữa. Rồi vô tới bệnh viện, tới phòng cấp cứu, bác sĩ kêu tôi ra ngoài", cô T. nhớ lại.

Vụ bé trai 2 tuổi tử vong: Giáo viên đút bé ăn chưa hết bàng hoàng, mong sáng tỏ nguyên nhân Ảnh 2
Sau bữa ăn trưa ở trường, bé K. tử vong khiến gia đình và nhà trường bàng hoàng. Ảnh; báo Thanh Niên.

Cũng theo cô T., trước ngày trung thu, hôm 16/9, ba mẹ đưa bé K. tới lớp thì cô thấy bé sốt có gọi cho mẹ nhưng cuộc gọi đầu không thấy bắt máy, cô cho bé uống thuốc hạ sốt (thuốc này được mẹ bé để sẵn trong ba lô của bé).

"Lát sau mẹ gọi lại, tôi nói tôi gọi cho mẹ không được, bé sốt nên tôi cho bé uống thuốc trước. Mẹ bé có nhờ tôi theo dõi giùm, lúc sau tôi lại thấy bé sốt, tôi gọi cho ba mẹ đón bé về để đi khám bệnh. Hôm đó bé sốt 2 lần như vậy. Ngày 17/9 thì bé đi học bình thường, mẹ bé có gửi thuốc nhờ tôi cho bé uống, mẹ nói bé bị ho, sổ mũi, có đờm. Nhưng sau đó tôi thấy bé vẫn ho nhiều, tôi mới báo mẹ bé là thuốc này không hiệu nghiệm, có gì mẹ đổi thuốc, đổi bác sĩ cho bé đi", báo Thanh Niên dẫn lời cô giáo trực tiếp chăm sóc bé K.

Vụ bé trai 2 tuổi tử vong: Giáo viên đút bé ăn chưa hết bàng hoàng, mong sáng tỏ nguyên nhân Ảnh 3
Bé K tử vong do nguyên nhân ngưng tim, ngừng thở trước khi nhập viện, phù não, phù phổi cấp. Ảnh: báo Lao Động.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online về vụ việc nói trên, bà Nguyễn Thị Kim Quyên - hiệu trưởng trường mầm non nơi bé K. học thông tin, cô giáo chăm bé có trình độ đại học, chuyên ngành sư phạm mầm non và là giáo viên nhiều năm dạy tại trường này.

Nhà trường rất đau lòng về sự việc đã xảy ra; đồng thời, nhà trường và cô giáo T. đều mong muốn cơ quan chức năng vào cuộc và sớm có kết quả để biết nguyên nhân vì sao bé K. tử vong.

Theo thông tin từ Bệnh viện Nhi Đồng 1, bé K. được chuyển đến bệnh viện vào ngày 20/9 trong tình trạng tím tái và ngưng tim. Các bác sĩ đã ngay lập tức thực hiện hồi sức, giúp bé có nhịp tim trở lại, và cho bé thở máy để theo dõi điều trị. Tuy nhiên, tình trạng của bé diễn biến ngày càng xấu đi, và chỉ một ngày sau khi nhập viện, bé không thể qua khỏi dù đã được điều trị tích cực.

Theo Bệnh viện Nhi Đồng 1, nguyên nhân tử vong của bé được xác định là do "Ngưng tim, ngưng thở trước khi nhập viện; phù não và phù phổi cấp".

Liên quan đến vụ việc, Bí thư quận, chủ tịch UBND quận 6 đã trực tiếp chỉ đạo phải làm nghiêm, xác minh rõ lý do vì sao bé trai 2 tuổi tử vong như vậy.

Đến nay, cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục làm việc, điều tra, tìm ra nguyên nhân bé K. tử vong.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chung cư cũ bị nứt, nghiêng do bão: Trách nhiệm thuộc về ai?
Theo nhận định của Luật sư, việc nhà chung cư nói chung và chung cư cũ nói riêng xuất hiện các vấn đề như thấm dột, nứt tường, thậm chí sập trần trong trận bão số 3 vừa qua tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn cho người sử dụng trách nhiệm của các bên liên quan sẽ phải xem xét theo từng trường hợp cụ thể.
Đêm nhạc “Gieo mầm Thiện tâm”: 20 nghệ sĩ hòa nhịp yêu thương hướng về đồng bào vùng bão lũ
Bên cạnh Quỹ cứu trợ bão lũ khẩn cấp trị giá 250 tỷ đồng, mới đây, Tập đoàn Vingroup đã phát động chuỗi sự kiện “Gieo mầm Thiện tâm” nhằm kêu gọi sức mạnh đoàn kết của toàn cộng đồng, góp phần xoa dịu mất mát của bà con vùng thiên tai và chung tay tái thiết cuộc sống sau bão lũ.
Molly Kids - Lần đầu tiên ra mắt, tã bỉm mỏng nhẹ, thấm hút vượt trội, bảo vệ làn da bé yêu
Thị trường tã bỉm Việt ngày càng có nhiều sản phẩm chất lượng, mang tới cho người tiêu dùng nhiều lựa chọn tối ưu. Mới đây, Công ty Cổ phần Thương mại và Xuất nhập khẩu Vinakids cho ra mắt thị trường dòng sản phẩm tã bỉm trẻ em cao cấp Molly Kids, có kích thước mỏng, nhẹ, thấm hút tốt và chống hăm hiệu quả.
Hà Nội xây mới nhiều trường học đáp ứng yêu cầu đổi mới
Năm học 2024-2025, quy mô giáo dục của thành phố Hà Nội tiếp tục phát triển, dẫn đầu cả nước với gần 2,3 triệu học sinh, hơn 130.000 cán bộ, giáo viên, 2.913 trường học. Để giải quyết vấn đề thiếu trường lớp trong bối cảnh tốc độ tăng dân số cơ học nhanh, năm học này, Hà Nội đưa vào sử dụng nhiều trường học mới ở tất cả cấp học.