Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Chủ nhật, 05/03/2023 11:52 (GMT+7)

Vụ bé trai 17 tháng tuổi tử vong: Lời khai của 2 'ác mẫu' khớp nhau đến từng chi tiết

Theo dõi GĐ&PL trên

Đại tá Nguyễn Tiến Tần, Trưởng Công an huyện Thường Tín, Hà Nội cho biết thông tin, mặc dù ngồi trên hai xe ô tô khác nhau nhưng lời khai của Nguyễn Thị Lành và Nguyễn Thị An đều trùng khớp nhau đến từng chi tiết.

Vụ việc cháu bé 17 tháng tuổi ở Hà Nội bị bạo hành tử vong gây xôn xao dư luận, ngày 4/3, Cơ quan CSĐT Công an huyện Thường Tín đã tiến hành tạm giữ hình sự hai đối tượng về hành vi giết người gồm Nguyễn Thị Lành (SN 1992) và Nguyễn Thị An (SN 1993), đều trú tại tiểu khu Phú Thịnh, thị trấn Phú Minh, Phú Xuyên, TP. Hà Nội.

Nạn nhân là cháu P.T.Đ (SN 2021), trú tại thôn Đặng Xá, xã Vạn Điểm, huyện Thường Tín.

Lời khai của 2 "ác mẫu" khớp nhau đến từng chi tiết

Trao đổi với tờ Công an Nhân dân, Đại tá Nguyễn Tiến Tần, Trưởng Công an huyện Thường Tín thông tin về hành trình phá án như sau: “Khi triệu tập về trụ sở Công an huyện Thường Tín, mặc dù ngồi trên hai xe ô tô khác nhau nhưng lời khai của Nguyễn Thị Lành và Nguyễn Thị An đều trùng khớp nhau đến từng chi tiết. Khi đó, tôi nhận định nếu bị ngã ra phía sau thì vết thương của cháu Đ. phải ở phần sau gáy, nếu rơi từ trên cao xuống thì vết thương phải ở phần đỉnh đầu nhưng nạn nhân lại bị tím ở sau tai, phù nề ở má. Đó là những điểm bất thường, khiến tôi đặt nhiều câu hỏi nghi vấn. Từ đó, đã chỉ đạo các trinh sát và điều tra viên tập trung đấu tranh với hai đối tượng".

Vụ bé trai 17 tháng tuổi tử vong: Lời khai của 2 'ác mẫu' khớp nhau đến từng chi tiết Ảnh 1
2 cô giáo An và Lành tại cơ quan công an.

Tối muộn ngày 2/3, tổ công tác của Công an huyện Thường Tín đưa hai đối tượng xuống hiện trường. Khi cách nhà trẻ gần 1km thì An bật khóc, xin khai thật toàn bộ vụ việc. Tại cơ quan Công an, bước đầu An khai nhận: Trước thời điểm xảy ra vụ án khoảng hơn 1 tuần, cháu Đ được gia đình gửi đến nhà trẻ. Ngay từ ngày đầu gửi đến, cháu bé đã quấy khóc nên đã An và Lành bạo hành bằng cách đánh, tát vào đầu và mông. Có lẽ cũng vì lý do này mà những ngày sau cháu bé rất sợ đến lớp, cứ nhìn thấy cô giáo là khóc.

Trưa 23/2, hai đối tượng dồn các cháu vào một phòng để hướng dẫn chơi nhưng cháu Đ vẫn ngồi khóc. Đến khoảng 9h cùng ngày, An và Lành đưa các cháu Đ vào buồng ngủ để quản lý thì cháu Đ khóc chạy ra bên ngoài cửa lớp đứng. Thấy vậy, Lành bực tức chạy theo dùng 2 tay bế xốc hai nách và ném đập đầu cháu Đ xuống nền nhà có dải thảm; Lành xông vào dùng tay tát vào mặt cháu Đ còn An dùng chân đạp vào bụng, ngực, đá và dẫm lên đầu của cháu Đ. Đến 16h30' cùng ngày, cháu Đ được gia đình đón, Lành và An nói với gia đình là cháu Đ tự ngã.

Ngày 24, 25, 26/2, cháu Đ được gia đình đưa đến lớp giao cho An trông giữ. Đến 9h30' ngày 26/2, cháu Đ khóc thì bị An dùng chân đạp vào bụng. Khi cháu Đ bất tỉnh thì An gọi gia đình đến cùng đưa cháu Đ đi cấp cứu tại Trạm y tế xã Vạn Điểm. Tiếp đó, y tá yêu cầu đưa cháu đi viện nên gia đình đã chuyển cháu Đ đến Bệnh viện Nông nghiệp I, Bệnh viện Nông Nghiệp I chuyển cháu Đ đến Bệnh viện nhi Trung ương. Các bác sĩ tích cực điều trị đến 17h ngày 1/3, Bệnh viện nhi Trung ương trả cháu Đ về gia đình. Đến 19h ngày 2/3, cháu Đ tử vong.

Khi biết cháu Đ bị thương tích nặng, hai đối tượng đã thống nhất lời khai khi trao đổi với gia đình và làm việc với cơ quan Công an.

Gia đình đau đớn tột cùng trước cái chết của con trai nhỏ

Anh P.V.T. – bố đẻ cháu P.T.Đ. lúc này vẫn chưa hết bàng hoàng, đau đớn trước ra đi đột ngột chưa rõ nguyên ngân của con trai.

Chia sẻ với Tiền Phong, anh T. cho biết, cả hai vợ chồng anh chị đều là lao động tự do, công việc tay chân rất bận rộn. Hàng ngày, 5h sáng anh đã phải ra khỏi nhà đi làm, có khi đến nơi làm việc cách vài chục km và trở về khi trời đã tối muộn.

Dù biết con còn rất nhỏ, nhưng 2 vợ chồng vẫn buộc lòng phải gửi cháu Đ. đến nhóm trẻ của Nguyễn Thị An và Nguyễn Thị Lành để đi làm kiếm tiền mưu sinh.

Người cha cũng cho biết, con mới đi học được chưa đến 2 tuần thì sự việc đau lòng xảy ra. “Khi mẹ cháu đón Đ., cô giáo có nói con bị ngã nhưng hôm sau cháu vẫn không có biểu hiện gì khác lạ, vẫn ăn, ngủ bình thường. Trưa 26/2, anh đang ở công trường cách nhà 30km thì nhận được điện thoại báo con nhập viện cấp cứu. Lúc đấy anh cũng chỉ nghĩ con bị ốm, nhưng không ngờ rằng con trai ra đi mãi mãi.

Ngày 23/2, cháu P.T.Đ (17 tháng tuổi) đã tử vong bất thường sau khi được gửi tại một nhà trẻ tư nhân thuộc xã Vạn Điểm, huyện Thường Tín, TP Hà Nội).

Sau đó, Công an huyện Thường Tín đã triệu tập Nguyễn Thị An (30 tuổi) và Nguyễn Thị Lành (31 tuổi) là hai cô giáo của cháu bé để điều tra, làm rõ. Sau một ngày tại cơ quan điều tra, An và Lành lần lượt khai nhận hành vi bạo hành khiến cháu Đ. tử vong. Ngày 26/2, sau khi bị đạp vào bụng bất tỉnh, phải đi cấp cứu, bé Đ. đã không qua khỏi. Kết quả khám nghiệm tử thi cho biết, cháu Đ. tử vong vì chấn thương sọ não, chảy máu não, phù não.

Ngày 2/3, Công an huyện Thường Tín ra quyết định bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với Nguyễn Thị An và Nguyễn Thị Lành để điều tra về hành vi giết người.

Cùng chuyên mục

Gia Lai: Tuyên án người đàn ông đổ xăng đốt 'vợ hờ'
Ngày 16/4, trong phiên tòa xét xử sơ thẩm, Toà án nhân dân tỉnh Gia Lai tuyên phạt Phan Văn Ty (SN 1975, trú xã Long Vĩnh, huyện Châu Thành, tỉnh Tây Ninh) 13 năm tù giam về tội “Giết người” và 9 tháng tù giam về tội "Hủy hoại tài sản”.
Truy tố bị can Trịnh Văn Quyết cùng các đồng phạm
Viện KSND tối cao vừa ban hành cáo trạng truy tố bị can Trịnh Văn Quyết (cựu Chủ tịch Tập đoàn FLC) và 49 bị can khác về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản; Thao túng thị trường chứng khoán; Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ; Cố ý công bố thông tin sai lệch hoặc che giấu thông tin trong hoạt động chứng khoán".
Đề nghị truy tố cựu Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam
Cơ quan CSĐT Công an TP. Hồ Chí Minh vừa hoàn tất kết luận điều tra, đề nghị Viện KSND cùng cấp truy tố 254 bị can liên quan đến vụ án sai phạm xảy ra tại Cục Đăng kiểm Việt Nam, 11 trung tâm đăng kiểm trên địa bàn TP.HCM, và 3 trung tâm đăng kiểm tại Long An, Bến Tre, Sóc Trăng.

Tin mới

Nam Em có hành động khó hiểu khi livestream bán hàng
Nam Em là cái tên được nhắc đến khá nhiều thời gian qua, nguyên nhân xuất phát từ những ồn ào vạ miệng của cô nàng. Mới đây, quay trở lại mạng xã hội livestream bán hàng, Nam Em lại có hành động khó hiểu khiến nhiều người phải bàn tán.