Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Chủ nhật, 05/03/2023 11:48 (GMT+7)

Nghẹn lòng trước gia cảnh của cháu bé 17 tháng tuổi bị 2 'ác mẫu' bạo hành đến tử vong

Theo dõi GĐ&PL trên

Sau khi hoàn tất thủ tục pháp y, sáng 3/3, bé P.T.Đ. (2021) đã được gia đình đưa đi an táng sau khi hoàn tất tang lễ.

Liên quan đến vụ việc cháu bé 17 tháng tuổi bị bạo hành dẫn đến tử vong, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an huyện Thường Tín, Hà Nội đã ra quyết định tạm giữ hình sự 2 cô giáo là Nguyễn Thị An, SN 1993 và Nguyễn Thị Lành, SN 1992 cùng trú tại tiểu khu Phú Thịnh, thị trấn Phú Xuyên, huyện Phú Xuyên, Hà Nội để điều tra về hành vi giết người.

Sau khi hoàn tất thủ tục pháp y, sáng 3/3, bé P.T.Đ. (2021) đã được gia đình đưa đi an táng sau khi hoàn tất tang lễ.

Nghẹn lòng trước gia cảnh của cháu bé 17 tháng tuổi bị 2 'ác mẫu' bạo hành đến tử vong Ảnh 1
Gia đình, người thân bàng hoàng đau xót trước sự ra đi đột ngột của đứa trẻ mới chỉ 17 tháng tuổi. (Ảnh: Tiền Phong).

Anh P.V.T. – bố đẻ cháu P.T.Đ. lúc này vẫn chưa hết bàng hoàng, đau đớn trước ra đi đột ngột chưa rõ nguyên ngân của con trai. Chia sẻ với Tiền Phong, anh T. cho biết, cả hai vợ chồng anh chị đều là lao động tự do, công việc tay chân rất bận rộn. Hàng ngày, 5h sáng anh đã phải ra khỏi nhà đi làm, có khi đến nơi làm việc cách vài chục km và trở về khi trời đã tối muộn.

Dù biết con còn rất nhỏ, nhưng 2 vợ chồng vẫn buộc lòng phải gửi cháu Đ. đến nhóm trẻ của Nguyễn Thị An và Nguyễn Thị Lành để đi làm kiếm tiền mưu sinh.

Nghẹn lòng trước gia cảnh của cháu bé 17 tháng tuổi bị 2 'ác mẫu' bạo hành đến tử vong Ảnh 2
Ngôi nhà tuềnh toàng, không có vật dụng gì giá trị.

Ngôi nhà của anh chị ở thôn Đặng Xá, xã Vạn Điểm tuềnh toàng, đơn sơ, không có vật dụng gì đánh giá. Ngước nhìn lên bàn thờ nghi ngút khói của con trai, anh T. đau đớn không cầm nổi nước mắt. Anh bảo: "Đ. rất quấn bố, tối nào đi làm về, cháu cũng muốn tôi bế đưa đi chơi một vòng quanh xóm. Bé cũng rất nhanh nhẹn và hiếu động".

Người cha cũng cho biết, con mới đi học được chưa đến 2 tuần thì sự việc đau lòng xảy ra. “Khi mẹ cháu đón Đ., cô giáo có nói con bị ngã nhưng hôm sau cháu vẫn không có biểu hiện gì khác lạ, vẫn ăn, ngủ bình thường. Trưa 26/2, anh đang ở công trường cách nhà 30km thì nhận được điện thoại báo con nhập viện cấp cứu. Lúc đấy anh cũng chỉ nghĩ con bị ốm, nhưng không ngờ rằng con trai ra đi mãi mãi.

Như đã đưa tin trước đó, ngày 23/2, cháu P.T.Đ (17 tháng tuổi) đã tử vong bất thường sau khi được gửi tại một nhà trẻ tư nhân thuộc xã Vạn Điểm, huyện Thường Tín, TP Hà Nội).

Sau đó, Công an huyện Thường Tín đã triệu tập Nguyễn Thị An (30 tuổi) và Nguyễn Thị Lành (31 tuổi) là hai cô giáo của cháu bé để điều tra, làm rõ. Sau một ngày tại cơ quan điều tra, An và Lành lần lượt khai nhận hành vi bạo hành khiến cháu Đ. tử vong. Ngày 26/2, sau khi bị đạp vào bụng bất tỉnh, phải đi cấp cứu, bé Đ. đã không qua khỏi. Kết quả khám nghiệm tử thi cho biết, cháu Đ. tử vong vì chấn thương sọ não, chảy máu não, phù não.

Ngày 2/3, Công an huyện Thường Tín ra quyết định bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với Nguyễn Thị An và Nguyễn Thị Lành để điều tra về hành vi giết người.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Luật Đất đai 2024: Bỏ khung giá đất - lành mạnh hóa thị trường đất đai
Luật Đất đai 2024 có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 với nhiều điểm mới so với Luật Đất đai 2013, trong đó người dân đặc biệt quan tâm đến việc bỏ khung giá đất, xác định giá theo thị trường. Đây được xem là bước đột phá lớn trong lĩnh vực quản lý, sử dụng đất đai, tạo nên thay đổi căn bản về các vấn đề kinh tế trong chính sách pháp luật về đất đai; làm lành mạnh hóa thị trường; hạn chế đầu cơ, tham nhũng về đất đai.
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.