Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ sáu, 19/01/2024 16:16 (GMT+7)

Vụ bé gái 8 tuổi bị bạo hành tử vong: TAND tối cao xác định cha ruột không đồng phạm với dì ghẻ

Theo dõi GĐ&PL trên

Ngày 19/1, TAND tối cao thông báo giải quyết đơn đề nghị giám đốc thẩm vụ dì ghẻ Nguyễn Võ Quỳnh Trang hành hạ bé gái 8 tuổi đến chết.

tm-img-alt
2 bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái và Nguyễn Võ Quỳnh Trang.

Theo đó, TAND tối cao nhận được đơn của Luật sư Nguyễn Anh Thơm (người bảo vệ quyền lợi cho bé V.A.) đề nghị xem xét theo trình tự giám đốc thẩm đối với Bản án hình sự phúc thẩm số 267/2023/HS-PT ngày 10/5/2023 của TAND TP. Hồ Chí Minh đã kết án Nguyễn Kim Trung Thái (cha ruột bé V.A.) về tội "Hành hạ người khác" và tội "Che giấu tội phạm" là không đúng tội danh.

Sau khi nghiên cứu đơn đề nghị và các tài liệu có trong hồ sơ vụ án, TAND tối cao cho rằng, Nguyễn Kim Trung Thái là người có trách nhiệm chăm sóc, bảo vệ con ruột của mình, nhưng khi chứng kiến Nguyễn Võ Quỳnh Trang hành hạ, đánh đập cháu A. thì Thái bỏ mặc không ngăn cản và còn cùng Trang đánh đập, chửi bới cháu V.A. trong nhiều ngày.

Ngày 22/12/2021, cháu V.A. bị Nguyễn Võ Quỳnh Trang đánh đập dẫn đến tử vong thì Nguyễn Kim Trung Thái không có mặt tại nhà.

Khi phát hiện con gái bị đánh, qua camera, Thái đã gọi điện thoại cho Trang nói Trang không đánh cháu A. nữa.

Sau đó, Nguyễn Kim Trung Thái về nhà đưa bé di cấp cứu, thể hiện về ý thức chủ quan Thái không cố ý thực hiện tội phạm cùng với Trang, đã ngăn cản hành vi phạm tội của người này.

Mặt khác, cháu V.A. là con đẻ của Nguyễn Kim Trung Thái, nên không đủ cơ sở kết luận Thái cố ý tước đoạt tính mạng của con gái mình. Hành vi xóa dữ liệu camera của đối tượng này chỉ là nhằm che giấu tội phạm.

Mặt khác, tại các kết luận giám định của Phòng Kỹ thuật hình sự, Công an TP. Hồ Chí Minh thể hiện, các tổn thương mới xảy ra trong vài giờ trước khi tử vong (khoảng 1-6h) là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến cái chết của nạn nhân.

Các tổn thương cũ xảy ra trước khi tử vong khoảng từ 2-25 ngày là yêu tố cộng thêm dẫn đến cái chết của nạn nhân. Trong trường hợp cháu bé không bị đánh vào ngày 22/12/2021 thì các tổn thương cũ không gây ra cái chết của nạn nhân.

Do đó, không có cơ sở kết luận Nguyễn Kim Trung Thái đồng phạm giết người với Nguyễn Võ Quỳnh Trang. Vì thế, cấp sơ thẩm và phúc thẩm kết án Nguyễn Kim Trung Thái về tội "Hành hạ người khác" và tội "Che giấu tội phạm" là có căn cứ.

Trước đó, TAND TP. Hồ Chí Minh đã tuyên án bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang tử hình về tội "Giết người", 3 năm tù về tội "Hành hạ người khác"; tổng hợp hình phạt là tử hình. Bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái 3 năm tù tội "Hành hạ người khác", 5 năm tù với tội "Che giấu tội phạm"; tổng hợp hình phạt chung là 8 năm tù.

Sau đó, các bên gửi đơn kháng cáo. Tuy nhiên, trước ngày xét xử, Nguyễn Võ Quỳnh Trang đã xin rút đơn kháng cáo. Ngày 28/4, TAND cấp cao tại TP. Hồ Chí Minh xét xử phúc thẩm Nguyễn Võ Quỳnh Trang và Nguyễn Kim Trung Thái.

TAND cấp cao tại TP. Hồ Chí Minh đã bác đơn kháng cáo của luật sư bảo vệ gia đình bé V.A. về việc phải xử lý Thái tội "Giết người".

HĐXX giữ nguyên bản án sơ thẩm đối với Thái - y án 8 năm tù về các tội "Hành hạ người khác" và "Che giấu tội phạm".

Cùng chuyên mục

Bà Trương Mỹ Lan gửi đơn kháng cáo bản từ trại tạm giam
Ngày 26/4, bà Trương Mỹ Lan (68 tuổi, cựu Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn Vạn Thịnh Phát) đã làm đơn kháng cáo toàn bộ bản án sơ thẩm vụ án xảy ra tại xảy ra tại Công ty Cổ phần Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn (SCB) và các công ty, đơn vị, tổ chức liên quan.
Gia Lai: Tuyên án người đàn ông đổ xăng đốt 'vợ hờ'
Ngày 16/4, trong phiên tòa xét xử sơ thẩm, Toà án nhân dân tỉnh Gia Lai tuyên phạt Phan Văn Ty (SN 1975, trú xã Long Vĩnh, huyện Châu Thành, tỉnh Tây Ninh) 13 năm tù giam về tội “Giết người” và 9 tháng tù giam về tội "Hủy hoại tài sản”.
Truy tố bị can Trịnh Văn Quyết cùng các đồng phạm
Viện KSND tối cao vừa ban hành cáo trạng truy tố bị can Trịnh Văn Quyết (cựu Chủ tịch Tập đoàn FLC) và 49 bị can khác về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản; Thao túng thị trường chứng khoán; Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ; Cố ý công bố thông tin sai lệch hoặc che giấu thông tin trong hoạt động chứng khoán".

Tin mới