Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ ba, 08/06/2021 14:13 (GMT+7)

VTV cho Hoài Linh, Trấn Thành, Thủy Tiên lên sóng với chủ đề 'Từ thiện chuyên nghiệp'

Theo dõi GĐ&PL trên

Câu chuyện từ thiện của NS Hoài Linh, Thuỷ Tiên, Trấn Thành là tâm điểm của dư luận trong suốt thời gian qua. VTV1 đã có những chia sẻ xoay quanh sự việc của họ trong bản tin thời sự với chủ đề "Từ thiện chuyên nghiệp"

NSƯT Hoài Linh đã trở thành tâm điểm của dư luận khi dính một loạt lùm xùm liên quan tới chuyện từ thiện. Nam danh hài khiến cư dân mạng bất ngờ khi thú nhận vẫn giữ nguyên số tiền gần 14 tỷ kêu gọi cứu trợ miền Trung từ tháng 10/2020. Mặc dù mới đây anh cùng ekip của mình đã "giải ngân" hết số tiền cứu trợ thế nhưng Hoài Linh vẫn nhận về không ít ý kiến trái chiều.

Vào tối ngày 7/6, câu chuyện từ thiện của giới nghệ sĩ một lần nữa được lên sóng trên bản tin thời sự của kênh VTV1 vào khung giờ 22h15p. Theo đó, kênh VTV1 đã dành 10 phút hơn với mục đích đề cập đến câu chuyện từ thiện đang gây bão dư luận suốt thời gian qua. Cụ thể, trong bản tin có nhắc đến 3 cái tên Thuỷ Tiên, Trấn Thành và được nhấn mạnh nhiều nhất là NSƯT Hoài Linh.

VTV cho Hoài Linh, Trấn Thành, Thủy Tiên lên sóng với chủ đề 'Từ thiện chuyên nghiệp' Ảnh 1

Chương trình cho rằng không ai sinh ra để đi làm từ thiện, cũng không có cơ sở nào đào tạo ngành nghề làm từ thiện, nhưng đây lại là một phần không thể thiếu trong đời sống, một giá trị văn hóa, nhân văn mà mọi quốc gia đều tôn vinh và khuyến khích.

Ngoài ra, bản tin cũng cho biết thêm: "Ở nước ta thì hoạt động từ thiện nở rộ trong những năm gần đây, đặc biệt là những người nghệ sĩ, và đó là điều đáng mừng. Mặc dù vậy, vẫn có quá nhiều vấn đề nảy sinh xung quanh câu chuyện này liên quan đến cách quản lý, phân phối thông tin và đã đến lúc nghệ sĩ cần làm từ thiện một cách chuyên nghiệp hơn."

Đáng chú ý, chương trình đã chia sẻ đoạn clip NSƯT Hoài Linh chính thức đưa ra lời xin lỗi khán giả và người dân miền Trung, sau khi giải ngân hơn 15 tỷ tiền quyên góp cứu trợ bà con vùng lũ. Cũng cho rằng, lẽ ra số tiền này phải được chuyển đến đồng bào miền Trung cách đây 6 tháng theo đúng tinh thần cứu trợ, nhưng bằng một cách nào đó Hoài Linh giải ngân nhanh chóng chỉ trong vòng 1 tuần dù “ngâm” tiền từ thiện trong thời gian dài, vì vậy danh tiếng của nam danh hài sẽ khó lấy lại được, và sự mất mát về lòng tin của người hâm mộ dành cho anh là không thể tránh khỏi.

VTV cho Hoài Linh, Trấn Thành, Thủy Tiên lên sóng với chủ đề 'Từ thiện chuyên nghiệp' Ảnh 2

Cũng được lên sóng trên bản tin cùng với Hoài Linh, song Thuỷ Tiên nhận được nhiều lời khen ngợi vì hành động xông vào vùng khó khăn nguy hiểm: “Ca sĩ Thuỷ Tiên từng huy động được số tiền kỷ lục cứu trợ người dân miền, sự nỗ lực của cô được cộng đồng rất trân trọng”.

VTV cho Hoài Linh, Trấn Thành, Thủy Tiên lên sóng với chủ đề 'Từ thiện chuyên nghiệp' Ảnh 3
VTV cho Hoài Linh, Trấn Thành, Thủy Tiên lên sóng với chủ đề 'Từ thiện chuyên nghiệp' Ảnh 4

Tuy nhiên, sự minh bạch cụ thể trong chi tiêu, phân phối tiền quyên góp của cô đến giờ này vẫn là một câu hỏi chưa nhận được câu trả lời thỏa đáng. Vì vậy, trên MXH xuất hiện một nhóm antifan hơn 90 ngàn thành viên, đến thời điểm hiện tại vẫn kiên trì yêu cầucô công khai giải trình về những điểm bất hợp lý trong kê khai hoá đơn chứng từ. 

Bên cạnh đó, Trấn Thành cũng được nhắc đến trong chương trình vì sự cố quên thông báo với khán giả vì lí do các khoản tiền được chuyển đến địa chỉ khác với kế hoạch ban đầu nhưng nam nghệ sĩ đã không kịp thời thông báo với khán giả.

VTV cho Hoài Linh, Trấn Thành, Thủy Tiên lên sóng với chủ đề 'Từ thiện chuyên nghiệp' Ảnh 5

Bà Nguyễn Thị Xuân Thu - chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đưa ra nhận định về vấn đề trên như sau: "Làm từ thiện cần phải thay đổi cách làm, cần phải làm một cách hết sức chuyên nghiệp mới đạt được kết quả. Làm từ thiện không giờ là một việc dễ nếu ta làm hết trách nhiệm. Còn nếu làm từ thiện để kiếm danh tiếng hay sự biết ơn thì người làm từ thiện đấy cũng phải xác định được mình làm từ thiện vì tấm lòng với mong muốn giúp  ddỡ mọi người và cả kỹ năng mới nên đứng ra kêu gọi các hoạt động từ thiện".

Cùng chuyên mục

Tin mới

Vinhomes tiếp tục nâng tầm chuẩn sống, kiến tạo không gian sống xanh - vui khỏe - đẳng cấp tại Ocean City
Quần thể sân thể thao Tennis; Sân tập golf, Đường đua Go Kart; Tổ hợp mua sắm - vui chơi - giải trí K-Town; Sạc ô tô điện miễn phí trong vòng 2 năm… là những đặc quyền đẳng cấp được Vinhomes bổ sung tại Ocean City - bên cạnh hệ thống tiện ích vượt trội đang có. Đây là bước tiến theo của chủ đầu tư trong nỗ lực mang đến cho cư dân “một nơi đáng sống bậc nhất hành tinh”.
Ngân hàng thương mại có thể bị cấm bán bảo hiểm liên kết đầu tư
Ngân hàng Nhà nước đang dự thảo Thông tư quy định việc cấp đổi Giấy phép, cấp bổ sung nội dung hoạt động vào Giấy phép và một số quy định về tổ chức, hoạt động của ngân hàng thương mại, chi nhánh ngân hàng nước ngoài, văn phòng đại diện tại Việt Nam của tổ chức tín dụng nước ngoài, tổ chức nước ngoài khác có hoạt động ngân hàng.
Đề xuất bỏ độc quyền vàng miếng SJC
Các chuyên gia, thành viên Hội đồng Tư vấn chính sách tài chính, tiền tệ quốc gia đề xuất bỏ độc quyền vàng miếng SJC và đề nghị triển khai các giải pháp quyết liệt nâng hạng thị trường chứng khoán.
Những đối tượng có thể được sử dụng thẻ ngân hàng
Người từ đủ 18 tuổi trở lên có năng lực hành vi dân sự đầy đủ theo quy định của pháp luật được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước; người từ đủ 15 tuổi đến chưa đủ 18 tuổi không bị mất hoặc hạn chế năng lực hành vi dân sự được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước.