Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ sáu, 08/10/2021 10:53 (GMT+7)

VPBank và câu chuyện gắn kết trong văn hoá doanh nghiệp bằng số hoá

Theo dõi GĐ&PL trên

Vốn nổi tiếng với những câu chuyện phát triển văn hoá doanh nghiệp độc đáo thì nay, ảnh hưởng của dịch bệnh lại càng khiến VPBank sáng tạo hơn trong việc tổ chức các hoạt động nội bộ, khiến mỗi cán bộ nhân viên dù sống giãn cách nhưng lại thêm gắn kết.

Gắn kết bằng online

Gắn kết, truyền lửa, lan toả sự tích cực, khích lệ tinh thần cán bộ nhân viên (CBNV)… có lẽ là những từ khoá được nhắc đi nhắc lại và là bài toán cần lời giải của đội ngũ phát triển văn hoá tại mọi doanh nghiệp Việt Nam trong suốt gần 2 năm qua, khi hoạt động sản xuất kinh doanh cũng như đời sống người lao động chịu ảnh hưởng do đại dịch Covid-19.

Để giải bài toán này, một số doanh nghiệp dường như sáng tạo và nhanh nhạy hơn khi “số hoá” các hoạt động nội bộ - chuyển đổi các hoạt động kết nối CBNV từ offline sang online. Điển hình như Sun Group với Change for future; FPT với giải thi đấu thể thao FIS Olympic; hay Vietnam Airlines với chương trình "Vietnam Airlines Stay Strong". Một số doanh nghiệp khác còn tổ chức các hoạt động đa dạng khác như thi vẽ tranh cổ động, trang trí khẩu trang; thi hát Karaoke online; khoe góc làm việc tại nhà…

vpbank-commados-la-mot-trong-nhung-dac-san-cua-vpbank-1633664928.JPG
VPBank đã thực hiện “số hoá” các hoạt động nội bộ để tăng cường gắn kết người lao động trong đại dịch.

Và VPBank cũng không nằm ngoài xu hướng ấy. Vốn nổi tiếng với những chương trình phát triển văn hoá doanh nghiệp độc đáo đã trở thành đặc sản như VPBank Commandos, Miss and Mr, Trạng Nguyên, Sing and Dance…, thì nay ảnh hưởng của dịch bệnh lại càng khiến ngân hàng này sáng tạo hơn khi quyết định “số hoá” các hoạt động nội bộ.

Hàng loạt chương trình liên tục được VPBank tổ chức bằng hình thức trực tuyến suốt từ 2020 đến nay như: Tết cách ly – không cách lòng; VPOlympic2021-From Home; Khỏe x3 vượt qua Covid; chương trình từ thiện Lá Xanh nhằm chia sẻ với các đồng nghiệp khó khăn trên cả nước… không chỉ được đánh giá là sáng tạo, độc đáo và đa dạng, mà còn giúp CBNV sống khoẻ về thể chất, mạnh về tinh thần trong thời kỳ giãn cách xã hội.

Đại dịch COVID-19 có thể khiến mọi người xa cách hơn, có nhiều mối lo toan, tinh thần bị ảnh hưởng, nhưng đây cũng là cơ hội để người VPBank kết nối với nhau qua các nền tảng trực tuyến. Các hoạt động này dù được tổ chức theo hình thức online nhưng vẫn thể hiện được bản sắc riêng của ngân hàng, đồng thời tạo sân chơi gắn kết CBNV trong thời kỳ giãn cách xã hội, từ đó lan toả tinh thần đoàn kết, lạc quan, kiên cường vượt mọi khó khăn giữa ảnh hưởng của đại dịch Covid”, lãnh đạo VPBank chia sẻ.

Truyền lửa lạc quan và tinh thần đoàn kết

Phát huy hiệu quả và lợi thế của các hoạt động nội bộ đã được “số hoá” trước đó, mới đây, VPBank tiếp tục “gây sốt” khi tổ chức đồng thời 4 hoạt động từng được coi là đặc sản của VPBank gồm Sing & Dance, Miss & Mr, Trạng Nguyên, VPShow theo hình thức trực tuyến, với tên gọi VPBank BEST.

Đại diện ngân hàng cho biết, chương trình VPBank BEST gồm 4 hoạt động bao gồm Beauty – Talent – Strength – Excellence, được tổ chức trên các nền tảng trực tuyến, không chỉ đảm bảo quy định về phòng dịch, mà còn thể hiện tinh thần đoàn kết, gắn kết và sẻ chia giữa hàng chục nghìn VPBanker trên cả nước, đồng thời lan toả năng lượng tích cực đến cộng đồng.

Cuộc thi VPBank BEST đề cao sự toàn diện với Sắc – Trí – Dũng – Tài của mỗi VPBanker. Cuộc thi được tổ chức nhằm khuyến khích các CBNV cùng nhau rèn luyện, sẵn sàng tâm thế toàn diện để vượt qua đại dịch và trở lại mạnh mẽ hơn khi đại dịch đi qua”, lãnh đạo ngân hàng nói.

vpb-excellence-064-1633664928.jpg

Với tinh thần đó, không ngạc nhiên khi có tới gần 2.500 CBNV tại 51 tỉnh thành cả nước tham dự VPBank BEST, trong đó có cả những thí sinh đang là F0 Covid-19 đang điều trị tại nhà. Lượt tiếp cận và tương tác trên 2 fanpage Các sự kiện nội bộ VPBank và facebook group Chuyện nhà Vi Pi của VPBank lập kỷ lục chỉ sau vòng sơ loại; hàng loạt tiết mục dự thi nổi bật cũng được cộng đồng banker “truyền tay” nhau trên các group mạng xã hội, thu hút hàng chục nghìn lượt tương tác… cũng là bằng chứng cho thấy sức hấp dẫn và lan toả của chương trình tới cộng đồng.

Là một ứng viên tiềm năng của giải thưởng VPBank Best Strength, chị Lê Thị Phương, một CBNV thuộc Khối Pháp chế và Kiểm soát tuân thủ của VPBank chia sẻ, đây là lần đầu tiên trong cuộc đời chị được trải nghiệm một cuộc thi “kỳ lạ”, được tổ chức trong bối cảnh đặc biệt của đất nước. Nhưng chính vì vậy, chị lại càng thêm tự hào, bởi dù khó khăn như thế nào thì cuộc thi vẫn được tổ chức chuyên nghiệp, bài bản, các VPBanker tham gia đều nhiệt huyết, hết mình và truyền những ngọn lửa lạc quan, đoàn kết tới mọi người.

Khác với chị Phương, Nguyễn Quỳnh Hoa (Khối CIB) lại là một nhân viên mới gia nhập VPBank. Cô chọn cách tham gia cuộc thi VPBank BEST ở cả hai chương trình Talent và Beauty như một cách để tìm hiểu thêm môi trường làm việc và kết thân với các đồng nghiệp trên cả nước. “May mắn được bước vào vòng 2 của cả hai cuộc thi, em đã có cơ hội được giao lưu với các bạn đồng nghiệp trong nhiều mảng công việc khác nhau, đến từ nhiều địa phương trên cả nước. Điều đó không chỉ giúp em hoàn thiện bản thân hơn, gắn bó hơn với nơi làm việc yêu thích, học hỏi thêm nhiều điều và đặc biệt là được các bạn lan tỏa một nguồn cảm sống tươi mới, sáng tạo. Đây chắc chắn sẽ là những ngày tháng khó quên trong tuổi trẻ của em”, Quỳnh Hoa cho hay.

Không chỉ lan toả năng lượng tích cực tới từng CBNV và cộng đồng chung bằng các hoạt động khích lệ tinh thần, VPBank còn được đánh giá là một trong những ngân hàng tích cực nhất trong công tác phòng chống đại dịch COVID-19, với những đóng góp thiết thực và ý nghĩa như: Ủng hội Quỹ Vaccine 60 tỷ đồng; Tài trợ khẩn cấp 1.715 máy thở hiện đại và 04 xe container xét nghiệm COVID-19 lưu động cho TP.HCM và các tỉnh phía Nam; Hỗ trợ vật tư y tế và hoá chất phòng dịch, máy tạo Oxy cho các địa phương... Theo thống kê sơ bộ, đến nay, VPBank đã tài trợ gần 450 tỷ đồng cho công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Cùng chuyên mục

Cát Tường Group: Nợ thuế tăng mạnh, hàng tồn kho phình to
Tính đến thời điểm cuối năm 2022, nợ phải trả Cát Tường Group đạt 1.933 tỉ đồng, tăng thêm 679% so với hồi đầu năm. Đáng chú ý khi Cát tường Group đã phát sinh khoảng 1.436 tỉ đồng nợ vay tài chính, trong khi hồi đầu năm không ghi nhận.

Tin mới

Trẻ cao thế nào ở tuổi dậy thì?
Có thể nói, dậy thì là giai đoạn cuối để con cao. Nếu ba mẹ không tranh thủ giúp con cao trong giai đoạn này, thì sau dậy thì, có tốn bao nhiêu chi phí con cũng không thể cao thêm được.
Quy định về xác minh giấy phép lái xe từ ngày 01/6/2024
Việc xác minh giấy phép lái xe phải thực hiện ngay qua điện thoại hoặc thư điện tử hoặc fax và sau đó gửi bằng văn bản. Khi chưa có kết quả xác minh giấy phép lái xe cơ giới đường bộ thì Sở Giao thông vận tải không đổi, không cấp lại hoặc không đưa vào danh sách thí sinh được phép dự sát hạch để cấp giấy phép lái xe.
Đề xuất quy định mới về tiêu chuẩn cơ sở vật chất trường mầm non
Bộ Giáo dục và Đào tạo đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung và bãi bỏ một số điều của Quy định tiêu chuẩn cơ sở vật chất các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học ban hành kèm theo Thông tư số 13/2020/TT-BGDĐT.