Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ sáu, 04/11/2022 14:29 (GMT+7)

Vội từ quê lên khi con gái báo đau đẻ, vào viện nhìn bộ dạng con, tôi đứng hình không tin những gì trước mắt

Theo dõi GĐ&PL trên

Phát hiện tôi đã lên, con gái ngẩng mặt nhìn mẹ, lúc bấy giờ trông rõ bộ dạng của con mà tôi đứng hình.

Vội từ quê lên khi con gái báo đau đẻ, vào viện nhìn bộ dạng con, tôi “đứng hình” không tin những gì trước mắt - 1

Vừa nghe con gái gọi báo tin đau đẻ đã nhập viện chờ sinh, tôi vội vàng thu xếp hành lý lên thành phố với con. Con bé mới kết hôn hơn nửa năm, khi tổ chức đám cưới là đã mang bầu được hai tháng. Cưới xong con bé nghỉ việc ở nhà, mình con rể đi làm. Tôi sống ở dưới quê, nhà thông gia cũng ở quê mà khác tỉnh. Xuống khỏi xe khách, tôi vào thẳng bệnh viện vì vợ chồng con gái đã ở trong đó rồi.

Vào đến khoa sản bệnh viện, từ xa tôi đã nhìn thấy con rể đang đứng ở hành lang. Xung quanh lại có vài người đang xúm lại nói gì đó, còn con rể tôi mặt mũi hầm hầm tức giận. Vội lại gần tôi mới biết con gái ngồi giữa mấy người kia, họ đang cố khuyên nhủ động viên con bé. Đó là người nhà của các sản phụ cũng vào viện sinh, còn con gái tôi thì đang ôm mặt khóc thút thít.

Vội từ quê lên khi con gái báo đau đẻ, vào viện nhìn bộ dạng con, tôi “đứng hình” không tin những gì trước mắt - 2
Vừa nghe con gái gọi báo tin đau đẻ đã nhập viện chờ sinh, tôi vội vàng thu xếp hành lý lên thành phố với con. (Ảnh minh họa)

Phát hiện tôi đã lên, con gái ngẩng mặt nhìn mẹ, lúc bấy giờ trông rõ bộ dạng của con mà tôi đứng hình. Trên má con tôi hằn in dấu vết một bàn tay to, cả má đỏ ửng, chắc chắn là rất đau. Không thể tin nổi ai có thể ra tay với một bà bầu sắp sinh?

Tôi cuống quýt hỏi han nhưng con tôi chỉ khóc thôi. Mấy người gần đó mới kéo tôi ra kể lại đầu đuôi câu chuyện. Hóa ra con tôi trong lúc đau bụng quá không chịu được đã níu lấy tay chồng cắn mạnh như một cách để giải tỏa cơn đau. Ai mà ngờ con rể lập tức vung tay thẳng vào mặt vợ rồi đẩy con gái tôi ra.

Con rể tôi giải thích là lúc đó chỉ vung tay theo phản xạ vì bị đau bất ngờ thôi chứ không cố ý. Thấy vợ khóc mãi không nín còn quay ra mắng vợ té tát, bảo con gái tôi chuyện bé xé ra to, tính tình đỏng đảnh, yếu ớt. Hành vi, thái độ của con rể khiến những người xung quanh phải lắc đầu ngán ngẩm, còn con tôi lại càng tủi thân, đau lòng.

Bình thường không thấy con gái kể lể than trách, tôi cứ nghĩ vợ chồng nó vẫn hòa thuận, êm ấm. Vậy nhưng lúc vợ đang đau đẻ sắp sinh mà con rể hành xử như thế, chứng tỏ ngày thường đối đãi với vợ cũng chẳng ra gì.

Trước đó con tôi bảo muốn ở cữ trên thành phố để gia đình được gần nhau. Nhưng tình hình này tôi có nên đón con gái về quê ở cữ rồi khuyên con bé ly hôn không? Cứ thế này chắc chắn con gái tôi sẽ phải chịu rất nhiều tủi thân ấm ức trong quãng thời gian chăm con mọn, dẫn đến trầm cảm thì hối hận cũng muộn!

Vội từ quê lên khi con gái báo đau đẻ, vào viện nhìn bộ dạng con, tôi “đứng hình” không tin những gì trước mắt - 3
Tình hình này tôi có nên đón con gái về quê ở cữ rồi khuyên con bé ly hôn không? (Ảnh minh họa)

Những điều chồng cần biết khi đưa vợ đi đẻ:

- Chuẩn bị tâm lý: Khi các cơn co thắt ngày một dồn dập, mẹ bầu sẽ thấy đau dữ dội. Người vợ hiền lành của bạn hoàn toàn có thể trở nên hung dữ hơn bao giờ hết với khuôn mặt nhăn nhó, cau có, rên rỉ, thậm chí la lối om sòm. Bạn cần chuẩn bị tâm lý để lờ đi khoảnh khắc này, bỏ qua cả những lời nói khó nghe của vợ chỉ vì cô ấy đang quá đau mà thôi.

- Sẵn sàng cho những việc ngoài ý muốn: Ngay cả các chuyên gia giàu kinh nghiệm nhất cũng khó lòng tiên đoán được quá trình sinh con sẽ diễn biến như thế nào. Thay vì quá lo lắng, bạn nên thoải mái, tỉnh táo và sẵn sàng đối diện với những điều bất ngờ không nằm trong kế hoạch.

- Nhớ ghi lại những khoảnh khắc tuyệt vời khi đưa vợ đi đẻ: Việc ghi hình lại hành trình vượt cạn của vợ là một việc làm đầy thú vị và ý nghĩa. Sau này khi nhớ lại, chắn bạn sẽ cảm thấy rất hối tiếc nếu không kịp chụp lại khoảnh khắc tuyệt vời ấy.

- Đừng quên thể hiện sự yêu thương, động viên vợ: Người chồng cần luôn thể hiện những cử chỉ yêu thương khi đưa vợ đi đẻ. Không chỉ cảm nhận được tình yêu thương của chồng, những cử chỉ dù nhỏ cũng sẽ là động lực to lớn giúp sản phụ vượt qua những cơn đau, sinh con thuận lợi.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Xử lý nghiêm các trường hợp tiêu cực, buôn lậu, thổi giá vàng
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Ngân hàng Nhà nước Việt Nam điều hành kịp thời, linh hoạt, hài hòa, hợp lý giữa lãi suất và tỉ giá phù hợp với tình hình thị trường, diễn biến kinh tế vĩ mô và mục tiêu chính sách tiền tệ. Đồng thời, kiểm tra, thanh tra, xử lý nghiêm các trường hợp tiêu cực, buôn lậu, thổi giá vàng.