Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ hai, 11/10/2021 10:42 (GMT+7)

Viết thư gửi người bà kính yêu, học trò tiểu học khiến người ta phải khựng lại khi đọc đến câu thứ 3

Theo dõi GĐ&PL trên

Những câu chữ ngây ngô, chân thật của học trò tiểu học khiến người lớn không thể nào kìm nén được mà bật cười.

Thật không quá lời khi nói rằng, nếu muốn xua tan mệt mỏi hãy tìm đến những bài văn của các cô cậu học trò tiểu học. Những câu chữ ngây ngô, chân thật khiến người lớn không thể nào kìm nén được mà bật cười.

Mới đây, dân mạng lại tiếp tục lại tiếp tục phát hiện ra một bài văn "bá đạo" của một học sinh tiểu học. Theo đó, cô giáo ra đề bài với nội dung: "Viết thư cho người thân (hay bạn bè) kể về ước mơ của em".

Viết thư gửi người bà kính yêu, cậu bé tiểu học khiến người ta phải khựng lại khi đọc đến câu thứ 3 Ảnh 1

Học trò này đã quyết định viết bức thư gửi cho người bà kính yêu với những lời lẽ như sau:

"Bà kính mến!

Lâu rồi, cháu không nhận được thư của bà. Dạo này bà có khỏe không? Việc học của bà tốt chứ? Công việc của bố mẹ bà ổn phải không? Bà à, hôm qua, cháu xem ti vi và biết có một bạn đạt danh hiệu học sinh giỏi toán, được đi thi trên quận. Cháu cũng thích môn toán lắm, cháy ước mơ được trở thành học sinh giỏi toán".

Có thể thấy, học trò này khá lễ phép khi mở đầu thư đã có lời chào hỏi "Bà kính mến" và hỏi thăm sức khỏe của bà.

Chuyện sẽ không có gì đáng nói kể từ câu thứ 3 trở đi. Theo đó, học trò hỏi bà rằng: "Việc học của bà tốt chứ và công việc của bố mẹ bà ổn phải không?. Có lẽ, khi đọc đến đây, ai cũng phải khựng lại đôi chút, bởi lẽ có gì đó "sai sai".

Ngay sau khi bài văn này xuất hiện trên mạng xã hội lập tức nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng. Nhiều người không giấu được sự thích thú trước bài viết với những lời lẽ ngây thơ của học trò này. Dù có đôi chút không hợp lý, tuy nhiên, lối hành văn khá mạch lạc, nét chữ rõ nét, trình bày sạch sẽ đã nhận được lời khen từ cộng đồng mạng.

"Có lẽ, bà của cậu bé dù lớn tuổi nhưng vẫn còn tinh thần học tập nên cậu bé mới hỏi thăm vậy đó"

"Cái tư duy, logic bài văn thì đúng, chỉ sai sai chút xíu về mặt ngữ cảnh thôi, nhưng vì trình bày đẹp, lời lẽ mạch lạc nên mong cô giáo châm chước để động viên thêm nhé".

Cùng chuyên mục

Giảng đường 36 giờ không ngủ ở VinUni
Sáng tạo thích ứng nhanh là một môn học mới mẻ ngay cả với nhiều đại học danh tiếng trên thế giới. Ở VinUni, đây là môn học nền tảng rèn luyện năng lực tư duy sáng tạo và giải quyết vấn đề, làm bệ phóng cho những môn học chuyên môn sau này.

Tin mới

Luật Đất đai 2024: Bỏ khung giá đất - lành mạnh hóa thị trường đất đai
Luật Đất đai 2024 có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 với nhiều điểm mới so với Luật Đất đai 2013, trong đó người dân đặc biệt quan tâm đến việc bỏ khung giá đất, xác định giá theo thị trường. Đây được xem là bước đột phá lớn trong lĩnh vực quản lý, sử dụng đất đai, tạo nên thay đổi căn bản về các vấn đề kinh tế trong chính sách pháp luật về đất đai; làm lành mạnh hóa thị trường; hạn chế đầu cơ, tham nhũng về đất đai.
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.