Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ sáu, 29/07/2022 14:54 (GMT+7)

Việt Nam đoạt 2 huy chương Vàng Tin học văn phòng thế giới 2022

Theo dõi GĐ&PL trên

Thông tin về kết quả của đoàn học sinh, sinh viên Việt Nam dự vòng chung kết thế giới cuộc thi Vô địch Tin học - MOS World Championship 2022 vừa được Ban tổ chức cuộc thi tại Việt Nam cập nhật.

tm-img-alt
6 thành viên đội tuyển Việt Nam tham dự cuộc thi tin học văn phòng thế giới 2022. Nguồn: giaoducthoidai

Microsoft Office Specialist World Championship là cuộc thi Tin học văn phòng được tổ chức hằng năm với quy mô quốc tế, thu hút đông đảo các thí sinh từ nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự.

MOS World Championship là cuộc thi Tin học văn phòng lớn nhất thế giới dành cho học sinh, sinh viên ở độ tuổi 13 đến 22, do Tập đoàn Certiport (Mỹ) tổ chức. Cuộc thi nhằm tìm kiếm, tôn vinh những kỹ năng sử dụng Microsoft Office với ba bộ môn: Word, Excel và Power Point. Mỗi năm, cuộc thi thu hút hàng triệu thí sinh đến từ hơn 100 quốc gia và vùng lãnh thổ.

2022 là mùa giải thứ 20 của cuộc thi trên quy mô toàn thế giới. Năm nay, cuộc thi Tin học văn phòng thế giới được tổ chức tại Mỹ trong bốn ngày 24 đến 27-7 với hơn 100 thí sinh, tranh tài tại 6 hạng mục: Microsoft Word, Excel, PowerPoint 2016 và Microsoft Word, Excel, PowerPoint 365 Apps & 2019.

Tại vòng chung kết, thí sinh sẽ thể hiện kỹ năng qua hai phần thi. Phần một kéo dài 30 phút, liên quan đến các thao tác kỹ thuật. Trong phần hai, thí sinh phải nghiên cứu một chủ đề mà ban tổ chức yêu cầu. Trong vòng 3 tiếng, các em trình bày các luận điểm, kết luận của nghiên cứu bằng Word, Excel hoặc PowerPoint.

Năm nay, vòng Chung kết cuộc thi diễn ra tại Los Angeles (Hoa Kỳ). Với độ cạnh tranh cao, mỗi hạng mục chỉ có một bộ huy chương nên thành tích của đoàn Việt Nam được đánh giá là rất xuất sắc và cũng cho thấy nỗ lực của học sinh, sinh viên Việt Nam trong việc trau dồi, thúc đẩy các môn tin học ứng dụng theo chuẩn quốc tế.

Theo công bố từ Ban Tổ chức giải “Vô địch tin học văn phòng thế giới 2022” (Microsoft Office Specialist World Championship), đoàn Việt Nam giành được 4 huy chương gồm: 2 Huy chương Vàng, 1 Huy chương Bạc, 1 Huy chương Đồng.

Việt Nam thắng lớn tại giải “Vô địch tin học văn phòng thế giới 2022” ảnh 1
Chúc mừng thành tích Huy chương Vàng của thí sinh Nguyễn Duy Phong từ fanpage Ban Tổ chức Microsoft Office Specialist World Championship.
Việt Nam thắng lớn tại giải “Vô địch tin học văn phòng thế giới 2022” ảnh 2
Chúc mừng thành tích Huy chương Bạc của thí sinh Nguyễn Trọng Khải từ fanpage Ban Tổ chức Microsoft Office Specialist World Championship.

Bốn gương mặt đã xuất sắc mang về thành tích cao cho Việt Nam tại kỳ thi năm nay gồm có: Bùi Công Minh, học sinh trường THCS và THPT Nguyễn Tất Thành, Hà Nội, Huy chương Vàng thế giới môn PowerPoint 2016; Nguyễn Duy Phong, sinh viên Đại học Bách khoa Hà Nội, Huy chương Vàng thế giới môn Microsoft Excel 365 Apps và Office 2019; Nguyễn Trọng Khải, sinh viên Đại học Khoa học và công nghệ Hà Nội, Huy chương Bạc thế giới môn Microsoft Word 365 Apps và Office 2019; Đào Ngọc Tùng Chi, nữ sinh Đại học Ngoại Thương, Huy chương Đồng thế giới môn Microsoft Word 2016.

Thông tin từ Ban tổ chức quốc gia cho hay, Bùi Công Minh, học sinh vừa mang về cho đoàn Việt Nam 1 Huy chương Vàng thế giới môn PowerPoint 2016 là thí sinh nhỏ tuổi nhất trong lịch sử các mùa giải đoàn Việt Nam dự vòng chung kết thế giới cuộc thi Vô địch tin học Văn phòng.

Còn với sinh viên Đại học Bách khoa Hà Nội Nguyễn Duy Phong, người vừa giành Huy chương Vàng thế giới môn Microsoft Excel 365 Apps và Office 2019, thí sinh này đã đam mê và kiên trì tham gia cuộc thi Tin học văn phòng từ khi còn học tại trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ (Hòa Bình). Trước khi giành Quán quân thế giới, Phong đã thử sức mình ở 2 mùa giải MOS World Championship và từng đạt giải Nhì quốc gia.

Với thành tích đạt được trong năm 2022, đến nay bảng thành tích của học sinh, sinh viên Việt Nam sau 13 mùa thi Tin học văn phòng thế giới đã được nối dài, với tổng số 17 huy chương, trong đó có 4 huy chương Vàng, 3 huy chương Bạc và 10 huy chương Đồng.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Luật Đất đai 2024: Bỏ khung giá đất - lành mạnh hóa thị trường đất đai
Luật Đất đai 2024 có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 với nhiều điểm mới so với Luật Đất đai 2013, trong đó người dân đặc biệt quan tâm đến việc bỏ khung giá đất, xác định giá theo thị trường. Đây được xem là bước đột phá lớn trong lĩnh vực quản lý, sử dụng đất đai, tạo nên thay đổi căn bản về các vấn đề kinh tế trong chính sách pháp luật về đất đai; làm lành mạnh hóa thị trường; hạn chế đầu cơ, tham nhũng về đất đai.
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.