Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ hai, 06/09/2021 14:06 (GMT+7)

Vì sao số ca F0 trẻ em tăng nhanh thời gian gần đây ở TP.HCM?

Theo dõi GĐ&PL trên

Ngày 19/8, số F0 đang được điều trị tại các cơ sở y tế TP.HCM chỉ là 1.937 trẻ nhưng đến ngày 5/9 đã là 3.106 trẻ.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC), số trẻ em dưới 16 tuổi mắc Covid (F0) đang được điều trị đến 6h ngày 5/9 là 3.106 trẻ. Trước đó, ngày 2/9, con số này là 2.522 trong khi ngày 19/8 chỉ là 1.937 trẻ.

Theo báo VnExpress, ngày 4/9, số trẻ em điều trị tại bệnh viện tăng 368 ca so với ngày trước đó. Sở dĩ số F0 trẻ em tăng nhanh là do chiến lược "thần tốc xét nghiệm toàn thành phố" để "vét" F0.

Hầu hết trẻ em ở TP HCM mắc Covid-19 được cách ly điều trị tại nhà. Nếu phải cách ly điều trị, trẻ sẽ được chuyển đến Bệnh viện dã chiến số 4, số 11 hoặc Bệnh viện dã chiến Củ Chi.

Trường hợp bệnh diễn tiến nặng, các em sẽ được chuyển đến 3 Bệnh viện nhi hàng đầu TP để trực tiếp điều trị chuyên sâu.

Trả lời báo Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Minh Tiến, Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng TP cho hay có ngày bệnh viện tiếp nhận tới 320 trẻ mắc Covid-19 tới điều trị, chưa kể rất nhiều bé ở thể nhẹ được khuyến khích về nhà điều trị bởi môi trường bệnh viện có nguy cơ bội nhiễm, lây nhiễm chéo nên chỉ trường hợp nào cần thiết mới nhập viện.

Ông Tiến còn cho nguồn trên biết thêm rằng, trong số F0 trẻ em nằm điều trị mỗi ngày tại Bệnh viện Nhi đồng TP, trẻ dưới 12 tháng tuổi chiếm đến 30%. Đây là con số nguy hiểm bởi các bé dưới 12 tháng tuổi chưa diễn đạt được triệu chứng nên có nguy cơ dễ bị bỏ sót, dễ trở nặng.

Nguồn lây Covid-19 của trẻ em hiện nay thường là những người trực tiếp chăm sóc bé bị nhiễm bệnh. Vì vậy, liên quan đến vấn đề này, trong chương trình “Dân hỏi – Thành phố trả lời”, báo Lao Động dẫn lời bác sĩ Bùi Nguyễn Hoàng Long – Phó trưởng phòng Nghiệp vụ, Sở Y tế TPHCM cho biết, để phòng tránh Covid-19 cho trẻ em trong gia đình có người nhiễm, nên để người thân khác đón về chăm sóc thì tốt nhất.

Trong trường hợp không có người thân khác thì cần thực hiện nghiêm quy định 5K để hạn chế lây nhiễm. Người nhà lưu ý đi khám sớm khi thấy bé có các dấu hiệu sốt ho, đau rát họng, khó chịu...

Nếu gia đình có người nhiễm thì lưu ý test Covid-19 cho trẻ định kì vì nhiều em khi mắc không có triệu chứng.

Đặc biệt, cần chú ý chế độ ăn uống của trẻ, tránh dinh dưỡng quá mức gây thừa cân, béo phì, dễ trở nặng khi mắc bệnh.

Cùng chuyên mục

Bộ Y tế khuyến cáo phòng bệnh dại
Để chủ động phòng chống bệnh dại, Bộ Y tế khuyến cáo người dân nuôi chó, mèo cần tiêm vaccine phòng dại đầy đủ và tiêm nhắc lại hàng năm; nuôi chó phải xích, nhốt, khi ra đường phải mang rọ mõm.

Tin mới

Quảng trường biển Sầm Sơn sẽ rực rỡ pháo hoa trong đêm khai mạc Lễ hội du lịch biển cuối tuần này
Tối 27/4, đêm khai mạc Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024 sẽ diễn ra tại sân khấu Quảng trường biển TP Sầm Sơn. Đêm nghệ thuật quy tụ nhiều nghệ sỹ nổi tiếng như Đức Phúc, Trọng Tấn, Min, Dương Hoàng Yến, nhóm OPlus… cùng màn trình diễn pháo hoa đặc sắc mở đầu cho mùa du lịch hè đầy sôi động.