Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ ba, 10/11/2020 10:53 (GMT+7)

Vì sao Himlam Group không khắc phục hết vi phạm sau kết luận thanh tra?

Theo dõi GĐ&PL trên

Thanh tra Bộ Xây dựng đã chỉ ra hàng loạt sai phạm tại dự án sân golf và dịch vụ Long Biên đồng thời đề nghị UBND TP Hà Nội chỉ đạo rà soát, xử lý nhưng đến nay vẫn chưa được khắc phục triệt để.

Kết luận Thanh tra chỉ rõ sai phạm trong trật tự xây dựng

Kết luận thanh tra số 172/KL-TTr ngày 24/4/2018, của Thanh tra Bộ Xây dựng chỉ rõ hàng loạt sai phạm tại dự án sân golf và dịch vụ Long Biên, thuộc phường Phúc Đồng, quận Long Biên, TP Hà Nội.

Thanh tra Bộ Xây dựng đã chỉ ra hàng loạt vi phạm tại dự án sân Golf và dịch vụ Long Biên

Về trật tự xây dựng, chủ đầu tư xây dựng công trình trên diện tích đất không nằm trong giấy chứng nhận đầu tư, không có giấy phép xây dựng. Cụ thể:

Khu đất HH và CL2 hiện trạng là các dãy nhà cấp 4 cao 01 tầng; Khu đất BT hiện trạng là mặt bằng đã san lấp có hệ thống thát nước, cấp điện, cấp nước và rất nhiều các vị phạm khác.

Thanh tra Bộ Xây dựng yêu cầu chủ đầu tư là Công ty CP Đầu tư Long Biên nghiêm túc thực hiện các biện pháp xử lý và khắc phục các vi phạm được nêu trong kết luận thanh tra

Trên cơ sở đó, Thanh tra Bộ Xây dựng đề nghị Uỷ ban nhân dân TP Hà Nội chỉ đạo các cơ quan có liên quan rà soát, xử lý và khắc phục những vi phạm về việc quy hoạch xây dựng và thực hiện theo quy hoạch được duyệt.

Yêu cầu Sở Xây dựng TP Hà Nội tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra và xử lý vi phạm theo quy định.

Yêu cầu UBND Quận Long Biên kiểm điểm trách nhiệm các tổ chức, cá nhân có liên quan và khắc phục những vi phạm về việc cắm mốc giới quy hoạch, công tác quản lý trật tự xây dựng tại dự án theo thẩm quyền.

Đồng thời, yêu cầu chủ đầu tư là Công ty CP Đầu tư Long Biên nghiêm túc thực hiện các biện pháp xử lý và khắc phục các vi phạm được nêu trong kết luận thanh tra; Rà soát, hoàn chỉnh các hồ sơ thủ tục đầu tư xây dựng, thủ tục nghiệm thu đưa công trình vào sử dụng, hợp đồng thuê đất để thực hiện dự án; Khắc phục những vi phạm về trật tự xây dựng theo quy định của UBND TP Hà Nội, Sở Xây dựng và các quy định của pháp luật…

Đến nay vẫn tiếp diễn tình trạng sai phạm trật tự xây dựng

Được biết, sau khi nhận được kết luận thanh tra của Bộ Xây dựng vào ngày 5/8/2019, UBND quận Long Biên đã báo cáo Kết quả thực hiện Kết luận thanh tra việc quy hoạch xây dựng thực hiện theo quy hoạch được duyệt, kinh doanh bất động sản đối với Dự án sân golf và dịch vụ Long Biên.

Kết quả thực hiện Kết luận thanh tra việc quy hoạch xây dựng thực hiện theo quy hoạch được duyệt, kinh doanh bất động sản đối với Dự án sân golf và dịch vụ Long Biên.

Theo báo cáo của UBND quận Long Biên đã tiến hành xử lý kiểm điểm hàng loạt cán bộ trên địa bàn vì để xảy ra sai phạm. Cụ thể:

Kiểm điểm rút kinh nghiệm với ông Vũ Văn Minh, nguyên Đội trưởng Đội thanh tra xây dựng vì chưa sát sao trong chỉ đạo lập hồ sơ và xử lý đối với công trình nhà cấp 4.

Kiểm điểm rút kinh nghiệm đối với ông Lê Đăng Lập, nguyên Phó đội trưởng đội Thanh tra xây dựng vì chủ quan, không chỉ đạo lập hồ sơ vi phạm và xử lý đối với việc xây dựng công trình nhà cấp 4.

Kiểm điểm rút kinh nghiệm với ông Nguyễn Tuấn Dũng, Cán bộ quản lý địa bàn phường Phúc Đồng vì không kịp thời tham mưu, thiết lập hồ sơ quản lý theo dõi đối với công trình tạm.

Kiểm điểm rút kinh nghiệm đối với ông Lương Hồng Sinh, nguyên Chủ tịch UBND phường Phúc Đồng giai đoạn 2012-2014 vì chưa kịp thời bàn giao việc xử lý sai phạm công trình xây dựng tạm dẫn đến sử dụng sai mục đích công trình xây dựng.

Kiểm điểm rút kinh nghiệm Ông Nguyễn Hữu Khanh, nguyên Phó chủ tịch UBND giai đoạn 2011-2016 vì chưa cương quyết trong việc đôn đốc xử lý sai phạm của công trình.

Kiểm điểm rút kinh nghiệm Ông Nguyễn Thịnh Hùng - Thanh tra xây dựng vì chủ quan, không tham mưu kịp thời việc thiết lập hồ sơ quản lý đối với công trình xây dựng tạm dẫn đến việc xử dụng sai mục đích công trình xây dựng.

Ngoài ra với vi phạm trật tự xây dựng tại khu đất có ký hiệu BT (được quy hoạch là biệt thự cho thuê có diện tích 76.868m2) thì ngày 12/7/2019 UBND phường Phúc Đồng ban hành văn bản số 199/UBND-TTXD gửi Chủ đầu tư yêu cầu tự tháo dỡ công trình phi phạm. UBND quận đã giao Đội Quản lý trật tự xây dựng đô thị và UBND phường Phúc Đồng tiếp tục giám sát và đôn đốc chủ đầu tư thực hiện việc tháo dỡ công trình vi phạm theo cam kết.

Tuy nhiên không hiểu tại sao đến nay việc này chưa được khắc phục xử lý triệt để.

Cụ thể, theo thông tin mà phóng viên Môi trường và Đô thị Việt Nam có được từ phía UBND phường Phúc Đồng: Đến nay hệ thống nhà tạm này vẫn đang để phục vụ cho dự án. Chủ đầu tư đã có văn bản cam kết sau khi thực hiện xong các giai đoạn của dự án sẽ tự tháo dỡ.

Cùng chuyên mục

Vinhomes tiếp tục nâng tầm chuẩn sống, kiến tạo không gian sống xanh - vui khỏe - đẳng cấp tại Ocean City
Quần thể sân thể thao Tennis; Sân tập golf, Đường đua Go Kart; Tổ hợp mua sắm - vui chơi - giải trí K-Town; Sạc ô tô điện miễn phí trong vòng 2 năm… là những đặc quyền đẳng cấp được Vinhomes bổ sung tại Ocean City - bên cạnh hệ thống tiện ích vượt trội đang có. Đây là bước tiến theo của chủ đầu tư trong nỗ lực mang đến cho cư dân “một nơi đáng sống bậc nhất hành tinh”.
Vĩnh Phúc công bố danh sách 46 dự án khu đô thị, nhà ở chậm tiến độ
Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh Vĩnh Phúc về tăng cường quản lý các dự án khu đô thị, nhà ở trên địa bàn và công khai các dự án vi phạm, chậm tiến độ, Sở Kế hoạch - Đầu tư tỉnh Vĩnh Phúc vừa có báo cáo về 46 dự án trên địa bàn. 46 dự án khu đô thị, nhà ở chậm tiến độ được cập nhật đến hết ngày 29/2.

Tin mới

Vinhomes tiếp tục nâng tầm chuẩn sống, kiến tạo không gian sống xanh - vui khỏe - đẳng cấp tại Ocean City
Quần thể sân thể thao Tennis; Sân tập golf, Đường đua Go Kart; Tổ hợp mua sắm - vui chơi - giải trí K-Town; Sạc ô tô điện miễn phí trong vòng 2 năm… là những đặc quyền đẳng cấp được Vinhomes bổ sung tại Ocean City - bên cạnh hệ thống tiện ích vượt trội đang có. Đây là bước tiến theo của chủ đầu tư trong nỗ lực mang đến cho cư dân “một nơi đáng sống bậc nhất hành tinh”.
Ngân hàng thương mại có thể bị cấm bán bảo hiểm liên kết đầu tư
Ngân hàng Nhà nước đang dự thảo Thông tư quy định việc cấp đổi Giấy phép, cấp bổ sung nội dung hoạt động vào Giấy phép và một số quy định về tổ chức, hoạt động của ngân hàng thương mại, chi nhánh ngân hàng nước ngoài, văn phòng đại diện tại Việt Nam của tổ chức tín dụng nước ngoài, tổ chức nước ngoài khác có hoạt động ngân hàng.
Đề xuất bỏ độc quyền vàng miếng SJC
Các chuyên gia, thành viên Hội đồng Tư vấn chính sách tài chính, tiền tệ quốc gia đề xuất bỏ độc quyền vàng miếng SJC và đề nghị triển khai các giải pháp quyết liệt nâng hạng thị trường chứng khoán.
Những đối tượng có thể được sử dụng thẻ ngân hàng
Người từ đủ 18 tuổi trở lên có năng lực hành vi dân sự đầy đủ theo quy định của pháp luật được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước; người từ đủ 15 tuổi đến chưa đủ 18 tuổi không bị mất hoặc hạn chế năng lực hành vi dân sự được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước.