Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ năm, 27/04/2023 16:30 (GMT+7)

Vì sao các doanh nghiệp thích chạy bộ?

Theo dõi GĐ&PL trên

Cùng với sự lớn mạnh của phong trào chạy bộ cũng như số lượng các giải chạy được tổ chức hàng năm, những hội nhóm chạy bộ doanh nghiệp cũng xuất hiện ngày càng nhiều, thậm chí được coi là một nét văn hóa đặc trưng, khác biệt của nhiều doanh nghiệp.

Chạy bộ để làm việc tốt hơn

Một ngày của anh Lê Hữu Phường, Phó Chủ tịch Công đoàn VPBank, thường bắt đầu lúc 6h sáng với cung đường chạy bộ tại công viên gần nhà. Anh đã xây dựng thói quen này nhiều năm qua từ khi gia nhập Câu lạc bộ (CLB) VPIron – CLB dành cho những nhân viên yêu chạy bộ của ngân hàng VPBank.

“Tôi đến với chạy bộ là do đồng nghiệp “lôi kéo”. Anh em khi ấy chạy đơn giản lắm, chỉ xỏ giầy và rủ nhau xuống đường là xong. Những ngày đầu tiên ấy, CLB chỉ khoảng vài chục người. Đến nay, VPIron chúng tôi đã trở thành một trong những CLB Chạy bộ doanh nghiệp lớn nhất với hơn 2.000 thành viên” - anh Phường hào hứng chia sẻ.

Vì sao các doanh nghiệp thích chạy bộ?
Anh Lê Hữu Phường tham gia giải chạy VPBank Bac Giang Marathon 2022.

Cũng giống như anh Phường, chị Trần Thị Liên Phương, Quản lý cấp cao Thương hiệu và Truyền thông AIA Việt Nam thứ 7 nào cũng tập chạy tại khu vực Sa La (TP Hồ Chí Minh) cùng các thành viên CLB chạy bộ chạy bộ AIA Vitality. “Xuất phát điểm của AIA Vitality 3 năm trước chỉ có 5 thành viên nòng cốt, nhưng đến nay chúng tôi đã mở rộng ra khắp các tỉnh thành trên cả nước, duy trì hoạt động đều đặn cũng như cùng nhau tham gia các giải chạy lớn. Bản thân tôi cũng đã duy trì tập luyện có được thành tích cá nhân với hai lần hoàn thành 21km đường mòn và hai lần hoàn thành 21km đường trường. Việc tập luyện chung trong một cộng đồng cùng màu cờ sắc áo của AIA cho tôi rất nhiều cảm xúc, nhiều mối quan hệ mới trong công việc và tinh thần gắn kết” - chị Phương cho biết.

Vì sao các doanh nghiệp thích chạy bộ?
Chị Trần Thị Liên Phương thường xuyên duy trì tập luyện và tham gia các giải chạy.

Có thể thấy cùng với sự nở rộ của phong trào chạy bộ, nhiều doanh nghiệp hiện nay đã và đang sở hữu những CLB chạy của riêng mình. Tại những giải chạy lớn được tổ chức, bên cạnh những ‘màu cờ sắc áo” của các CLB chạy tự phát, theo nhóm tuổi hay mang tính địa danh như Thái Nguyên Runners, Hà Đông Runners, SCR… đăng ký tham gia, thì cũng không thiếu những hội nhóm chạy bộ từ các doanh nghiệp như VPIron (VPBank), Viettel Run Club, FPT Run Club...

Nhận định về điều này, anh Duy Thành, một trong những thành viên năng nổ của CLB VPIron cho biết: “Chạy bộ là một bộ môn rất dễ tập luyện, lại không mang tính đối kháng nên không khó để lan tỏa trong các tập thể. Chúng tôi vẫn dùng cụm từ trêu đùa là “đẩy nhau vào hố vôi” bởi thuyết phục một đồng nghiệp tham gia môn này đơn giản lắm, chỉ cần rủ nhau chạy vài lần là “lọt hố”. Chạy bộ không yêu cầu kinh nghiệm, lại tiến bộ rất nhanh nên ai cũng sẽ cảm thấy tự tin nhanh chóng và yêu bộ môn này lúc nào không hay”.

Bên cạnh đó, nhiều nghiên cứu cũng đã chỉ ra rằng chạy bộ mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe như đốt cháy mỡ thừa, tăng cường thể lực và giải tỏa mệt mỏi, giảm stress. Điều này không chỉ ảnh hưởng tích cực đến cuộc sống hằng ngày mà còn tới năng suất lao động và hiệu quả công việc của người lao động. Có lẽ đây cũng là lý do nhiều nhân viên văn phòng yêu thích chạy bộ và các doanh nghiệp cũng rất hào hứng khi nhân viên của mình trở thành runner.

Gắn kết văn hóa nội bộ , lan tỏa hình ảnh thương hiệu

Cùng với những lợi ích mang lại cho cá nhân người lao động, các hội nhóm chạy bộ còn là chất keo rất hiệu quả trong việc gắn kết và lan tỏa văn hóa trong các doanh nghiệp. “Từ khi chạy bộ, vòng tròn đồng nghiệp của tôi cũng mở rộng hơn hẳn, trải khắp các phòng ban. Chỉ cần từ khóa VPIron là người lạ bỗng hóa người quen, anh em tay bắt mặt mừng ngay được” – anh Phường hào hứng.

Theo anh, khi đã là runner thì không phân biệt nhân viên hay sếp, Hà Nội hay Sài Gòn mà mọi người đều bình đẳng, vui vẻ hỗ trợ nhau trong luyện tập, tích cực động viên nhau hoàn thành mục tiêu và cùng nhau đồng lòng vì màu cờ sắc áo trong những giài đấu lớn. “Đó chẳng phải là văn hóa doanh nghiệp hay sao?” - anh Phường cười.

Là một trong những doanh nghiệp sớm nhận ra sức lan tỏa và ảnh hưởng tích cực của chạy bộ, từ năm 2018 đến nay, VPBank đã liên tục tổ chức những giải chạy lớn như VPBank Hanoi Marathon, VPBank Bac Giang International Marathon và Just Run, gia nhập nhóm các doanh nghiệp tiên phong phát triển và đồng hành cùng trong phong trào chạy bộ Việt Nam. Tháng 3 vừa rồi, thành phố Hà Nội cũng đã công bố VPBank sẽ là nhà tổ chức giải chạy quốc tế chính thức của Thủ đô mang tên Giải Marathon Quốc tế Hà Nội VPBank (VPIM), dự kiến sẽ thu hút hơn 10.000 VĐV tham gia.

Vì sao các doanh nghiệp thích chạy bộ?
VPBank Bac Giang International Marathon 2023.

“VPBank cũng giống như nhiều doanh nghiệp khác có cùng xuất phát điểm là những phong trào nội bộ lớn mạnh” - ông Phùng Duy Khương, Phó Tổng giám đốc thường trực, phụ trách miền Nam, Giám đốc Khối khách hàng cá nhân VPBank, Trưởng ban Tổ chức VPIM chia sẻ - “Nhưng với đủ tâm huyết, đủ mong muốn và quyết tâm, chúng tôi đã phát triển phong trào nội bộ đó thành chiến lược thương hiệu, thành văn hóa doanh nghiệp của VPBank. Từ nền móng vững vàng này, chúng tôi đã thành công lan toả tinh thần thể thao, phong cách sống lành mạnh, những giá trị thịnh vượng thể chất và tinh thần tới cộng đồng, thực thi trách nhiệm xã hội và cũng là sứ mệnh của ngân hàng qua những giải chạy quy mô, những sự kiện thể thao tầm vóc như VPIM”.

Có thể thấy, không phải ngẫu nhiên mà chạy bộ đã trở thành “con cưng’ của nhiều doanh nghiệp. Không nhiều môn thể thao có thể cùng lúc truyền tải những giá trị tích cực đến từng cá nhân, gắn kết cộng đồng với những thông điệp ý nghĩa, đồng thời mang lại sự thiện cảm cho thương hiệu một cách mạnh mẽ như thế.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Trẻ cao thế nào ở tuổi dậy thì?
Có thể nói, dậy thì là giai đoạn cuối để con cao. Nếu ba mẹ không tranh thủ giúp con cao trong giai đoạn này, thì sau dậy thì, có tốn bao nhiêu chi phí con cũng không thể cao thêm được.
Quy định về xác minh giấy phép lái xe từ ngày 01/6/2024
Việc xác minh giấy phép lái xe phải thực hiện ngay qua điện thoại hoặc thư điện tử hoặc fax và sau đó gửi bằng văn bản. Khi chưa có kết quả xác minh giấy phép lái xe cơ giới đường bộ thì Sở Giao thông vận tải không đổi, không cấp lại hoặc không đưa vào danh sách thí sinh được phép dự sát hạch để cấp giấy phép lái xe.
Đề xuất quy định mới về tiêu chuẩn cơ sở vật chất trường mầm non
Bộ Giáo dục và Đào tạo đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung và bãi bỏ một số điều của Quy định tiêu chuẩn cơ sở vật chất các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học ban hành kèm theo Thông tư số 13/2020/TT-BGDĐT.