Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ năm, 19/10/2023 23:04 (GMT+7)

Vì sao bắt tạm giam Ngọc Trinh, cấm Trần Xuân đi khỏi nơi cư trú?

Theo dõi GĐ&PL trên

Trong thời gian tới, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM tiếp tục tiến hành các biện pháp điều tra, xác minh theo quy định để khẩn trương làm rõ toàn bộ nội dung vụ án, hành vi phạm tội của Trần Thị Ngọc Trinh, Trần Xuân Đông.

Ngày 19/10, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM khởi tố bị can, lệnh khám xét chỗ ở và lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Trần Thị Ngọc Trinh (nữ hoàng nội y Ngọc Trinh) về tội "gây rối trật tự công cộng" quy định tại Điều 318 bộ luật Hình sự.

Đồng thời, Công an TP.HCM cũng ra quyết định khởi tố bị can, lệnh khám xét chỗ ở và lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Trần Xuân Đông về tội "sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức" và "gây rối trật tự công cộng" quy định tại Điều 314, 318 bộ luật Hình sự.

Vì sao bắt tạm giam Ngọc Trinh, cấm Trần Xuân đi khỏi nơi cư trú? Ảnh 1
Huấn luyện viên 36 tuổi (xe đỏ) dạy Ngọc Trinh "biểu diễn". Ảnh cắt từ video

Báo Thanh Niên đưa tin, qua quá trình điều tra, Công an TP.HCM xác định, mặc dù Trần Thị Ngọc Trinh (34 tuổi) không có giấy phép lái xe mô tô hạng A2, nhưng vào ngày 6/10, Ngọc Trinh đã cùng với Trần Xuân Đông (36 tuổi) tổ chức, thực hiện hành vi điều khiển xe mô tô biển kiểm soát 59A3-115.88 (nhãn hiệu BMW, dung tích xi lanh 999 cm3) lưu thông, biểu diễn trên đoạn đường D15 Khu công nghệ cao TP.HCM (P.Tăng Nhơn Phú B, TP.Thủ Đức) với các động tác lái xe nguy hiểm, tư thế phản cảm, không mặc đồ bảo hộ, nằm, quỳ gối trên yên xe…, cho quay video.

Công an TP.HCM xét thấy hành vi trên của Ngọc Trinh và Trần Xuân Đông đã gây mất an ninh, trật tự, an toàn giao thông tại địa phương. UBND TP.Thủ Đức đã có văn bản đề nghị Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM xem xét xử lý Ngọc Trinh và những người liên quan theo đúng quy định của pháp luật.

Vì sao bắt tạm giam Ngọc Trinh, cấm Trần Xuân đi khỏi nơi cư trú? Ảnh 2

Đáng chú ý, trong quá trình mở rộng điều ra, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM làm rõ nguồn gốc xe mô tô mang biển kiểm soát 59A3-115.88 nhãn hiệu BMW, thì Trần Xuân Đông đã xuất trình giấy chứng nhận đăng ký xe mô tô, xe máy là giả. Qua đấu tranh, Trần Xuân Đông thừa nhận mặc dù biết giấy chứng nhận đăng ký xe mô tô là giả, nhưng vì thấy xe mô tô này có giá rẻ nên vẫn cố ý mua về sử dụng.

Như vậy, quá trình điều tra, xác minh đến nay, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM nhận thấy: Trần Thị Ngọc Trinh chưa có bằng lái xe A2 nhưng vẫn cùng với Trần Xuân Đông tổ chức, thực hiện hành vi điều khiển xe mô tô phân khối lớn với các động tác lái xe nguy hiểm, phản cảm như nằm, quỳ gối trên yên xe, thả hai tay để xe tự chạy… lưu thông biểu diễn trên tuyến đường đã được sử dụng công cộng, gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh trật tự tại địa phương.

Đồng thời việc tổ chức quay phim, biên tập lại và đăng tải lên mạng xã hội có số lượng người theo dõi lớn, gây tác động tiêu cực, ảnh hưởng xấu đến an ninh, trật tự trên không gian mạng. Ngoài ra, Trần Xuân Đông còn có hành vi mua xe mô tô phân khối lớn có giấy tờ giả để sử dụng.

Trong thời gian tới, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM tiếp tục tiến hành các biện pháp điều tra, xác minh theo quy định để khẩn trương làm rõ toàn bộ nội dung vụ án, hành vi phạm tội của Trần Thị Ngọc Trinh, Trần Xuân Đông và những người có liên quan để xử lý triệt để, nghiêm minh trước pháp luật.

Cùng chuyên mục

Lưu ý chiêu trò giả mạo nhân viên công ty xổ số lừa đảo chiếm đoạt tài sản
Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT) khuyến cáo người dân không nên tham gia đầu tư tài chính hay giao dịch chuyển tiền với những đối tượng không rõ danh tính. Người dân cần lựa chọn những nguồn thông tin hay website chính thống để tránh bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản hoặc bị cài cắm mã độc. Tuyệt đối không cung cấp thông tin cá nhân, thông tin tài khoản ngân hàng trên các trang website lạ hoặc cho những đối tượng gọi điện mạo danh.

Tin mới

Ocean City - Hiện thân của chiến lược nâng tầm chuẩn sống mang bản sắc Vinhomes
365 ngày tại Ocean City là 365 ngày mới mẻ, thú vị với lễ hội nối tiếp lễ hội đi cùng với chuỗi tiện ích đẳng cấp vượt trội. Đây cũng là tấm gương phản chiếu chiến lược nâng tầm chuẩn sống cư dân của Vinhomes, đưa Ocean City thành biểu tượng tiên phong về phong cách sống, xu hướng trải nghiệm, giải trí và nghỉ dưỡng, xứng danh là nơi đáng sống bậc nhất hành tinh.
Những đơn vị tiếp nhận xử lý thông tin về vi phạm giao thông
Thời gian qua, một số trường hợp người dân cung cấp thông tin, hình ảnh về hành vi vi phạm trên mạng xã hội đã được CSGT ghi nhận, xác minh, xử lý. Vậy, lực lượng Công an có đầu mối tiếp nhận các loại thông tin này để người dân cung cấp trực tiếp không? Hướng dẫn cụ thể thế nào?