Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ bảy, 01/10/2022 15:23 (GMT+7)

Vạn trải nghiệm cực chất chỉ có tại Quảng Ninh mùa thu đông

Theo dõi GĐ&PL trên

Du lịch trái mùa đang thành xu thế khi vé bay rẻ hơn, các điểm đến không quá đông đúc, và đặc biệt là hiện có rất nhiều sản phẩm du lịch mùa thu, đông mới mẻ hấp dẫn.

Quảng Ninh xứng đáng là “ông trùm” trong du lịch thu đông, với những trải nghiệm bạn nên thử ít nhất một lần trong đời.

Ăn chơi, mua sắm ở cửa khẩu

Từ tháng 9 vừa qua, sau khi cao tốc Vân Đồn – Móng Cái khánh thành, Móng Cái trở thành “điểm nóng” của du lịch Quảng Ninh, với mỗi ngày có đến 5000-7000 lượt xe qua lại.

Vượt qua cao tốc Vân Đồn – Móng Cái được mệnh danh là tuyến cao tốc đẹp nhất Việt Nam với kỷ lục 32 cây cầu vượt biển, vượt sông suối, bạn sẽ được ngắm nhìn cảnh sắc miền biên giới bát ngát trải dài tới đường chân trời bên tấm thảm nhung xanh của núi rừng. Từ bình minh tới hoàng hôn, trong mỗi khoảnh khắc thiên nhiên đều được nhuộm những gam màu tráng lệ của vẻ đẹp bình yên, từ những thửa ruộng mênh mông đến eo biển thơ mộng hay lớp lớp núi đồi. Vào buổi tối, hàng ngàn ngọn đèn sáng rực khiến cao tốc đẹp như một dải ngân hà trong bức tranh Đông Bắc kiêu hùng.

cao-toc-1664611994.png

Trà Cổ là điểm đến “phổ thông” nhất tại Móng Cái khi bãi biển này được mệnh danh là “trữ tình nhất Việt Nam” bởi vẻ đẹp vẹn nguyên, bình dị. Với hơn 15km đường biển, Trà Cổ là một trong số những bài biển dài nhất Việt Nam. Từ đó, bạn có thể ghé thăm những điểm đến riêng có của vùng địa đầu tổ quốc này như đình Trà Cổ, Mũi Sa Vĩ, hải đăng Vĩnh Thực…

tra-co-1-1-1664611993.jpeg

Và tất nhiên, bạn không thể bỏ qua cảm giác phấn khích khi được shopping ở hệ thống các chợ trung tâm, chợ 2, chợ 3, và các trung tâm thương mại tại thành phố cửa khẩu với hàng ngàn gian hàng hấp dẫn với đủ thể loại. Một trải nghiệm khác cũng rất đáng thử tại Móng Cái là các món ăn đặc trưng ẩm thực vùng biên như thịt lợn Móng Cái, thịt khâu nhục, gà Tiên Yên…

Tắm khoáng nóng chuẩn phong cách Nhật

Sẽ thật thiếu sót nếu bạn chưa thử tắm onsen chuẩn Nhật tại Yoko Onsen Quang Hanh vào mùa thu đông. Tại đây, có vô số bể tắm khoáng như tắm chum, bể sục, tắm hang và các phòng xông hơi nóng, xông hơi lạnh phong phú…

Nước khoáng tại Quang Hanh được các chuyên gia từ thời Pháp đánh giá là dòng khoáng quý hiếm hàng đầu tại Việt Nam. Khi Tập đoàn Sun Group gửi mẫu nước khoáng sang Tokyo Nhật Bản để đánh giá, kết quả là dòng khoáng này đặc biệt giàu khoáng chất có lợi cho sức khoẻ với hàm lượng Brom, Na+, Cl- rất cao, giúp đào thải độc tố, giảm đau, phục hồi cơ khớp, tăng cường miễn dịch, giảm stress. Nước khoáng nóng Quang Hanh còn là liều thuốc dưỡng nhan đặc biệt cho phái đẹp với khả năng chữa nhiều bệnh về da, giúp dưỡng ẩm, cân bằng độ pH và cho làn da hồng hào.

yoko-1664611994.png

Không cần tuyết như ở xứ Phù Tang, với tiết trời mùa thu đông ở miền Bắc, được ngâm mình trong làn khoáng nóng, cảm nhận cơ bắp giãn ra giữa các bọt nước là trải nghiệm thú vị mà bạn nên thử. Đặc biệt, cảm giác nghỉ dưỡng chuẩn Nhật trong căn villa sang trọng giữa khu làng nhỏ yên tĩnh, nghe tiếng chim hót giữa núi rừng Quang Hanh hoà lẫn tiếng nhạc thiền, cùng tiếng róc rách của dòng khoáng nóng chảy vào bể ngay ban công phòng ngủ - đó sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời để bước vào thế giới thư giãn, rũ bỏ mọi lo toan và tận hưởng cuộc sống.

Ngắm vịnh Hạ Long ảo diệu trong mùa lạnh

Hạ Long không chỉ là điểm đến của mùa hè. Thực tế, những năm gần đây du lịch Quảng Ninh có rất nhiều sản phẩm mùa đông hấp dẫn trên vịnh biển như trải nghiệm du thuyền, bay trực thăng ngắm Vịnh, hay vừa thưởng thức ẩm thực trên phố đêm du thuyền tại Cảng tàu khách Quốc tế Hạ Long, vừa ngắm nhìn thành phố di sản lung linh khi đêm về.

san-bay-van-don-1-1664611994.jpg

Vào mùa đông, khi đi du thuyền, bạn sẽ được chiêm ngưỡng từng lớp sương bay lơ lửng, khung cảnh tuyệt diệu, mơ mơ hồ hồ, vô cùng ảo diệu.

Để làm “nóng người” vào mùa đông, hãy đến Sun World Ha Long thử các trò mạo hiểm hàng đầu Đông Nam Á tại Công viên Rồng như Phi long Thần tốc, Tê giác Cuồng nộ, Vòng xoay Tử thần…

Nếu đi vào mùa cuối năm, đừng quên hành hương đến miền đất Phật linh thiêng trên đỉnh Ba Đèo. Tọa lạc ở một vị trí “hiếm có” trên đỉnh núi cao, giữa đồi thông xanh, hướng tầm nhìn ra vịnh Hạ Long, Bảo Hải Linh Thông Tự là công trình mang đậm tinh thần Phật giáo. Thành kính trước 106 pho tượng uy nghiêm được chế tác kỳ công, thảnh thơi cầu an bên những nếp chùa khắc họa những nét kiến trúc chùa Việt cổ thế kỷ 17,18, bạn sẽ tìm thấy cảm giác bình an, tĩnh tại, thanh thơi trong tâm hồn.

Trekking và ngắm hoa sở miền biên viễn

Bạn đã từng được phóng tầm mắt, chụp vào ký ức toàn cảnh núi rừng miền biên viễn hùng vĩ cùng bạt ngàn cánh rừng hoa Sở nở rộ trắng xoá? Nếu chưa, đừng quên đến Bình Liêu vào tháng 12 này.

ho-boi-1664611994.png

Vào mùa đông, hoa sở nở trắng núi rừng Bình Liêu tựa hồ vẻ đẹp của các cô gái thanh thuần vùng Đông Bắc. Vào mùa lễ hội hoa sở, du khách, người dân chen chân ngắm vẻ đẹp thơ mộng của bạt ngàn rừng hoa, thấp thoáng trong đám đông những bộ trang phục truyền thống rực rỡ của phụ nữ Dao, Tày, Sán Chỉ. Ngày hội còn vẽ một bức tranh văn hoá vùng cao sôi động với các chương trình giao lưu văn nghệ, đốt lửa trại, nhảy sạp, các trò chơi kéo co, ném còn…

Không chỉ cuốn hút bởi lễ hội hoa, Bình Liêu những năm gần đây còn là thiên đường trekking với các cột mốc linh thiêng của tổ quốc, trong đó cột mốc 1.305 là đỉnh cao nhất và cũng là hành trình thử thách nhất. Để chạm tay vào cột mốc này, bạn sẽ bước trên “sống lưng khủng long” hùng vĩ bên đường tuần tra biên giới Việt - Trung. Từ đây, bạn sẽ thu vào tầm mắt cảnh sắc kỳ vĩ được tạo bởi những đường uốn lượn trên các đỉnh núi trùng điệp nối tiếp nhau đến tận chân trời.

Cùng chuyên mục

Tiếp tục mở rộng chính sách miễn visa để du lịch Việt Nam "cất cánh"
Ngày 15/2, Thủ tướng Chính phủ ban hành Chỉ thị số 06/CT-TTg đôn đốc thực hiện nhiệm vụ trọng tâm sau kỳ nghỉ Tết Giáp Thìn 2024, trong đó yêu cầu nghiên cứu đề xuất chính sách miễn thị thực cho công dân một số nước phù hợp với tình hình mới và quan hệ hợp tác song phương. Các chuyên gia du lịch đánh giá, việc tiếp tục mở rộng chính sách miễn thị thực sẽ có lợi cho du lịch Việt Nam phát triển.

Tin mới

Nhận diện thủ đoạn làm thay thủ tục cấp, đổi giấy phép lái xe online để lừa đảo
Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT) khuyến nghị người dân khi có nhu cầu xin cấp mới, đổi bằng lái xe nên tự thực hiện thủ tục theo phương thức trực tiếp tại Sở Giao thông vận tải hoặc trực tuyến qua Cổng dịch vụ công quốc gia. Người dân không nên chia sẻ thông tin cá nhân; không giao dịch chuyển tiền khi chưa xác minh danh tính của các đối tượng lạ. Trường hợp đã bị lừa, người dân cần khẩn trương trình báo, tìm sự hỗ trợ từ cơ quan Công an.