Vạn du khách đổ về Sa Pa nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương, nhà ga chờ lên đỉnh Fansipan chật kín người
Nhân dịp nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương, Sa Pa, Lào Cai đón khoảng gần 10.000 lượt khách du lịch khiến khu vực nhà chờ lên cáp treo Fansipan chật kín người.
Ngày 21/4, rất đông du khách đổ về Sa Pa, Lào Cai vui chơi nhân ngày Giỗ tổ Hùng Vương. Cùng với đó, nơi đây đang diễn ra nhiều chương trình giảm giá nhằm kích cầu du lịch nhân kỷ niệm 5 năm khánh thành tuyến cáp treo Fansipan. Theo quan sát, tại khu vực nhà chờ cáp treo chật cứng khách du lịch chờ lên được đỉnh Fansipan.
Thời điểm này, thời tiết tại Sa Pa nắng đẹp, muôn hoa bắt đầu đua nở khiến ai ai cũng háo hức. Trên đỉnh Fansifan nơi diễn ra nhiều hoạt động, như show nghệ thuật nổi tiếng "Vũ điệu trên mây" ấn tượng, giàu cảm xúc và đậm đặc âm hưởng Tây Bắc đã thu hút được rất đông du khách tham quan.
Ông Hà Văn Thắng - Giám đốc Sở VHTTDL tỉnh Lào Cai cho biết, dịp nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương, Sa Pa đón khoảng gần 10.000 lượt khách du lịch. Con số này gấp nhiều lần so với những ngày trước.
Trong 3 tháng đầu năm, Lào Cai đón gần 800 nghìn lượt khách du lịch tham quan. Trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 lượng khách sẽ rất đông. Theo dự kiến khoảng 70-80 nghìn lượt khách tham quan du lịch.
“Năm nay ngành du lịch đặt mục tiêu đón trên 5 triệu lượt khách, tuy nhiên theo dự báo đạt khoảng trên 3,5 triệu lượt khách. Phía UBND tỉnh Lào Cai đang tiếp tục củng cố giao nhiệm vụ cho ngành y tế kiểm soát dịch bệnh, giao ngành văn hoá các cơ sở dịch vụ để du khách yên tâm với Lào Cai là nơi an toàn.
Đặc biệt về nơi lưu trú cũng như các ngành dịch vụ sẽ giữ giá hoặc giảm giá mạnh nhằm mục tiêu kích cầu du lịch. Bên cạnh đó là các sản phẩm của đồng bào các dân tộc là những sản phẩm rất đơn thuần, nhưng khi nhu cầu của du khách tăng lên đòi hỏi các sản phẩm đó phải được nâng tầm", ông Hà Văn Thắng chia sẻ.
Nối tiếp thành công lớn của các chương trình kích cầu năm 2020, UBND tỉnh Lào Cai và UBND thị xã Sa Pa tiếp tục phối hợp cùng Hiệp hội Du lịch Sa Pa tổ chức chiến dịch kích cầu du lịch lớn nhất năm 2021.
So với năm trước, chương trình năm nay có quy mô lớn hơn, số lượng đơn vị tham gia kích cầu nhiều hơn và trải đều trên địa bàn toàn tỉnh, các sự kiện cũng liên tục tổ chức tại khắp các địa điểm, với quy mô và nội dung hấp dẫn, đa dạng.
Gần 100 doanh nghiệp du lịch tại đây tham gia chương trình này. Mức ưu đãi được các đơn vị áp dụng dao động từ 20 đến hơn 70%. Thời gian kích cầu kéo dài từ 10/4 đến hết 31/12. Cụ thể, chỉ tính riêng trên địa bàn thị xã Sa Pa, đã có hàng loạt doanh nghiệp lớn nhỏ đưa ra các mức ưu đãi đặc biệt hấp dẫn.
Trong khuôn khổ chương trình kích cầu của tỉnh Lào Cai, du khách thuộc 6 tỉnh Lào Cai, Lai Châu, Sơn La, Điện Biên, Yên Bái, Hòa Bình sẽ được hưởng ưu đãi giảm 73% giá vé cáp treo lên đỉnh Fansipan, từ 750.000 đồng xuống chỉ còn 200.000 ngàn đồng/vé. Đối với du khách người Việt Nam và người nước ngoài đang sinh sống tại Việt Nam, giá vé cáp treo giảm từ 750.000 đồng xuống còn 500.000 đồng/vé. Chương trình sẽ được áp dụng trong 10 ngày, từ ngày 16/4-26/4.
Chia sẻ về lý do Lào Cai tổ chức chương trình kích cầu quy mô nhất từ trước đến nay, ông Trịnh Xuân Trường- Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai cho hay: “Đây là chương trình kích cầu có quy mô lớn nhất từ trước đến nay mà Lào Cai thực hiện, cũng là chương trình thu hút đông đảo nhất các đơn vị tham gia.
Không chỉ đơn thuần là giảm giá dịch vụ, đồng loạt trên địa bàn Lào Cai, UBND Tỉnh, Sở DL tỉnh Lào Cai sẽ đồng hành cùng các huyện, thị xã… để tổ chức hàng loạt chương trình, hoạt động du lịch đặc sắc, mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc vùng cao suốt năm 2021, tạo nên một hình ảnh Lào Cai giàu trải nghiệm và không ngừng hấp dẫn với du khách”.
Ông Phạm Cao Vỹ, Chủ tịch Hiệp hội du lịch Sa Pa chia sẻ thêm, chương trình kích cầu du lịch lần này không chỉ mang lại lợi ích cho du khách khi họ được sử dụng dịch vụ du lịch chất lượng với giá ưu đãi, mà còn là một cú hích mạnh mẽ, giúp du lịch địa phương nói chung và các doanh nghiệp du lịch nói riêng nhanh chóng phục hồi và khởi sắc.
"Hiệp hội Du lịch Sa Pa đang tích cực đề nghị UBND tỉnh bỏ vé tham quan vào các bản du lịch như Cát Cát, Tả Phìn, Tả Van để thu hút du khách, hỗ trợ bà con dân tộc làm du lịch. Chẳng hạn: Trong năm 2020 vừa qua, sau hai đợt kích cầu lớn vào tháng 5 và tháng 10, lượng khách đến với Lào Cai và Sa Pa đã tăng đột biến lên tới 163%, góp phần không nhỏ trong việc đưa địa phương và các doanh nghiệp du lịch có thể gượng dậy sau những khó khăn thiệt hại bởi dịch bệnh", ông Vỹ nói.
Chương trình kích cầu của Lào Cai đã nhận được những phản hồi tích cực từ thị trường. Trong nửa cuối tháng tư, tỷ lệ đặt phòng trên địa bàn Sa Pa nói riêng đã đạt 80% và lên tới 100% trong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 sắp tới.