Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ ba, 30/08/2022 17:00 (GMT+7)

Ưu tiên tuyển giáo viên cho các môn học mới trong năm học 2022-2023

Theo dõi GĐ&PL trên

Mới đây, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ban hành Công văn số 4185/ BGDĐT-VP về việc triển khai một số hoạt động đầu năm học 2022 - 2023. Trong đó, có nội dung ưu tiên tuyển giáo viên cho các môn học mới trong năm học 2022-2023.

tm-img-alt
Ảnh minh họa.

Cụ thể, để chuẩn bị cho năm học mới 2022 - 2023, Bộ Giáo dục đề nghị Giám đốc Sở Giáo dục các tỉnh, thành phố triển khai một số hoạt động đầu năm, đáng chú ý như:

- Tổ chức triển khai việc bổ sung biên chế giáo viên cho các địa phương, trong đó ưu tiên biên chế cho các môn học mới trong chương trình giáo dục phổ thông 2018. Chủ động rà soát, bố trí, sắp xếp trường, lớp, giáo viên phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương và biên chế được giao.

- Rà soát, bổ sung trang thiết bị dạy học, đồ dùng, sửa chữa, nâng cấp trường, lớp học. Ưu tiên đầu tư cơ sở vật chất và thiết bị dạy học tối thiểu để đảm bảo thực hiện chương trình giáo dục phổ thông 2018.

- Về việc đón học sinh đầu cấp và tổ chức Lễ Khai giảng: Tổ chức đón học sinh đầu cấp học; tổ chức cho học sinh tìm hiểu về truyền thống nhà trường; phổ biến nội quy của nhà trường; giới thiệu các hoạt động giáo dục, chương trình giáo dục, phương pháp học...

Các cơ sở giáo dục thực hiện nghiêm các quy định về thời gian tựu trường và tổ chức Lễ Khai giảng năm học 2022 - 2023 thống nhất vào sáng ngày 05/9/2022. Tổ chức khai giảng theo hướng gọn nhẹ, phù hợp với điều kiện, tạo bầu không khí vui tươi, phấn khởi của ngày khai giảng. Cơ sở giáo dục ổn định và duy trì nề nếp ngay sau Lễ Khai giảng; việc tổ chức các hoạt động đầu năm cần phù hợp với lứa tuổi, điều kiện của nhà trường và thực tế của địa phương...

Ngoài ra, cần triển khai các giải pháp bảo đảm an ninh trường học, trong đó lưu ý chủ động phòng, chống và ứng phó với thiên tai, dịch Covid-19 và các dịch bệnh khác...

Cùng chuyên mục

Giảng đường 36 giờ không ngủ ở VinUni
Sáng tạo thích ứng nhanh là một môn học mới mẻ ngay cả với nhiều đại học danh tiếng trên thế giới. Ở VinUni, đây là môn học nền tảng rèn luyện năng lực tư duy sáng tạo và giải quyết vấn đề, làm bệ phóng cho những môn học chuyên môn sau này.

Tin mới

Những đối tượng có thể được sử dụng thẻ ngân hàng
Người từ đủ 18 tuổi trở lên có năng lực hành vi dân sự đầy đủ theo quy định của pháp luật được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước; người từ đủ 15 tuổi đến chưa đủ 18 tuổi không bị mất hoặc hạn chế năng lực hành vi dân sự được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước.
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Không trực tiếp sản xuất nông nghiệp có được phép nhận chuyển nhượng đất trồng lúa?
Luật Đất đai năm 2013 quy định người không trực tiếp sản xuất nông nghiệp thì không được phép nhận chuyển nhượng đất trồng lúa. Vậy, khi Luật Đất đai năm 2024 có hiệu lực thì người không trực tiếp sản xuất nông nghiệp có được phép nhận chuyển nhượng đất trồng lúa hay không?