Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ sáu, 01/03/2024 09:04 (GMT+7)

Tỷ giá USD hôm nay 1/3: Tiếp tục phăm phăm đi lên

Theo dõi GĐ&PL trên

Nền kinh tế Mỹ vẫn được kỳ vọng sẽ vượt xa các nền kinh tế phát triển khác trên thế giới, khiến Fed có đủ cơ sở để duy trì lãi suất cao hơn trong thời gian dài hơn.

Trên thị trường thế giới, USD Index đạt 104,15, tăng 0,17% vào lúc 6h44 ngày 1/3 theo giờ Việt Nam.

Chỉ số chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE), thước đo lạm phát ưa thích của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed), sẽ được công bố lúc 20 giờ 30 phút theo giờ Việt Nam.

Tuần này, các quan chức Fed cho biết lạm phát vẫn còn khá xa mức mục tiêu 2%, nhưng vẫn có khả năng ngân hàng này hạ lãi suất, có thể trong năm nay. Lãi suất giảm sẽ làm tăng sức hấp dẫn của vàng. Sẽ có thêm ít nhất bảy quan chức Fed nữa phát biểu trong hai ngày 29/1 và 1/3.

Giới giao dịch dự đoán Fed sẽ hạ lãi suất ba lần trong năm nay, thay vì năm lần như dự đoán một tháng trước. Thời điểm được dự đoán sẽ diễn ra đợt hạ lãi suất đầu tiên cũng được lùi từ tháng Năm sang tháng Sáu.

Một số quan chức Fed cũng cảnh báo rằng lạm phát dai dẳng sẽ khiến Fed không thể hạ lãi suất vào đầu năm 2024. Thêm vào đó, nền kinh tế Mỹ vẫn được kỳ vọng sẽ vượt xa các nền kinh tế phát triển khác trên thế giới, khiến Fed có đủ cơ sở để duy trì lãi suất cao hơn trong thời gian dài hơn.

Theo công cụ CME FedWatch, thị trường vàng nhận thấy hơn 60% khả năng Fed sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng 6.

Tỷ giá USD hôm nay 1/3: Tiếp tục phăm phăm đi lên - 1
Đồng USD tăng nhẹ.

Ngày 29/2, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) công bố tỷ giá trung tâm là 24.003 VND/USD, giảm trở lại 11 đồng so với mức niêm yết hôm qua.

Tỷ giá bán tham khảo tại Sở giao dịch NHNN giảm 11 đồng, đưa phạm vi mua bán về mức 23.400 - 25.153 VND/USD.

Giá mua USD tại các ngân hàng hiện nằm trong khoảng 24.390 – 24.485 VND/USD còn giá bán ra duy trì trong phạm vi 24.795 - 24.920 VND/USD.

Trên thị trường "chợ đen", đồng USD được giao dịch ở mức 25.150 - 25.250 VND/USD.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Visa EB3 - Chương trình định cư Mỹ dành cho lao động phổ thông - Con đường lý tưởng thực hiện ước mơ tại “miền đất hứa”
Bạn đang ấp ủ giấc mơ Mỹ? Bạn mong muốn tìm kiếm một chương trình định cư Mỹ không yêu cầu bằng cấp cao hay nhiều kinh nghiệm? Visa EB3 chính là con đường lý tưởng cho bạn! Chương trình này mở ra cánh cửa đến với cuộc sống mới tại Hoa Kỳ - đất nước của tự do và cơ hội.
Biển người đổ về “Hàn Quốc thu nhỏ” K-Town trong ngày khai trương
Hàng vạn tín đồ yêu văn hóa Hàn Quốc đã đổ về phía Đông Hà Nội, tham gia sự kiện khai trương K-Town (Grand World, Ocean City) với chuỗi hoạt động hấp dẫn kéo dài liên tục trong 3 ngày từ 26 - 28/4. Với vô vàn trải nghiệm độc đáo “chuẩn Hàn”, K-Town hứa hẹn trở thành điểm đến được yêu thích bậc nhất dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Cảnh báo tình trạng ngộ độc chì ở trẻ em
Một trong những nguyên nhân phổ biến gây ngộ độc chì ở trẻ em mà cha mẹ ít cảnh giác đó là do dùng các loại thuốc nam (dân gian gọi là thuốc cam) không rõ nguồn gốc, với mong muốn giúp con tăng cân và chữa lành một số bệnh thông thường.