Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ năm, 16/09/2021 10:05 (GMT+7)

Tuyển Việt Nam: Ông Park đừng để 'thi' World Cup không xong, rớt luôn AFF Cup 2021 trước Thái Lan

Theo dõi GĐ&PL trên

Nếu không có sự tính toán hợp lý thì tuyển Việt Nam dễ rơi vào cảnh thi thố World Cup 2022 không thành còn mất luôn AFF Cup 2021 vào tay Thái Lan.

Chuyện tuyển Việt Nam thi trượt World Cup 2022 là điều bình thường. Vì năng lực và trình độ của thầy trò HLV Park Hang Seo đã chạm giới hạn khi bước vào vòng loại thứ 3. Tuyển Việt Nam không thể cạnh tranh nổi với Nhật Bản, Úc, Saudi Arabia, Oman. Đối thủ ngang tầm với Việt Nam là Trung Quốc - hai trận đấu này mang ý nghĩa danh dự chứ không thể thay đổi số phận trong hành trình tìm vé dự World Cup.

Tuyển Việt Nam: Ông Park đừng để 'thi' World Cup không xong, rớt luôn AFF Cup 2021 trước Thái Lan Ảnh 1
We Global Football dự đoán tuyển Việt Nam có đến 99,9% hết cửa dự World Cup 2022.

Trang dữ liệu bóng đá nổi tiếng We Global Football đã đưa ra dự đoán sau loạt đấu thứ 2 vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á là cơ hội đi tiếp của Việt Nam chỉ ở mức 0,42%, Trung Quốc là 0,47%. Tức Việt Nam và Trung Quốc có đến 99,9% khả năng bị rớt trong cuộc tranh vé dự World Cup 2022.

Vấn đề của tuyển Việt Nam bây giờ là cần cân đối lực lượng một cách hợp lý để chuẩn bị cho AFF Cup 2021. Singapore và Thái Lan là hai nước đang muốn đăng cai AFF Cup 2021. Lịch thi đấu dự kiến diễn ra từ ngày 5/12/2021 đến ngày 1/1/2022.

Tuyển Việt Nam đã chắc chắn mất Đoàn Văn Hậu và Đỗ Hùng Dũng cho vòng loại World Cup 2022 lẫn AFF Cup 2021 vì chấn thương. Những cầu thủ khác cũng gặp vấn đề về chấn thương là Đình Trọng, Bùi Tiến Dũng, Đặng Văn Lâm, Minh Vương, Thành Chung.

Tuyển Việt Nam: Ông Park đừng để 'thi' World Cup không xong, rớt luôn AFF Cup 2021 trước Thái Lan Ảnh 2
Thủ môn Đặng Văn Lâm vừa gia nhập danh sách chấn thương của tuyển Việt Nam.

Có thể thấy tuyển Việt Nam đã mất gần 1/2 đội hình chính do chấn thương. Dù vậy, nỗi lo lớn vẫn chưa chấm dứt khi thầy trò HLV Park Hang Seo đang tiếp tục thi đấu ở vòng loại World Cup 2022 vào tháng 10 và tháng 11.

Bài toán đặt ra cho ông Park là làm sao giảm tổn thất ở mức tối thiểu để tuyển Việt Nam đá AFF Cup 2021. Sân chơi World Cup quá tầm nhưng tuyển Việt Nam phải bảo vệ thành công ngôi vương AFF Cup 2021. Ông Park cần có lực lượng tốt nhất để đấu với Thái Lan, Malaysia, Indonesia - những đội bóng này thuận lợi hơn Việt Nam là không mất quân, không phải cày ải ở hai mặt trận.

Vậy nên, tuyển Việt Nam cần có sự cân nhắc kỹ lưỡng về nhân sự, tránh để tái diễn câu chuyện đáng tiếc như Đoàn Văn Hậu khi vừa bình phục đã căng sức đá và bây giờ lên bàn mổ. Vì mất nhiều trụ cột do chấn thương thì tuyển Việt Nam đối diện nỗi lo "thi" World Cup 2022 không xong và trượt luôn AFF Cup 2021 vào tay tuyển Thái Lan - một đối thủ được đánh giá ngang tầm với tuyển Việt Nam.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Luật Đất đai 2024: Bỏ khung giá đất - lành mạnh hóa thị trường đất đai
Luật Đất đai 2024 có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 với nhiều điểm mới so với Luật Đất đai 2013, trong đó người dân đặc biệt quan tâm đến việc bỏ khung giá đất, xác định giá theo thị trường. Đây được xem là bước đột phá lớn trong lĩnh vực quản lý, sử dụng đất đai, tạo nên thay đổi căn bản về các vấn đề kinh tế trong chính sách pháp luật về đất đai; làm lành mạnh hóa thị trường; hạn chế đầu cơ, tham nhũng về đất đai.
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.