Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ hai, 17/07/2023 15:00 (GMT+7)

Tuyển nữ Việt Nam lập “chiến tích đặc biệt” bất chấp kết quả khi tham dự World Cup

Theo dõi GĐ&PL trên

Theo đánh giá của hãng truyền thông quốc tế, dù kết quả của tuyển nữ Việt Nam tại World Cup có ra sao, thầy trò HLV Mai Đức Chung vẫn sẽ tạo ra một hiệu ứng và đóng góp rất đặc biệt với nền bóng đá nước nhà.

Hãng truyền thông Morning Express vừa có bài bình luận với tiêu đề: "Đội tuyển Việt Nam: Niềm cảm hứng World Cup từ thành công của bóng đá nữ". Theo bài viết này, bất chấp kết quả khi tham dự World Cup 2023 có ra sao, tuyển nữ Việt Nam cũng sẽ lập một "chiến tích đặc biệt" đó là tạo niềm cảm hứng thúc đẩy đội tuyển nam hướng tới tham vọng hiện thực hóa giấc mơ World Cup.

Theo Morning Express, mục tiêu World Cup vẫn là rất khó khăn với thầy trò HLV Troussier bởi sự cạnh tranh với bóng đá nam là khốc liệt hơn so với bóng đá nữ. Tuy nhiên, chính thành tựu của đội tuyển nữ lại là niềm cảm hứng đặc biệt để đội tuyển nam có thêm động lực hướng tới VCK World Cup 2026.

"Trả lời trên trang chủ của LĐBĐ châu Á (AFC), HLV Philippe Troussier thẳng thắn chỉ ra những hạn chế của đội tuyển Việt Nam khiến toàn đội dù rất cố gắng cũng chưa thể đạt đẳng cấp châu Á và tham dự VCK World Cup.

Đội tuyển Việt Nam từng lọt vào tứ kết Asian Cup, góp mặt ở vòng loại thứ ba World Cup 2022. Tuy nhiên, 8 trận thua trong kỳ vòng loại này là minh chứng cho sự khác biệt lớn giữa Quang Hải và các đồng đội so với những đội thuộc nhóm đầu châu Á. Để đội tuyển Việt Nam được dự World Cup, sự có mặt của HLV Philippe Troussier thôi là chưa đủ. Đội tuyển Việt Nam nói riêng hay bóng đá Việt Nam nói chung cần tích lũy nội lực để chuyển mình. Tham dự World Cup giống như xây thành Rome, không thể hoàn thành ngày một ngày hai.

Tuyển nữ Việt Nam lập “chiến tích đặc biệt” bất chấp kết quả khi tham dự World Cup - Ảnh 1.
Morning Express cho rằng thành tựu của đội tuyển nữ Việt Nam sẽ là nguồn cảm hứng đặc biệt để đội tuyển nam hướng tới tham vọng dự World Cup.

Nếu đội tuyển Việt Nam cần một nguồn cảm hứng thì thành công của bóng đá nữ Việt Nam chính là ví dụ điển hình. Tất nhiên, bối cảnh của bóng đá nam và nữ luôn khác nhau. Để được dự World Cup, tuyển nữ Việt Nam gặp ít sự cạnh tranh hơn. Bóng đá nữ có sự phân hóa rõ rệt khi Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Australia thuộc nhóm 1, còn tuyển nữ Việt Nam ở nhóm sau, cạnh tranh với Thái Lan, Philippines, Đài Bắc Trung Hoa… Trong khi đó, HLV Troussier và tuyển Việt Nam phải cạnh tranh vé với rất nhiều đội mạnh, nên cơ hội càng hẹp.

Mặc dù vậy, độ khó của thử thách đôi khi không quan trọng bằng thái độ với nó. Dù chỉ mới được đầu tư mạnh trong khoảng 5-10 năm trở lại đây nhưng đội tuyển nữ Việt Nam đã tận dụng rất tốt sức mạnh của mình để vươn lên. Dù không có nền tảng tốt như bóng đá nam về chất lượng giải VĐQG, nguồn cầu thủ, chế độ đãi ngộ… nhưng tuyển nữ Việt Nam đã tận dụng mọi nguồn lực có thể để tiến bộ từng ngày. Khát vọng vượt qua giới hạn, phá bỏ rào cản từ tư duy đến chuyên môn của các cầu thủ nữ xứng đáng là tấm gương để bóng đá nam soi vào".

Trong phần tiếp theo, Morning Express cho rằng nếu bóng đá nam có thể tận dụng mọi nguồn lực để phát triển giống như bóng đá nữ, HLV Troussier và học trò sẽ "biến những điều không thể thành có thể", đó là đoạt vé tham dự World Cup.

"Để có được tấm vé dự World Cup, tuyển nữ Việt Nam đã phải vất vả chống chọi với thời tiết khắc nghiệt, dịch bệnh và khía cạnh tâm lý khi liên tục phải chạm trán những đội bóng hàng đầu. Nhưng thay vì đầu hàng khó khăn, các học trò của HLV Mai Đức Chung cố gắng hoàn thiện mình để trở thành phiên bản tốt hơn. Tấm vé World Cup không chỉ tiếp cận với tiêu chuẩn hàng đầu mà còn giúp tuyển nữ Việt Nam cạnh tranh với những đội mạnh nhất thế giới.

Tuyển nữ Việt Nam lập “chiến tích đặc biệt” bất chấp kết quả khi tham dự World Cup - Ảnh 2.
Theo Morning Express, việc đội tuyển nữ được dự World Cup sẽ có tác động rất lớn với sự vươn lên của bóng đá Việt Nam.

Những trận đấu cam go trước Đức và New Zealand cho thấy đội tuyển nữ Việt Nam đã nâng cao được thể lực, sức mạnh và kỹ chiến thuật để đối phó những đội hàng đầu, điều mà bóng đá nữ Việt Nam chưa từng thấy trước đây.

Sự so sánh giữa bóng đá nam và nữ luôn tồn tại sự khác biệt. Tuy nhiên, dù ở cấp độ hay bối cảnh cạnh tranh nào, sức hút của tấm vé World Cup nữ sẽ mang đến động lực và sự tự tin cho đội tuyển Việt Nam.

Khó khăn là có, nhưng bằng sự nỗ lực, kiên trì và một chiến lược hợp lý, thầy trò HLV Troussier sẽ biến điều không thể thành có thể".

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ocean City - Hiện thân của chiến lược nâng tầm chuẩn sống mang bản sắc Vinhomes
365 ngày tại Ocean City là 365 ngày mới mẻ, thú vị với lễ hội nối tiếp lễ hội đi cùng với chuỗi tiện ích đẳng cấp vượt trội. Đây cũng là tấm gương phản chiếu chiến lược nâng tầm chuẩn sống cư dân của Vinhomes, đưa Ocean City thành biểu tượng tiên phong về phong cách sống, xu hướng trải nghiệm, giải trí và nghỉ dưỡng, xứng danh là nơi đáng sống bậc nhất hành tinh.
Những đơn vị tiếp nhận xử lý thông tin về vi phạm giao thông
Thời gian qua, một số trường hợp người dân cung cấp thông tin, hình ảnh về hành vi vi phạm trên mạng xã hội đã được CSGT ghi nhận, xác minh, xử lý. Vậy, lực lượng Công an có đầu mối tiếp nhận các loại thông tin này để người dân cung cấp trực tiếp không? Hướng dẫn cụ thể thế nào?