Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ tư, 01/06/2022 17:13 (GMT+7)

Trường Quốc tế TP.HCM: 'Thông tin lan truyền trên mạng xã hội khác với sự thật'

Theo dõi GĐ&PL trên

Trường Quốc tế TP.HCM (ISHCMC-AA) cũng từ chối thông tin chi tiết cụ thể sự việc phát sinh giữa các học sinh với lý do bảo vệ những em liên quan.

Trường Quốc tế TP.HCM (ISHCMC-AA) ngày 31/5 phát thông cáo báo chí về việc một số thông tin không chính xác trên mạng xã hội liên quan vụ xô xát giữa học sinh hôm 26/5, nhằm bảo vệ lợi ích chính đáng của học sinh. Phía nhà trường cũng cho biết đã gửi bằng chứng được ghi lại trong các đoạn phim lên Sở GD&ĐT.

"Sau khi thực hiện nhiều cuộc phỏng vấn và kiểm tra camera an ninh cũng như các đoạn phim được quay bằng điện thoại di động ghi hình lại vụ việc, nhà trường có thể thấy rõ những thông tin đang được chia sẻ và lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội là khác với sự thật", thông cáo viết.

Tuy nhiên, nhà trường từ chối thông tin chi tiết cụ thể sự việc phát sinh giữa các học sinh với lý do bảo vệ những em liên quan.

"Khi vấn đề thuộc phạm vi kỷ luật của nhà trường bị đưa công khai trên các kênh truyền thông có thể dẫn đến hậu quả nghiêm trọng như tổn thương tâm lý học sinh và nạn bắt nạt trực tuyến gây ảnh hưởng tiêu cực lâu dài cho những em học sinh liên quan", ISHCMC-AA cho hay.

Trường Quốc tế TP.HCM: 'Thông tin lan truyền trên mạng xã hội khác với sự thật' Ảnh 1
Trường Quốc tế TP.HCM (ISHCMC-AA)

Trường Quốc tế TP.HCM (ISHCMC-AA) cũng khẩn thiết kêu gọi những ai đang đăng tải hoặc tiếp tay cho việc lan truyền những thông tin liên quan đến vụ việc này hãy dừng lại, vì hành động này ảnh hưởng vô cùng tiêu cực đến các học sinh.

Theo ISHCMC-AA, khi giữa học sinh có phát sinh mâu thuẫn, trường luôn cần có đủ thời gian và không gian để phân tích và nhận định vụ việc một cách khách quan dựa trên bằng chứng thực tế thay vì vội vã phán xét.

Đơn vị này nói thêm họ thiết lập không gian an toàn để học sinh bình tâm suy xét hành động của mình, nhận thức hậu quả, sau đó, cùng với các em để suy xét, lập kế hoạch khắc phục hoặc sửa chữa hậu quả, cụ thể ở đây là mối quan hệ bạn bè đang rạn nứt.

Bên cạnh đó, phía ISHCMC-AA khẳng định, trường luôn sẵn sàng hỗ trợ phụ huynh, học sin vượt qua những thời điểm khó khăn nhất, và đồng thời hy vọng mọi người đồng thuận với hướng giải quyết của trường một cách tích cực và riêng tư, nhằm bảo vệ các em.

"Chúng tôi hiểu rằng các bậc phụ huynh rất lo lắng khi con mình xảy ra xô xát trong trường học. Chúng tôi xin khẳng định với các bên liên quan rằng trường chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ phụ huynh và học sinh vượt qua những thời điểm khó khăn nhất và đồng thời hy vọng mọi người đồng thuận với hướng giải quyết của trường một cách tích cực và riêng tư, nhằm bảo vệ các em học sinh chúng ta", trường ISHCMC-AA cho biết.

Trường Quốc tế TP.HCM: 'Thông tin lan truyền trên mạng xã hội khác với sự thật' Ảnh 2
Trước đó, chị T. tố con gái chị và 3 bạn khác bị 1 nữ sinh trường Quốc tế TP.HCM hành hung

Như tin đã đưa, ngày 27/5, chị T.H.T (ngụ TP.HCM) - phụ huynh học sinh đang theo học tại trường Quốc tế TP.HCM (ISHCMC-AA, An Phú, TP Thủ Đức) cho biết, con gái chị bị một bạn học hành hung ngay trong khuôn viên nhà trường.

Theo chị T., tuần trước, con gái chị T. cùng các bạn được nhà trường tổ chức cho đi du lịch Hồ Tràm. Con gái chị T. kể lại, vì giữ ghế cho bạn mà cô bé bị nữ sinh tạm gọi là A. đến hất hàm và hỏi: "Ghế này ai ngồi chưa?". Con gái chị A. liền trả lời: "Dạ chị ơi có bạn em ngồi rồi".

Tuy nhiên, đến ngày 26/5 vừa qua, con gái chị T. bất ngờ bị nữ sinh A. đấm vào ngực và đánh, cào xước người ngay tại khuôn viên trường học. Không những vậy, khi các bạn cùng trường ra can ngăn và bênh vực con gái chị T. cũng bị nữ sinh A. hành hung.

Chị T.H.T cho hay, ngay sau khi nghe con gái kể lại vụ việc, chị và các phụ huynh học sinh bị hành hung đã đến gặp Ban lãnh đạo nhà trường với mong muốn nhận được ý kiến thỏa đáng, tuy nhiên, nhà trường phủi bỏ trách nhiệm, đổ lỗi và nói cho các bên gia đình số điện thoại tự gọi nhau giải quyết.

Cùng chuyên mục

Đề xuất quy định mới về tiêu chuẩn cơ sở vật chất trường mầm non
Bộ Giáo dục và Đào tạo đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung và bãi bỏ một số điều của Quy định tiêu chuẩn cơ sở vật chất các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học ban hành kèm theo Thông tư số 13/2020/TT-BGDĐT.
Vinschool tuyển sinh khóa đầu tiên tại Phú Quốc
Vinschool - Hệ thống giáo dục thuộc Tập đoàn Vingroup - bắt đầu tuyển sinh tại đảo ngọc Phú Quốc và dự kiến khai giảng khóa đầu tiên tại Phú Quốc vào tháng 8/2024. Nằm trong khuôn viên siêu quần thể Phú Quốc United Center, Vinschool Grand World Phú Quốc với đầy đủ các cấp học sẽ là “làn gió mới” đem chương trình giáo dục toàn diện tới Thành phố đảo Ngọc.
Không khoán, áp chỉ tiêu "Kế hoạch nhỏ" tại các trường Hà Nội
Gần đây, dư luận xôn xao trước sự việc xảy ra tại một lớp 7 thuộc Trường THCS Lĩnh Nam (Hoàng Mai, Hà Nội) khi triển khai chương trình "Kế hoạch nhỏ", giáo viên chủ nhiệm đã yêu cầu chỉ thu giấy vụn trong một ngày duy nhất, nếu học sinh nào quên, giáo viên yêu cầu phụ huynh mang tới nộp, nếu không sẽ phải nộp phạt 50 nghìn/kg giấy.
Nữ học sinh lớn 8 đánh bạn trong nhà vệ sinh
Mạng xã hội đang xôn xao clip một nữ sinh Trường THCS &THPT Võ Văn Kiệt (TP Rạch Giá, Kiên Giang) bị một nữ sinh cùng khối đánh trong nhà vệ sinh của trường. Sự việc khiến 3 học sinh bị đình chỉ học tập.
Học sinh TP.HCM nghỉ hè từ 26/5
Theo thông báo mới nhất từ Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM, học sinh các cấp trên địa bàn thành phố sẽ được nghỉ hè từ ngày 26/5 đến ngày 31/5.

Tin mới