Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ ba, 31/05/2022 06:52 (GMT+7)

UBND TP.HCM chỉ đạo khẩn vụ học sinh đánh nhau tại trường quốc tế

Theo dõi GĐ&PL trên

Chiều 30/5, UBND TP.HCM có văn bản khẩn chỉ đạo các cơ quan chức năng xác minh thông tin và xử lý vụ việc học sinh đánh nhau tại Trường Quốc tế TP.HCM (ISHCMC-AA).

Theo đó, UBND TP.HCM yêu cầu Sở GD&ĐT phối hợp với UBND thành phố Thủ Đức nhanh chóng xác minh thông tin và đề xuất hướng xử lý trên tinh thần đảm bảo an toàn và ổn định tâm lý cho học sinh, giáo viên, phụ huynh. Các đơn vị báo cáo về UBND TP.HCM và Bộ GD&ĐT trong ngày 31/5.

UBND TP.HCM chỉ đạo khẩn vụ học sinh đánh nhau tại trường quốc tế Ảnh 1
Văn bản chỉ đạo của UBND TP.HCM về vụ bạo lực tại Trường Quốc tế TP.HCM (ISHCMC-AA).

Liên quan đến vụ việc, ngày 29/5, Hiệu trưởng Trường Quốc tế TP.HCM (ISHCMC) Kim Sharee Green đã có văn bản gửi Sở GD&ĐT TP.HCM báo cáo về vụ bạo lực học đường gây xôn xao những ngày gần đây.

Nhà trường đưa ra quan điểm: "Trường nhìn nhận có một phần trách nhiệm khi để xảy ra sự việc đáng tiếc giữa các học sinh với nhau, làm cho phụ huynh lo lắng. Ngoài ra, trường cũng sẽ rút kinh nghiệm trong việc xử lý tình huống nhanh chóng để tránh gây hiểu lầm cho phụ huynh và tạo thông tin trái chiều trên mạng xã hội".

Báo cáo của ISHCMC cũng nêu rõ: "Trường đang rất lo ngại các bên liên quan có xu hướng lạm dụng truyền thông và các phương tiện trực tuyến thực hiện thái độ hoặc hành vi kích động, bắt nạt trực tuyến bằng cách phát tán một số thông tin cá nhân của học sinh như địa chỉ nhà, hình ảnh cá nhân... Trường mong nhận được sự hỗ trợ của quý Sở trong việc giải quyết vấn đề này".

UBND TP.HCM chỉ đạo khẩn vụ học sinh đánh nhau tại trường quốc tế Ảnh 2
Trường Quốc tế TP.HCM (ISHCMC-AA)

Bên cạnh đó, ISHCMC cũng cam kết sẽ quan tâm hơn nữa đối với học sinh về cả học tập và tâm lý lứa tuổi. Trường cũng sẽ phối hợp chặt chẽ hơn nữa với phụ huynh để tìm ra giải pháp thỏa đáng giúp các em giải tỏa căng thẳng, ổn định học tập.

Như tin đã đưa, ngày 27/5, chị T.H.T (ngụ TP.HCM) - phụ huynh học sinh đang theo học tại trường Quốc tế TP.HCM (ISHCMC-AA, An Phú, TP Thủ Đức) cho biết, con gái chị bị một bạn học hành hung ngay trong khuôn viên nhà trường.

Theo chị T., tuần trước, con gái chị T. cùng các bạn được nhà trường tổ chức cho đi du lịch Hồ Tràm. Con gái chị T. kể lại, vì giữ ghế cho bạn mà cô bé bị nữ sinh tạm gọi là A. đến hất hàm và hỏi: "Ghế này ai ngồi chưa?". Con gái chị A. liền trả lời: "Dạ chị ơi có bạn em ngồi rồi".

UBND TP.HCM chỉ đạo khẩn vụ học sinh đánh nhau tại trường quốc tế Ảnh 3
UBND TP.HCM chỉ đạo khẩn vụ học sinh đánh nhau tại trường quốc tế Ảnh 4
Chị T. cho biết, con gái chị và 3 bạn khác bị cùng 1 nữ sinh hành hung

Tuy nhiên, đến ngày 26/5 vừa qua, con gái chị T. bất ngờ bị nữ sinh A. đấm vào ngực và đánh, cào xước người ngay tại khuôn viên trường học. Không những vậy, khi các bạn cùng trường ra can ngăn và bênh vực con gái chị T. cũng bị nữ sinh A. hành hung.

Chị T.H.T cho hay, ngay sau khi nghe con gái kể lại vụ việc, chị và các phụ huynh học sinh bị hành hung đã đến gặp Ban lãnh đạo nhà trường với mong muốn nhận được ý kiến thỏa đáng, tuy nhiên, nhà trường phủi bỏ trách nhiệm, đổ lỗi và nói cho các bên gia đình số điện thoại tự gọi nhau giải quyết.

Cùng chuyên mục

Đề xuất quy định mới về tiêu chuẩn cơ sở vật chất trường mầm non
Bộ Giáo dục và Đào tạo đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung và bãi bỏ một số điều của Quy định tiêu chuẩn cơ sở vật chất các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học ban hành kèm theo Thông tư số 13/2020/TT-BGDĐT.
Vinschool tuyển sinh khóa đầu tiên tại Phú Quốc
Vinschool - Hệ thống giáo dục thuộc Tập đoàn Vingroup - bắt đầu tuyển sinh tại đảo ngọc Phú Quốc và dự kiến khai giảng khóa đầu tiên tại Phú Quốc vào tháng 8/2024. Nằm trong khuôn viên siêu quần thể Phú Quốc United Center, Vinschool Grand World Phú Quốc với đầy đủ các cấp học sẽ là “làn gió mới” đem chương trình giáo dục toàn diện tới Thành phố đảo Ngọc.
Không khoán, áp chỉ tiêu "Kế hoạch nhỏ" tại các trường Hà Nội
Gần đây, dư luận xôn xao trước sự việc xảy ra tại một lớp 7 thuộc Trường THCS Lĩnh Nam (Hoàng Mai, Hà Nội) khi triển khai chương trình "Kế hoạch nhỏ", giáo viên chủ nhiệm đã yêu cầu chỉ thu giấy vụn trong một ngày duy nhất, nếu học sinh nào quên, giáo viên yêu cầu phụ huynh mang tới nộp, nếu không sẽ phải nộp phạt 50 nghìn/kg giấy.
Nữ học sinh lớn 8 đánh bạn trong nhà vệ sinh
Mạng xã hội đang xôn xao clip một nữ sinh Trường THCS &THPT Võ Văn Kiệt (TP Rạch Giá, Kiên Giang) bị một nữ sinh cùng khối đánh trong nhà vệ sinh của trường. Sự việc khiến 3 học sinh bị đình chỉ học tập.
Học sinh TP.HCM nghỉ hè từ 26/5
Theo thông báo mới nhất từ Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM, học sinh các cấp trên địa bàn thành phố sẽ được nghỉ hè từ ngày 26/5 đến ngày 31/5.

Tin mới

Nam Em có hành động khó hiểu khi livestream bán hàng
Nam Em là cái tên được nhắc đến khá nhiều thời gian qua, nguyên nhân xuất phát từ những ồn ào vạ miệng của cô nàng. Mới đây, quay trở lại mạng xã hội livestream bán hàng, Nam Em lại có hành động khó hiểu khiến nhiều người phải bàn tán.
Sẽ xem xét xóa bỏ độc quyền vàng miếng
Trong tờ trình dự thảo sửa đổi Nghị định 24/2012/NĐ-CP, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và các bộ ngành đánh giá Nghị định này đã hoàn thành nhiệm vụ kể từ khi được ban hành. Tuy nhiên, trước những thay đổi của thị trường, Nghị định 24/2012/NĐ-CP cũng cần thay đổi để phù hợp. Theo Vụ trưởng Vụ Quản lý ngoại hối Đào Xuân Tuấn cho biết, một trong những nội dung được đề xuất trong dự thảo sửa đổi là xem xét xóa bỏ độc quyền vàng miếng SJC và có thêm nhiều thương hiệu vàng khác.
Bổ sung một số loại hàng hóa, dịch vụ không chịu thuế giá trị gia tăng
Chính phủ yêu cầu Bộ Tài chính rà soát đầy đủ các hàng hóa, dịch vụ/nhóm hàng hóa, dịch vụ thuộc đối tượng không chịu thuế giá trị gia tăng; trường hợp cần thiết có thể xem xét, bổ sung một số loại hàng hóa, dịch vụ không chịu thuế giá trị gia tăng để đáp ứng yêu cầu thực tiễn, bảo đảm đúng bản chất của hàng hóa, dịch vụ.