Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ hai, 08/04/2024 09:12 (GMT+7)

Trường quốc tế đào tạo học sinh lớp 6 khi chưa được cấp phép

Theo dõi GĐ&PL trên

Gần đây, nhiều phụ huynh có con em theo học hệ Trung học cơ sở tại Trường liên cấp quốc tế IQ School Ninh Bình rất lo lắng do trường chưa được cấp phép đào tạo bậc học này.

Trường quốc tế đào tạo học sinh lớp 6 khi chưa được cấp phép

Trường liên cấp quốc tế IQ School Ninh Bình được đưa vào hoạt động năm 2021 với quy mô đào tạo hơn 1.200 học sinh. Trường hiện có cấp học mầm non và tiểu học đang hoạt động theo đúng quy định của pháp luật.

Ngôi trường do Công ty Trách nhiệm hữu hạn IQ School làm chủ đầu tư, hoạt động theo mô hình đào tạo liên cấp từ cấp học mầm non đến trung học phổ thông.

Từ khi hoạt động, trường đã góp phần vào thành tích chung trong sự nghiệp giáo dục và đào tạo của thành phố Ninh Bình cũng như toàn tỉnh. Ngoài việc tuân thủ theo những quy định về chương trình dạy học chung trong các khối lớp, nhà trường chủ động áp dụng các phương pháp giảng dạy tiên tiến, tăng cường đào tạo ngoại ngữ...

Từ trước năm học 2023 - 2024, Trường liên cấp quốc tế IQ School Ninh Bình thực hiện đào tạo hệ mầm non và các khối lớp hệ tiểu học theo đúng quy định và được cấp phép đầy đủ. Bước sang năm học 2023 - 2024, đơn vị thực hiện đào tạo khối lớp 6 thuộc hệ Trung học cơ sở với 34 học sinh.

Hầu hết là những em đã học lớp 5 hệ tiểu học tại trường. Tuy nhiên, hệ Trung học cơ sở tại trường chưa được cấp giấy phép hoạt động. Nhiều phụ huynh có con em đang học lớp 6 tại nhà trường lo lắng việc kết quả học tập của học sinh có được công nhận hay không.

Trước tình hình trên, phóng viên đã liên hệ làm việc với Ban Giám hiệu Trường Trung học cơ sở thuộc hệ thống Trường liên cấp quốc tế IQ School Ninh Bình. Tuy nhiên, một đại diện Ban Giám hiệu của trường cho biết, mọi việc đang được đơn vị tìm hướng khắc phục và không cung cấp thêm thông tin.

Về vấn đề này, bà Lương Thị Thanh Vân, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Ninh Bình cho biết, nhà trường đang thực hiện đào tạo hệ mầm non và tiểu học theo đúng quy định và được cấp phép đầy đủ với gần 400 học sinh cả 2 hệ đào tạo.

Tuy nhiên, với hệ Trung học cơ sở, đơn vị chưa được cấp phép nhưng đang đào tạo khối lớp 6 của hệ này với 34 học sinh.

Nguyên nhân chủ yếu là do trường chưa hoàn thiện về cơ sở vật chất. Đơn vị chủ đầu tư đã có văn bản cam kết sẽ hoàn thiện cơ sở vật chất hệ đào tạo Trung học cơ sở vào tháng 4/2024.

Hiện, cơ sở vật chất của trường tiểu học xây dựng với quy mô đảm bảo cho 250 học sinh. Tuy nhiên, trường hiện sử dụng chưa hết số phòng với 178 học sinh. Vì vậy, nhà đầu tư đã sử dụng phần cơ sở vật chất còn dư của trường tiểu học để tổ chức dạy học cho học sinh lớp 6 trong lúc chờ hoàn thiện khối công trình của cấp Trung học cơ sở.

Phòng Giáo dục và Đào tạo đang phối hợp với các phòng, ban của UBND thành phố Ninh Bình tiến hành kiểm tra việc thực hiện các cam kết của chủ đầu tư. Thời gian tới, phòng sẽ tổng hợp kết quả kiểm tra và có hướng xử lý phù hợp.

Bà Lương Thị Thanh Vân cho biết thêm, phòng sẽ tham mưu với cấp có thẩm quyền để có giải pháp tốt nhất đảm bảo quyền lợi của học sinh, đặc biệt là kết quả học tập.

Cùng chuyên mục

Hà Nội: Sẵn sàng triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học
Ngày 26/4, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức Hội nghị hướng dẫn, triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học nhằm thực hiện kế hoạch của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc thực hiện Đề án “Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo giai đoạn 2022-2025, định hướng đến năm 2030” của Chính phủ.
Toán Tiếng Anh: Cầu nối học thuật cho học sinh Việt Nam
Mô hình đào tạo Toán Tiếng Anh tại Việt Nam là một phần của nỗ lực nhằm cải thiện chất lượng giáo dục và tạo điều kiện cho học sinh tiếp cận với kiến thức toán học quốc tế. Hình thức này vừa củng cố khả năng suy luận vừa nâng cao trình độ ngôn ngữ cho các em, từ đó đặt nền móng vững chắc cho việc khai thác tri thức toàn cầu.
Yên Bái: Tạm đình chỉ công tác giáo viên đánh học sinh lớp 1
Chiều 21/4, ông Nguyễn Anh Thủy, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) thông tin: Sau khi nhận được thông tin phản ánh vụ việc cô giáo đánh học sinh lớp 1 tại Trường phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và Trung học La Pán Tẩn, phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) đã khẩn trương chỉ đạo làm rõ.
Đề xuất quy định mới về tiêu chuẩn cơ sở vật chất trường mầm non
Bộ Giáo dục và Đào tạo đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung và bãi bỏ một số điều của Quy định tiêu chuẩn cơ sở vật chất các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học ban hành kèm theo Thông tư số 13/2020/TT-BGDĐT.
Vinschool tuyển sinh khóa đầu tiên tại Phú Quốc
Vinschool - Hệ thống giáo dục thuộc Tập đoàn Vingroup - bắt đầu tuyển sinh tại đảo ngọc Phú Quốc và dự kiến khai giảng khóa đầu tiên tại Phú Quốc vào tháng 8/2024. Nằm trong khuôn viên siêu quần thể Phú Quốc United Center, Vinschool Grand World Phú Quốc với đầy đủ các cấp học sẽ là “làn gió mới” đem chương trình giáo dục toàn diện tới Thành phố đảo Ngọc.
Không khoán, áp chỉ tiêu "Kế hoạch nhỏ" tại các trường Hà Nội
Gần đây, dư luận xôn xao trước sự việc xảy ra tại một lớp 7 thuộc Trường THCS Lĩnh Nam (Hoàng Mai, Hà Nội) khi triển khai chương trình "Kế hoạch nhỏ", giáo viên chủ nhiệm đã yêu cầu chỉ thu giấy vụn trong một ngày duy nhất, nếu học sinh nào quên, giáo viên yêu cầu phụ huynh mang tới nộp, nếu không sẽ phải nộp phạt 50 nghìn/kg giấy.

Tin mới

Hà Thanh Xuân lấy chồng lần 2?
Ngay khi tin đồn Hà Thanh Xuân lấy chồng lần 2 được lan truyền trên mạng xã hội, nhiều dân mạng gọi tên Quang Lê, bởi thời gian gần đây, cặp đôi này thường xuyên vướng tin đồn hẹn hò.