Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ sáu, 25/10/2024 15:07 (GMT+7)

Trường Đại học Thủ Dầu Một nói về khoản tiền gần 150 tỷ đồng trong Kết luận Kiểm toán

Theo dõi GĐ&PL trên

Kiểm toán Nhà nước chỉ ra nhiều vấn đề liên quan đến quản lý, sử dụng tài chính tại Trường Đại học Thủ Dầu Một (thuộc UBND tỉnh Bình Dương) và yêu cầu xử lý, khắc phục, hoàn trả số tiền gần 150 tỷ đồng.

Như đã thông tin trong bài “Đại học Thủ Dầu Một: Ngoài thu sai 37 tỷ học phí, hai Quỹ của trường từng âm hơn 100 tỷ đồng”, vào năm 2022, Kiểm toán Nhà nước tiến hành kiểm toán, báo cáo quyết toán tình hình quản lý, sử dụng các khoản thu chi ngân sách, tiền và tài sản nhà nước… tại tỉnh Bình Dương.

Trường Đại học Thủ Dầu Một nói về khoản tiền gần 150 tỷ đồng trong Kết luận Kiểm toán ảnh 1
Trường Đại học Thủ Dầu Một (TDMU) được thành lập năm 2009.

Tại Trường Đại học Thủ Dầu Một, kết quả kiểm toán cho thấy, trong hai năm học 2020-2021 và 2021-2022, Trường thu học phí hệ đại học chính quy, hệ đại học theo phương pháp giáo dục thường xuyên, hệ đào tạo thạc sỹ và tiến sỹ cao hơn quy định với số tiền lên đến hơn 37 tỷ đồng của khoảng 20.000 sinh viên và người học.

Ngoài ra, kết luận kiểm toán phát hiện nhiều vấn đề trong quản lý tài chính khác với số tiền lên đến hơn 107 tỷ đồng, trong đó, đáng chú ý là nguồn Quỹ phát triển sự nghiệp của trường âm hơn 51 tỷ đồng, nguồn Quỹ bổ sung thu nhập tăng thêm âm trên 53 tỷ đồng… Kiểm toán Nhà nước đề nghị trường xử lý, khắc phục, hoàn trả tổng số tiền lên đến gần 150 tỷ đồng.

Trong thông tin phản hồi Ngày Nay vào sáng 25/10, Trường Đại học Thủ Dầu Một cho biết: “Trước đây, để đảm bảo thời hạn (3 tháng) theo kết luận kiểm toán, Trường đã nộp phần học phí thu dư vào ngân sách. Nay thực hiện sự chỉ đạo của UBND tỉnh về việc hoàn trả số học phí thu vượt này cho sinh viên thì Trường đang tập trung, nỗ lực rà soát dữ liệu và phối hợp với các đơn vị liên quan để sớm hoàn trả cho các em trên nguyên tắc công khai, minh bạch, đúng người, đúng số tiền. Việc hoàn trả sẽ hoàn tất trong thời gian sớm nhất”.

Về các vấn đề thu chi khác, Trường Đại học Thủ Dầu Một khẳng định đã thực hiện đầy đủ theo đúng kết luận của Kiểm toán Nhà nước. Trong đó, Trường đã trích lập, hoàn Quỹ phát triển hoạt động sự nghiệp, trích lập Quỹ bổ sung thu nhập đúng số tiền theo kết luận kiểm toán (hơn 103 tỷ đồng – PV).

Trong tổng số 757 triệu đồng tạm ứng thực hiện đề tài khoa học công nghệ, Trường đã thu hồi, nghiệm thu quyết toán số tiền 575 triệu đồng; còn một số đề tài trị giá 196 triệu đồng, các chủ nhiệm đề tài đang thực hiện và sẽ nghiệm thu, quyết toán trong tháng 11, 12/2024.

Trường đã thanh lý hợp đồng đào tạo và thu hồi kinh phí chi đào tạo nguồn nhân lực là con cán bộ giảng viên. Trong tổng số tiền phải thu hồi là 975 triệu đồng, trường đã thu hồi gần 90%, số còn nằm trong lộ trình thu hồi từ nay đến 31/12/2024, tức sẽ hoàn thành 100% vào cuối năm nay.

Ngoài ra, số tiền 7 tỷ đồng chênh lệch trên sổ phụ ngân hàng và sổ sách đã được đối chiếu và bổ sung nguồn quỹ phát triển sự nghiệp.

Phía Trường Đại học Thủ Dầu Một từ chối cung cấp các văn bản chứng minh những thông tin phản hồi nhưng khẳng định: “Việc thực hiện những nội dung này Trường đã có báo cáo gửi cơ quan Kiểm toán và cơ quan cấp trên”.

Trường Đại học Thủ Dầu Một (TDMU) được thành lập năm 2009, định hướng đào tạo đa ngành, đa lĩnh vực từ trình độ đại học đến sau đại học. Trường hiện có 47 ngành đào tạo đại học chính quy, 11 ngành đào tạo thạc sĩ và 1 ngành đào tạo tiến sĩ. Ngoài ra, Trường còn đào tạo hệ vừa học vừa làm, văn bằng 2, liên thông từ trung cấp, cao đẳng lên đại học…

Những ngày qua, Trường dính lùm xùm thu học phí sai 37 tỷ đồng. Kiểm toán Nhà nước yêu cầu trường trả lại tiền cho sinh viên, nếu không trả lại được thì nộp vào ngân sách nhà nước và Trường Đại học Thủ Dầu Một chọn phương án thứ hai. Trước phản ứng của dư luận, ông Nguyễn Quốc Cường - Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Thủ Dầu Một trong buổi họp báo của UBND Bình Dương sáng 22/10 cho biết, tỉnh đã đồng ý cho phép trường tiến hành các thủ tục để hoàn trả tiền cho sinh viên.

Cùng chuyên mục

Đắk Lắk: Hơn 13.600 học sinh được hỗ trợ gạo trong năm học 2024-2025
Ngày 22/10, Bà H'Yim Kđoh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk vừa ký Công văn số 9708/UBND-KGVX gửi Cục Dự trữ Nhà nước khu vực Nam Tây Nguyên; Sở Giáo dục và Đào tạo và UBND các huyện, thị xã, thành phố về việc tiếp nhận gạo dự trữ quốc gia hỗ trợ cho học sinh năm học 2024-2025
Tranh luận sôi nổi quanh chuyện trích quỹ lớp tổ chức sinh nhật cho cô giáo
Mới đây, tại một diễn đàn dành cho phụ huynh có con học mầm non và tiểu học Hà Nội đã diễn ra cuộc tranh cãi sôi nổi sau khi một phụ huynh chia sẻ hình ảnh chụp được cho là "Dự kiến thu chi quỹ hoạt động lớp năm học 2024-2025", trong đó phần "Hoạt động tri ân thầy cô" dự kiến chi 23 triệu đồng/năm, đặc biệt hơn là mục chi "Hoa bánh sinh nhật giáo viên" hết 3 triệu đồng.
Kỷ luật cảnh cáo cô giáo đề nghị phụ huynh hỗ trợ tiền mua laptop
Liên quan vụ việc cô giáo xin phụ huynh hỗ trợ tiền mua laptop, ngày 19/10, thông tin từ Phòng Giáo dục và Đào tạo Quận 1, TP Hồ Chí Minh cho biết, cô T.P.H, giáo viên chủ nhiệm lớp 4/3, khối trưởng khối 4 Trường Tiểu học Chương Dương bị kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo. Đồng thời, nhà trường bố trí giáo viên này phụ trách công tác giáo vụ từ ngày 21/10 đến hết năm học 2024-2025.

Tin mới

Chỉ từ dưới 1 tỷ đồng, sở hữu ngay căn hộ 5 sao tại Đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City
Chỉ với chưa đầy 1 tỷ đồng, khách hàng đã có thể sở hữu ngay căn hộ đẳng cấp, đầy đủ tiện ích tại Đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Hà Nam trong bối cảnh thị trường đã vắng bóng căn hộ dưới 50tr/m2. Mức giá “sốc” mà chủ đầu tư Sun Property (thành viên Sun Group) công bố ngày 24/10 khiến thị trường dậy sóng.
Bầu Đức quá tài giỏi!
Bầu Đức đầu tư nhiều tiền và đóng góp rất lớn cho bóng đá Việt Nam. Nhưng có một thống kê càng gây kinh ngạc để thấy ông chủ HAGL rất tài giỏi.
Ghép tạng từ người cho chết não giúp hồi sinh 4 cuộc đời
Rạng sáng 24/10, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ đã tiến hành ca phẫu thuật lấy tạng của người hiến sau khi chết não và ghép 2 thận cho 2 người bệnh suy thận tại Bệnh viện. Các tạng còn lại gồm tim và gan được chuyển đến ghép cho 2 người bệnh tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức.