Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ ba, 20/07/2021 06:51 (GMT+7)

Trung Quốc ghi nhận ca tử vong đầu tiên do virus Monkey B

Theo dõi GĐ&PL trên

Một bác sĩ thú y 53 tuổi ở Bắc Kinh, Trung Quốc đã tử vong sau khi nhiễm một mầm bệnh hiếm gặp lây truyền từ linh trưởng, được gọi là virus Monkey B, theo Washington Post.

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Trung Quốc (CDC) cho biết nạn nhân làm việc trong một viện nghiên cứu chuyên nhân giống linh trưởng. Ông này được cho là đã phẫu thuật hai con khỉ chết vào tháng 3.

Người đàn ông 53 tuổi cảm thấy buồn nôn và phát sốt trong suốt một tháng, sau đó qua đời vào ngày 27/5.

Sau khi xét nghiệm các mẫu máu và nước bọt của ông này, các nhà nghiên cứu phát hiện dấu hiệu của virus Monkey B, còn gọi là virus herpes B. Đây là trường hợp nhiễm virus Moneky B đầu tiên ghi nhận ở người ở Trung Quốc, theo Washington Post.

Các quan chức cho biết hai trong số những người tiếp xúc gần với nạn nhân, bao gồm một bác sĩ nam và một nữ y tá, đã xét nghiệm âm tính với virus Monkey B.

Trung Quốc ghi nhận ca tử vong đầu tiên do virus Monkey B Ảnh 1

Virus herpes B phổ biến ở các cá thể khỉ đuôi dài song rất hiếm gặp ở người. Hầu hết trường hợp nhiễm virus này ở người đều tử vong.

Kentaro Iwata, chuyên gia bệnh truyền nhiễm tại Đại học Kobe ở Tokyo, Nhật Bản, cho biết virus Monkey B thường tấn công hệ thần kinh trung ương và gây viêm não khi lây sang người, dẫn đến mất ý thức. Do đó, nếu không được điều trị, người nhiễm virus Monkey B có tỷ lệ tử vong lên đến 80%.

Theo ông Iwata, ca nhiễm virus herpes B đầu tiên ở người được phát hiện vào năm 1932. Thế giới đã ghi nhận khoảng 100 người mắc chủng virus này, phần lớn là ở Bắc Mỹ.

Cùng chuyên mục

Tin mới