Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ ba, 27/06/2023 16:42 (GMT+7)

Trung Quốc ban bố cảnh báo màu vàng về nhiệt độ cao và thảm họa địa chất

Theo dõi GĐ&PL trên

Trung tâm Khí tượng quốc gia Trung Quốc ngày 26/6 đã ban bố cảnh báo màu vàng về nhiệt độ cao, khi dự báo rằng các đợt nắng nóng gay gắt sẽ "thiêu đốt" nhiều khu vực trên cả nước.

Trung Quốc ban bố cảnh báo màu vàng về nhiệt độ cao và thảm họa địa chất

Theo cơ quan trên, nhiệt độ ban ngày trong ngày 27/6 tại miền Bắc Trung Quốc, khu vực trung lưu sông Hoàng Hà và sông Hoài, Khu tự trị Tân Cương và lưu vực Tứ Xuyên dự kiến sẽ đạt mức 35-36 độ C. Trong khi đó, nền nhiệt trung bình tại một số khu vực ở Hà Bắc, Bắc Kinh và Thiên Tân thậm chí có thể vượt ngưỡng 40 độ C.

Trung tâm Khí tượng quốc gia Trung Quốc đã khuyến cáo người dân hạn chế các hoạt động ngoài trời khi nhiệt độ tăng cao, đồng thời yêu cầu những người buộc phải làm việc ngoài trời cần áp dụng các biện pháp bảo hộ cần thiết để tránh ảnh hưởng tới sức khỏe.

Trung Quốc có hệ thống cảnh báo thời tiết nhiệt độ cao theo 3 cấp độ, được mã hóa bằng màu sắc, với màu đỏ tượng trưng cho mức cảnh báo nghiêm trọng nhất, tiếp đó lần lượt là màu cam và màu vàng.

Tương tự, hệ thống cảnh báo thảm họa địa chất của nước này cũng được mã hóa với các cấp độ giảm dần là màu đỏ, màu cam và màu vàng.

Trong ngày 26/6, nhà chức trách Trung Quốc cũng đã đưa ra cảnh báo màu vàng về nguy cơ xảy ra thảm họa địa chất do mưa lớn ở tại Hồ Nam, Quảng Đông và Quảng Tây.

Cảnh báo trên áp dụng trong khoảng thời gian từ 8h tối 26/6 đến 8h tối 27/6. Người dân đã được khuyến cáo nên thực hiện các biện pháp phòng ngừa, đặc biệt là ở những khu vực tiềm ẩn nguy hiểm.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khu vực Hà Nội, ngày có mưa vài nơi
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, hiện qua phân tích trên ảnh mây vệ tinh, ảnh rada thời tiết và số liệu định vị sét cho thấy vùng mây đối lưu đang phát triển và gây mưa cho các quận, huyện: Chương Mỹ, Mỹ Đức, Ứng Hòa, Phú Xuyên, Thường Tín, Thanh Oai.