Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ sáu, 09/08/2024 11:19 (GMT+7)

Trứng gà sống có tốt cho sức khỏe không?

Theo dõi GĐ&PL trên

Ăn trứng gà sống là cách ăn mà rất nhiều người đã ăn từ lâu. Tuy nhiên, trứng gà sống có lợi ích gì cho sức khỏe thì không phải ai cũng biết. Để biết được ăn tr

Dinh dưỡng có trong trứng gà

Trứng gà là thực phẩm quen thuộc luôn có mặt trong các bữa cơm của gia đình người Việt Nam. Trứng gà cung cấp cho cơ thể rất nhiều các chất dinh dưỡng cần thiết, trung bình trong 50g trứng gà sẽ chứa:

72g calo;

5g chất béo;

6g protein;

Vitamin A, B12, B2, B5;

Folate;

Phốt pho;

Selenium.

Không những thế, trong 50g trứng gà có chứa 147mg hàm lượng choline. Đây là dưỡng chất tốt có tác dụng hỗ trợ tăng cường sức khỏe của tim mạch và não bộ. Đôi mắt cũng được bảo vệ nhờ zeaxanthin và lutein trong trứng gà sống, giúp cơ thể phòng ngừa các căn bệnh tuổi già.

Lòng đỏ sẽ là nơi chứa phần lớn chất dinh dưỡng còn ở lòng trắng là protein. Chính vì vậy mà lòng trắng trứng luôn được các vận động viên và những người đang ăn kiêng thêm vào thực đơn hàng ngày.

tm-img-alt

Ăn trứng gà sống có tác dụng gì?

Trứng gà có rất nhiều các dưỡng chất tốt cho sức khỏe và ăn sống chính là cách để cơ thể có thể hấp thụ các chất một cách tối đa. Một số các tác dụng tốt của trứng gà có thể kể đến như:

Giúp cho xương chắc khỏe

Ăn một quả trứng sống mỗi ngày bằng với việc bạn uống một thìa dầu cá. Trứng có chứa hàm lượng lớn canxi kết hợp cùng với vitamin D sẽ giúp cho cơ thể hấp thụ canxi, giúp cho hệ xương phát triển, phòng tránh các bệnh về xương khớp như loãng xương, viêm khớp,...

Tốt cho não bộ

Choline sẽ kích thích cho não bộ phát triển. Cơ thể không thể thiếu choline vì nếu như thiếu hụt đi chất này, bộ não sẽ bị suy giảm khả năng nhận thức và rối loạn thần kinh. Nguy cơ mắc phải các chứng mất trí, Alzheimer là rất cao. Chính vì vậy hãy thường xuyên ăn trứng gà để duy trì mức choline an toàn, tăng cường sức khỏe của não bộ.

Giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư

Choline không những bảo vệ cho bộ não mà còn giúp bạn phòng ngừa bệnh ung thư nguy hiểm như ung thư vú, ung thư gan, ung thư thận,... bảo vệ sức khỏe của gan ở nữ giới.

Bảo vệ thị lực

Như đã đề cập qua ở phần trên, đôi mắt sẽ được bảo vệ nhờ hai chất Lutein và Zeaxanthin chứa nhiều trong lòng đỏ trứng gà. Ngăn ngừa oxy hóa, bảo vệ mắt khỏi tia UV, giúp mắt sáng khỏe, phòng tránh nguy cơ bị đục thủy tinh thể.

Tốt cho phụ nữ đang mang thai

Vitamin B là chất quan trọng có chứa trong trứng gà tham gia vào quá trình phát triển hormone giới tính của thai nhi. Không chỉ thế, vitamin B9 còn có khả năng hỗ trợ ống thần kinh và tế bào hồng cầu thai nhi hình thành, từ đó giúp giảm thiểu tối đa tỷ lệ trẻ bị mắc dị tật ống thần kinh. Phụ nữ đang mang thai sẽ được các bác sĩ khuyên bổ sung vitamin B9 vào thời điểm trước mang bầu 3 tháng và trong quá trình mang thai.

Giúp giảm căng thẳng, lo âu

Trong trứng gà có chứa axit amin giúp kích thích sản xuất serotonin. Chất này có khả năng tạo ra cảm giác lạc quan, bình tĩnh và thư thái cho con người. Sức khỏe tinh thần của con người có thể bị ảnh hưởng nếu thiếu hụt đi axit amin. Ăn một quả trứng vào mỗi buổi sáng sẽ giúp cho tinh thần bạn thoải mái.

Giúp giảm cân

Lượng protein có trong trứng gà sống sẽ tạo cảm giác no lâu cho cơ thể. Người đang muốn giảm cân hãy thêm trứng gà vào thực đơn hàng ngày để giảm cảm giác thèm ăn cũng như để hạn chế ăn quá nhiều trong ngày. Bạn có thể ăn trứng vào mỗi buổi sáng để thực hiện giảm cân có hiệu quả.

Tác dụng không mong muốn khi ăn trứng sống

Ăn trứng gà khi sống có thể giúp cơ thể hấp thụ các dưỡng chất tốt hơn, tuy nhiên, việc này sẽ gây tác dụng ngược lại nếu như quá lạm dụng. Ăn quá nhiều trứng gà sống sẽ gây ra:

Cản trở việc hấp thụ biotin.

Hấp thụ protein thấp hơn khi ăn trứng chín.

Ăn trứng gà sống dễ bị nhiễm khuẩn dẫn đến ngộ độc do trứng gà sống có chứa nhiều vi khuẩn có hại Salmonella.

Cùng chuyên mục

Người bệnh thận ngày càng trẻ hoá, làm sao để phát hiện sớm?
Theo PGS.TS Nguyễn Bách, Trưởng khoa Nội thận lọc máu, Bệnh viện Thống Nhất (TP Hồ Chí Minh), tại Việt Nam, trong 100 người thì có khoảng 6 - 8 người có khả năng mắc các vấn đề về thận, đa phần là không có triệu chứng. Rất nhiều người trẻ mắc thận được phát hiện khi đã ở giai đoạn nặng và phải chạy thận.
Nhiều nguy cơ dịch bệnh lúc chuyển mùa
Trong thời gian chuyển mùa và sau bão lụt, nguy cơ mắc các bệnh truyền nhiễm, nhất là ở học sinh tăng cao, với một số bệnh truyền nhiễm như bệnh sởi, thủy đậu, đau mắt đỏ, ho gà, tay chân miệng... và một số bệnh lây truyền qua đường hô hấp.
Sự thật bất ngờ về đồ ngọt và ung thư
Theo công bố của các nhà nghiên cứu tại Đại học Paris, Pháp trong "Tạp chí Dinh dưỡng Lâm sàng Hoa Kỳ", việc tiêu thụ nhiều đường và nguy cơ ung thư có liên quan đến nhau.
Xử lý triệt để ổ dịch bệnh truyền nhiễm, đảm bảo vệ sinh môi trường tại khu vực bão lụt
Trong những ngày qua, cơn bão số 3 đã gây ra mưa lớn, sạt lở đất và ngập lụt trên diện rộng ở nhiều tỉnh thành khu vực Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ. Để tăng cường phòng, chống dịch bệnh, đảm bảo nước sạch, vệ sinh môi trường, quản lý chất thải y tế trước, trong và sau bão, mưa lũ, Bộ Y tế đã hướng dẫn các biện pháp phòng, chống dịch, xử lý môi trường.

Tin mới

Cục An toàn thông tin khuyến cáo người dân trước thủ đoạn mạo danh Giám đốc Apple để lừa đảo
Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) khuyến cáo người dân cần cảnh giác trước những lời mời gọi đầu tư hứa hẹn đem về lợi nhuận cao, rủi ro thấp; chủ động xác minh tính hợp pháp của các dự án đầu tư tiền điện tử, không cả tin và làm theo hướng dẫn của các đối tượng.
Profix - Giải pháp sửa chữa thiết bị gia dụng toàn diện
Khi thiết bị gia dụng gặp trục trặc, việc tìm kiếm một dịch vụ sửa chữa uy tín, chuyên nghiệp và nhanh chóng là điều hết sức cần thiết. Profix, với hơn 10 năm kinh nghiệm, mang lại những giải pháp sửa chữa tối ưu cho các thiết bị gia dụng như bếp từ, máy hút mùi, ghế massage, và quạt hơi nước,...
Người bệnh thận ngày càng trẻ hoá, làm sao để phát hiện sớm?
Theo PGS.TS Nguyễn Bách, Trưởng khoa Nội thận lọc máu, Bệnh viện Thống Nhất (TP Hồ Chí Minh), tại Việt Nam, trong 100 người thì có khoảng 6 - 8 người có khả năng mắc các vấn đề về thận, đa phần là không có triệu chứng. Rất nhiều người trẻ mắc thận được phát hiện khi đã ở giai đoạn nặng và phải chạy thận.