Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ năm, 15/12/2022 16:00 (GMT+7)

Triệt phá đường dây mua bán pháo nổ lớn nhất từ trước đến nay tại Hà Nội

Theo dõi GĐ&PL trên

Công an huyện Thường Tín vừa triệt phá đường dây mua bán, tàng trữ pháo nổ với số lượng pháo lên đến gần 7 tấn.

Theo Công an TP Hà Nội, tính đến thời điểm hiện tại, đây là vụ án có số lượng pháo lớn nhất từ trước đến nay trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Triệt phá đường dây mua bán pháo nổ lớn nhất từ trước đến nay tại Hà Nội Ảnh 1
Đối tượng Nguyễn Mạnh Phái. (Ảnh: CAHN).

Trước đó, qua công tác nắm tình hình địa bàn, Công an huyện Thường Tín phát hiện dãy phòng trọ gần khu vực kho K74 thuộc địa phận thôn Vĩnh Lộc, xã Thư Phú, huyện Thường Tín có biểu hiện nghi vấn cất giấu, tàng trữ pháo nổ.

Ngày 14/10/2022, Công an huyện Thường Tín tiến hành khám xét phòng trọ nêu trên, thu giữ 406 thùng carton bên trong mỗi thùng chứa 12 hộp là pháo hoa nổ có tổng khối lượng 6.869,52 kg.

Xét thấy vụ việc trên có tính chất đặc biệt nghiêm trọng với số lượng pháo phát hiện thu giữ lớn, ngày 15/10/2022, Cơ quan CSĐT Công an huyện Thường Tín đã ra Quyết định khởi tố vụ án Tàng trữ hàng cấm đồng thời tiếp tục đấu tranh, khai thác mở rộng vụ án.

Triệt phá đường dây mua bán pháo nổ lớn nhất từ trước đến nay tại Hà Nội Ảnh 2
Tang vật được cơ quan chức năng phát hiện. (Ảnh: CAHN).

Quá trình điều tra, Công an huyện Thường Tín phối hợp với các phòng nghiệp vụ xác định Nguyễn Mạnh Phái (SN: 1998, HKTT: Thư Phú, Thường Tín, Hà Nội) là đối tượng liên quan đến đường dây này.

Ngày 09/12/2022, Công an huyện Thường Tín đã bắt giữ được đối tượng Phái. Đấu tranh khai thác, Phái khai nhận được một đối tượng thuê cất giấu số pháo trên với tiền công là 10 triệu đồng/1 tháng.

Số pháo trên vận chuyển bằng 2 xe ô tô tải từ Lạng Sơn đến phòng trọ tại xã Thư Phú do để cất giấu.

Hiện Công an huyện Thường Tín đang tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án.

Cùng chuyên mục

Cảnh báo mã độc qua email nhằm vào các doanh nghiệp lớn
Hàng loạt các công ty, tổ chức, doanh nghiệp trở thành mục tiêu tấn công của các đối tượng lừa đảo nhằm chiếm đoạt tài sản, thông tin và gây nhiễu loạn, làm thiệt hại trực tiếp đến các tổ chức, doanh nghiệp nói chung và niềm tin của người dùng nói riêng.

Tin mới

Nam Em có hành động khó hiểu khi livestream bán hàng
Nam Em là cái tên được nhắc đến khá nhiều thời gian qua, nguyên nhân xuất phát từ những ồn ào vạ miệng của cô nàng. Mới đây, quay trở lại mạng xã hội livestream bán hàng, Nam Em lại có hành động khó hiểu khiến nhiều người phải bàn tán.