Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ tư, 16/08/2023 11:12 (GMT+7)

Triệt phá đường dây khai thác trái phép 3,8 triệu m3 cát

Theo dõi GĐ&PL trên

Một đường dây khai thác cát trái phép tại An Giang, lớn nhất cả nước từ trước tới nay, vừa bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an triệt phá.

Đây được đánh giá là vụ án rất nghiêm trọng về quy mô và tính chất phạm tội. Thực hiện chủ trương cung cấp vật liệu xây dựng cho các công trình trọng điểm, đặc biệt là đường cao tốc, các đối tượng đã xin giấy phép từ đó lợi dụng việc được cấp phép để khai thác trái phép bán ra ngoài.

Hơn 4,7 triệu m3 cát đã được Công ty Cổ phần đầu tư Trung Hậu khai thác ở lòng sông Tiền, trong khi giấy phép tỉnh An Giang cấp chỉ 1,5 triệu m3, gấp 3 lần so với cho phép. Mục đích cung cấp cho 4 công trình trọng điểm, trong đó có 2 đường cao tốc Bắc - Nam và Mỹ Thuận - Cần Thơ, tuy nhiên thực tế Công ty này chỉ cung cấp được hơn 900.000 m3 cho các dự án theo quy định, còn lại khoảng 3,8 triệu m3, các đối tượng đã lập khống hồ sơ để bán ra ngoài.

Triệt phá đường dây khai thác trái phép 3,8 triệu m3 cát - Ảnh 1.

Việc khai thác trái phép ở điểm sâu nhất là 42 mét trong khi cho phép chỉ 16 mét. Đại diện Cục Khoáng sản Việt Nam cho biết với mức độ khai thác trái phép như vậy, hậu quả rất khó kiểm soát. Nhiều người dân ở xã Bình Phước Xuân, huyện Chợ Mới nhận thấy từ khi Công ty Trung Hậu khai thác cát thì có tình trạng nhà cửa nơi đây bị sạt lở, sụt lún.

Quá trình khai thác cát trái phép, mặc dù đã khai thác quá độ sâu cho phép nhưng các đối tượng đã móc ngoặc với cán bộ, lãnh đạo Sở TN&MT để hợp thức hóa hồ sơ gia hạn giấy phép, đồng thời bao che cho các hành vi sai phạm.

Hiện Cơ quan công an đã khởi tố 18 bị can với 5 tội danh, trong đó có Giám đốc Sở TN&MT về tội Nhận hối lộ và 6 cán bộ ở đơn vị này về tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Cùng chuyên mục

Bà Trương Mỹ Lan gửi đơn kháng cáo bản từ trại tạm giam
Ngày 26/4, bà Trương Mỹ Lan (68 tuổi, cựu Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn Vạn Thịnh Phát) đã làm đơn kháng cáo toàn bộ bản án sơ thẩm vụ án xảy ra tại xảy ra tại Công ty Cổ phần Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn (SCB) và các công ty, đơn vị, tổ chức liên quan.
Gia Lai: Tuyên án người đàn ông đổ xăng đốt 'vợ hờ'
Ngày 16/4, trong phiên tòa xét xử sơ thẩm, Toà án nhân dân tỉnh Gia Lai tuyên phạt Phan Văn Ty (SN 1975, trú xã Long Vĩnh, huyện Châu Thành, tỉnh Tây Ninh) 13 năm tù giam về tội “Giết người” và 9 tháng tù giam về tội "Hủy hoại tài sản”.
Truy tố bị can Trịnh Văn Quyết cùng các đồng phạm
Viện KSND tối cao vừa ban hành cáo trạng truy tố bị can Trịnh Văn Quyết (cựu Chủ tịch Tập đoàn FLC) và 49 bị can khác về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản; Thao túng thị trường chứng khoán; Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ; Cố ý công bố thông tin sai lệch hoặc che giấu thông tin trong hoạt động chứng khoán".

Tin mới

Bình Thuận: Khởi tố cựu Chủ tịch UBND tỉnh và 11 bị can là cựu lãnh đạo các sở, ngành
Căn cứ kết quả điều tra vụ án “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí” xảy ra tại dự án KĐT du lịch biển Phan Thiết do Công ty cổ phần Rạng Đông làm chủ đầu tư, mới đây, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can và các quyết định tố tụng hình sự đối với 12 trường hợp về tội “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí”.
Bắc Bộ nắng nóng đặc biệt gay gắt, nhiều nơi trên 41 độ C
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 28/4, Bắc Bộ và Thủ đô Hà Nội tiếp tục trạng thái ngày nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nền nhiệt cao nhất phổ biến ở mức 37-39 độ C; đêm không mưa. Trung Bộ và Nam Bộ ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi.
Một người thuộc nhiều đối tượng tham gia BHYT hưởng quyền lợi thế nào?
Trường hợp một người đồng thời thuộc nhiều đối tượng tham gia BHYT khác nhau quy định tại Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật BHYT năm 2014, thì đóng BHYT theo đối tượng đầu tiên mà người đó được xác định theo thứ tự của các đối tượng quy định tại Điều 12 của Luật Bảo hiểm y tế (BHYT).