Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Chủ nhật, 07/07/2024 07:21 (GMT+7)

Trẻ có chỉ số EQ cao, ngày càng tự tin nhờ mẹ thường xuyên đưa con đến 3 nơi này

Theo dõi GĐ&PL trên

Đưa trẻ đến những nơi này thường xuyên có thể cải thiện EQ và nâng cao sự tự tin.

Hiện tại trẻ vẫn đang trong thời gian nghỉ hè, đây cũng là thời điểm thích hợp để bố mẹ sắp xếp thời gian đưa trẻ đi chơi, tận hưởng kỳ nghỉ lễ trọn vẹn và vui vẻ.

Tuy nhiên, trẻ nên đến đâu để có lợi hơn cho sự phát triển, cải thiện trí tuệ cảm xúc, khả năng chống lại sự thất vọng, nâng cao sự tự tin? Các chuyên gia gợi ý có 3 nơi bố mẹ nên đưa con đến thường xuyên.

Trẻ có chỉ số EQ cao, ngày càng tự tin nhờ mẹ thường xuyên đưa con đến 3 nơi này - 1

Nơi công cộng: Trau dồi kỹ năng xã hội và tinh thần trách nhiệm của trẻ

Đưa con đến những nơi công cộng như công viên, bảo tàng khoa học công nghệ... Cho phép trẻ em tiếp xúc với những người và môi trường khác nhau.

Trong quá trình này, trẻ có thể học cách giao tiếp với người lạ, cách thích nghi với môi trường mới và phát triển các kỹ năng xã hội riêng.

Đồng thời, nội quy, trật tự nơi công cộng cũng có thể giúp trẻ học được tính tự giác và trách nhiệm.

Trẻ có chỉ số EQ cao, ngày càng tự tin nhờ mẹ thường xuyên đưa con đến 3 nơi này - 2
Nơi công cộng như công viên, viện bảo tàng giúp trẻ trau dồi kỹ năng xã hội và tinh thần trách nhiệm.

Ví dụ, trong bảo tàng, trẻ em cần tuân theo nội quy, giữ im lặng và không chạm vào hiện vật.

Trong công viên, trẻ không được phép hái hoa, không được dẫm lên cỏ tùy ý. Hơn nữa, việc tiếp xúc nhiều hơn với thiên nhiên còn có thể giúp trẻ tìm hiểu thêm về thực vật và côn trùng.

Loại trải nghiệm này không chỉ có thể mở rộng tầm nhìn, nâng cao kiến ​​thức mà còn giúp trẻ dần dần hình thành thói quen quan sát trật tự công cộng, trở thành thành viên có trách nhiệm của xã hội.

Trong những môi trường này, trẻ có thể tìm hiểu suy nghĩ và hành vi của người khác, từ đó nhận ra điểm mạnh, điểm yếu của bản thân, nâng cao khả năng tự nhận thức và không ngừng nâng cao năng lực của mình.

Bằng cách tương tác với những người khác nhau, trẻ có thể học cách giao tiếp. Cải thiện kỹ năng xã hội và kỹ năng diễn đạt ngôn ngữ.

Trẻ có chỉ số EQ cao, ngày càng tự tin nhờ mẹ thường xuyên đưa con đến 3 nơi này - 3

Thư viện: Kích thích trẻ hứng thú với kỹ năng đọc và tư duy

Thư viện là nơi chứa đầy kiến ​​thức. Trẻ đến thư viện thường xuyên có thể tiếp xúc với nhiều loại sách khác nhau và kích thích niềm yêu thích đọc sách.

Đọc sách không chỉ có thể làm phong phú thêm kho tàng kiến ​​thức mà còn nâng cao kỹ năng tư duy của trẻ.

Trẻ có chỉ số EQ cao, ngày càng tự tin nhờ mẹ thường xuyên đưa con đến 3 nơi này - 4
Thư viện kích thích trẻ hứng thú với kỹ năng đọc và tư duy.

Trong những ngày nghỉ hè, nếu trẻ có bài tập, bố mẹ cũng có thể cho trẻ học ở thư viện để cảm nhận không khí tập trung của mọi người xung quanh, cùng nhau học và làm bài tập.

Hơn nữa, trong thư viện, trẻ có thể độc lập lựa chọn sách và phát triển sở thích của riêng mình.

Trong quá trình đọc, trẻ cũng có thể từ từ học cách suy nghĩ, phân tích vấn đề, rèn luyện tư duy logic và khả năng sáng tạo.

Ngoài ra, môi trường yên tĩnh của thư viện còn có thể giúp trẻ học cách tập trung và nâng cao hiệu quả học tập.

Trẻ có chỉ số EQ cao, ngày càng tự tin nhờ mẹ thường xuyên đưa con đến 3 nơi này - 5

Sân thể thao: Rèn luyện thể lực và khả năng chống thất vọng cho trẻ

Sân thể thao là nơi tốt để trẻ đổ mồ hôi và rèn luyện sức khỏe.

Thể thao không chỉ giúp trẻ rèn luyện cơ thể mà còn rèn luyện tinh thần đồng đội, khả năng chống chịu sự thất vọng.

Trên sân thể thao, trẻ cần phải vượt qua khó khăn và nỗ lực hết mình để hoàn thành khóa huấn luyện.

Quá trình này cho phép trẻ học cách đối mặt với thất bại và nâng cao sức chịu đựng tâm lý. Ngoài ra, thể thao còn có thể giúp trẻ học cách hợp tác với bạn bè và phát triển tinh thần đồng đội.

Ví dụ, khi chơi bóng đá và thể thao ngoài trời, các hoạt động đồng đội có thể cho phép trẻ học cách hợp tác với các bạn cùng lứa và cùng nhau hoàn thành nhiệm vụ.

Trẻ có chỉ số EQ cao, ngày càng tự tin nhờ mẹ thường xuyên đưa con đến 3 nơi này - 6
Sân thể thao rèn luyện thể lực và khả năng chống thất vọng cho trẻ.

Bằng cách này, trẻ có thể phát triển khái niệm về ý thức tập thể, điều này sẽ giúp ích rất nhiều cho trẻ trong công việc và đời sống xã hội sau này.

Thông qua việc tham quan, trải nghiệm những địa điểm khác nhau, trẻ sẽ dần dần xây dựng được sự tự tin cho mình trong quá trình cảm nhận, quan sát và vượt qua những khó khăn, trở ngại.

Với sự tự tin, trẻ sẽ có đủ can đảm để đối mặt với những khó khăn chưa biết, sẽ trở nên có động lực và tự tin hơn trong học tập.

Trong môi trường xã hội phát triển nhanh ngày nay, trẻ em phải đối mặt với nhiều áp lực và thách thức khác nhau. Một khi thiếu khả năng chống lại thất bại, trẻ sẽ dễ rơi vào tuyệt vọng.

Vì vậy, bố mẹ nên chú ý dạy con cách kiên trì trước những thất bại và không dễ dàng bỏ cuộc. Việc nâng cao khả năng chống lại sự thất vọng, sẻ sẽ rất hữu ích cho cuộc sống tương lai của trẻ.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thương hiệu bia riêng của Sun Group có gì đặc biệt?
Những sản phẩm bia thủ công cao cấp đầu tiên mang thương hiệu Sun KraftBeer của Tập đoàn Sun Group đã ra đời tại xưởng bia thủ công Bà Nà (Đà Nẵng) và nhận được sự đón nhận nhiệt thành từ du khách trong nước và quốc tế. Điều gì làm nên sự khác biệt cho thương hiệu bia Sun KraftBeer của Sun Group?