Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ hai, 27/03/2023 07:10 (GMT+7)

TP.HCM: Nha khoa Đông Nam thực hiện kỹ thuật không được cấp phép, gây ảnh hưởng đến sức khỏe khách hàng, cơ quan chức năng cần vào cuộc (bài 2)

Theo dõi GĐ&PL trên

Không được Sở Y tế TP.HCM cấp phép nhưng nha khoa Đông Nam (địa chỉ 411 Nguyễn Kiệm, phường 9, quận Phú Nhuận, TP.HCM) vẫn ngang nhiên tiến hành chụp X quang răng cho bệnh nhân. Đây là hành vi thực hiện dịch vụ không phép, đồng thời gây ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe của bệnh nhân. Dư luận đang mong chờ động thái vào cuộc, kiểm tra xử lý nghiêm từ cơ quan chức năng.

Thời gian qua, tòa soạn nhận được phản ánh của bạn đọc về tình trạng thực hiện dịch vụ không được cấp phép, gây ảnh hưởng đến sức khỏe khách hàng diễn ra tại Phòng khám nha khoa Đông Nam (địa chỉ số 411 Nguyễn Kiệm, phường 9, quận Phú Nhuận, TP.HCM; trực thuộc Công ty TNHH Nha khoa Đông Nam; do bác sĩ Lê Công Lộc phụ trách chuyên môn kỹ thuật, chứng chỉ hành nghề số 006785/HCM-CCHN).

TP.HCM: Nha khoa Đông Nam thực hiện kỹ thuật không được cấp phép, gây ảnh hưởng đến sức khỏe khách hàng, cơ quan chức năng cần vào cuộc (bài 2)
Nha khoa Đông Nam ngang nhiên thực hiện chụp X quang cho khách hàng ngay tại ghế răng dù không được cấp phép.

Từ phản ánh trên, nhóm PV Sức Khỏe Việt đã vào cuộc ghi nhận thực tế tại phòng khám này (thời điểm tháng 3/2022) và nhận thấy phản ánh nêu trên là có cơ sở. Cụ thể trong quá trình điều trị răng miệng, nhân viên của nha khoa Đông Nam (địa chỉ số 411 Nguyễn Kiệm, phường 9, quận Phú Nhuận, TP.HCM) dù không được phê duyệt đủ điều kiện chuyên môn, không đảm bảo yếu tố bức xạ vẫn vô tư chụp X quang cho khách hàng ngay tại ghế răng. Hành vi này chưa được cơ quan quản lý nhà nước thẩm định, cấp phép, đồng thời không đảm bảo yếu tố bức xạ.

Theo giấy phép hoạt động, danh mục kỹ thuật do Sở Y tế TP.HCM cấp, nha khoa Đông Nam (địa chỉ số 411 Nguyễn Kiệm, phường 9, quận Phú Nhuận, TP.HCM) hiện không được phê duyệt chụp X quang. Phòng khám này không có cơ sở vật chất và nhân sự đủ điều kiện để thực hiện dịch vụ chụp X quang theo quy định. Do đó, việc Nha khoa Đông Nam chụp X quang cho các khách hàng là thực hiện dịch vụ không được cấp phép, tiềm ẩn nhiều rủi ro pháp lý và sức khỏe.

Bên cạnh việc bỏ qua quy định hiện hành, theo các chuyên gia trong lĩnh vực phóng xạ, việc nha khoa Đông Nam thực hiện chụp X quang cho khách hàng ngay tại ghế răng còn gây ảnh hưởng không đến sức khỏe khách hàng, nhất là sức khỏe sinh sản của nam giới do không đảm bảo an toàn bức xạ.

TP.HCM: Nha khoa Đông Nam ngang nhiên thực hiện kỹ thuật không được cấp phép, gây ảnh hưởng đến sức khỏe khách hàng (bài 2)
Danh sách nhân sự đủ điều kiện hành nghề tại nha khoa Đông Nam, không được phê duyệt cơ sở vật chất và nhân sự chụp X quang.

Đáng nói, nha khoa Đông Nam (địa chỉ số 411 Nguyễn Kiệm, phường 9, quận Phú Nhuận, TP.HCM) đã thực hiện dịch vụ chụp X quang không phép trong suốt thời gian dài, bỏ qua các quy định hiện hành, phớt lờ lo ngại đối với sức khỏe người bệnh nhưng chưa có sự kiểm tra, xử lý dứt điểm từ cơ quan chức năng, khiến khách hang không khỏi băn khoăn, lo ngại.

Trong quá trình tìm hiểu việc chấp hành quy định khám chữa bệnh của nha khoa Đông Nam, PV đã liên hệ với UBND quận Phú Nhuận. Trao đổi với PV, đại diện Phòng Y tế quận Phú Nhuận chỉ nói một cách chung chung rằng cơ sở này có đầy đủ giấy tờ pháp lý. Tuy nhiên, thực tế không như vậy, khi PV, dễ dàng ghi nhận được tình trạng thực hiện dịch vụ chụp X quang không phép tại nha khoa Đông Nam và thực trạng này đã diễn ra trong suốt thời gian dài mà chưa được ngăn chặn dứt điểm.

Theo giấy phép khám chữa bệnh, nha khoa Đông Nam (địa chỉ số 411 Nguyễn Kiệm, phường 9, quận Phú Nhuận, TP.HCM) có 3 bác sĩ (Lê Công Lộc; Nguyễn Phú Nhân; Trần Thị Xuân Dự) và 1 điều dưỡng Trần Thu Thảo chỉ được làm việc ngoài giờ hành chính các ngay trong tuần, từ 17h đến 21h các ngày trong tuần) nhưng không có ai được phê duyệt chụp X quang song cơ sở này vẫn "đánh liều" thực hiện, bất chấp quy định, phớt lờ cơ quan chức năng, chính quyền sở tại.

Trước đó tòa soạn đã đăng tải bài viết "TP.HCM: Nha khoa Đông Nam cấy ghép Implant toàn hàm vượt quá phạm vi chuyên môn được cấp phép", phản ánh tình trạng quảng cáo, thực hiện dịch vụ vượt quá phạm vi chuyên môn, tiềm ẩn đưa đến những rủi ro về sức khỏe, tính mạng cho khách hàng https://suckhoeviet.org.vn/tphcm-nha-khoa-dong-nam-cay-ghep-implant-toan-ham-vuot-qua-pham-vi-chuyen-mon-duoc-cap-phep-1849.html.

Để ngăn chặn tình trạng thực hiện dịch vụ không được cấp phép tại nha khoa Đông Nam, đề nghị các cơ quan chức năng, chính quyền sở tại cần khẩn trương vào cuộc kiểm tra, xử lý nghiêm, tránh xảy ra những hậu quả đáng tiếc đối với sức khỏe người bệnh.

Tòa soạn sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc nội dung này.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Những đơn vị tiếp nhận xử lý thông tin về vi phạm giao thông
Thời gian qua, một số trường hợp người dân cung cấp thông tin, hình ảnh về hành vi vi phạm trên mạng xã hội đã được CSGT ghi nhận, xác minh, xử lý. Vậy, lực lượng Công an có đầu mối tiếp nhận các loại thông tin này để người dân cung cấp trực tiếp không? Hướng dẫn cụ thể thế nào?