Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ bảy, 11/06/2022 09:00 (GMT+7)

TP.HCM: Một phụ nữ nhập viện khi đi tiêm xóa sẹo lồi tại cơ sở không phép

Theo dõi GĐ&PL trên

Ngày 10/6, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM phối hợp với Phòng An ninh Chính trị nội bộ - Công an TP.HCM, Phòng Y tế quận 10 và UBND phường 13, quận 10 kiểm tra Công ty TNHH Phòng khám AZ NOSKIN sau thông tin 1 phụ nữ đi cấp cứu sau khi xóa sẹo tại cơ sở này.

Trao đổi với báo Thanh Niên, bác sĩ Trương Trọng Tuấn, Phó khoa Cấp cứu, Bệnh viện Nhân dân 115 (TP.HCM) cho biết, lúc 21h30 ngày 9/6, khoa cấp cứu của bệnh viện này tiếp nhận một nữ bệnh nhân (32 tuổi) do Bệnh viện đa khoa Tân Hưng chuyển đến nghi sốc phản vệ do tiêm xóa sẹo.

Theo lời người nhà, bệnh nhân đi tiêm xóa sẹo lồi vùng gối ở thẩm mỹ viện. Khi về nhà thì bệnh nhân có cảm giác lạnh run, chóng mặt, buồn nôn và nhập Bệnh viện đa khoa Tân Hưng xử trí, sau đó chuyển đến Bệnh viện Nhân dân 115.

TP.HCM: Một phụ nữ nhập viện khi đi tiêm xóa sẹo lồi tại cơ sở không phép Ảnh 1
Phòng khám AZ NOSKIN - nơi 1 phụ nữ đi cấp cứu sau khi xóa sẹo tại cơ sở này.

Lúc này nữ bệnh nhân trong tình trạng tỉnh táo, sinh hiệu ổn, sau đó chuyển vào khoa hồi sức để theo dõi. Kết quả hội chẩn nghi sốc phản vệ do thuốc tiêm.

Thông tin trên báo Giao Thông, sau khi tiếp nhận thông tin, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đã phối hợp với cơ quan chức năng kiểm tra cơ sở trên.

Tại đây, cơ quan chức năng ghi nhận cơ sở có biển hiệu “AZ NOSKIN - Điều trị sẹo lồi No.1”, chưa có Giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh.

Ngoài ra, cơ sở này bố trí 1 phòng tư vấn, 2 phòng có giường, thuốc, trang thiết bị và vật tư y tế, các máy điều trị da; có mặt bà Dương Thị Thu Trang và bà Lưu Thị Minh Thai đang chăm sóc vết thương cho khách hàng, có các phiếu thu tiền khách hàng thực hiện dịch vụ điều trị sẹo.

Làm việc với cơ quan chức năng, bà Trang cung cấp bằng bác sĩ Y đa khoa, bà Lưu Thị Minh Thai cung cấp bằng điều dưỡng.

Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cho hay, cơ sở chưa cung cấp hóa đơn, chứng từ nguồn gốc các máy điều trị da, thuốc, trang thiết bị và vật tư y tế.

Tổ công tác tiến hành niêm phong các máy điều trị da, thuốc, trang thiết bị và vật tư y tế, đồng thời yêu cầu cơ sở ngừng hoạt động khám chữa bệnh.

Cùng chuyên mục

Những cách giảm cân an toàn theo y học cổ truyền
Y học cổ truyền cho rằng béo phì phần lớn là bệnh “trong hư ngoài thực”. Trong hư chủ yếu là khí hư, nếu kiêm cả tình trạng mất sự điều hoà âm dương có thể khí dương suy hoặc khí âm suy, tỳ thận khí hư…

Tin mới

Những đối tượng có thể được sử dụng thẻ ngân hàng
Người từ đủ 18 tuổi trở lên có năng lực hành vi dân sự đầy đủ theo quy định của pháp luật được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước; người từ đủ 15 tuổi đến chưa đủ 18 tuổi không bị mất hoặc hạn chế năng lực hành vi dân sự được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước.
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Không trực tiếp sản xuất nông nghiệp có được phép nhận chuyển nhượng đất trồng lúa?
Luật Đất đai năm 2013 quy định người không trực tiếp sản xuất nông nghiệp thì không được phép nhận chuyển nhượng đất trồng lúa. Vậy, khi Luật Đất đai năm 2024 có hiệu lực thì người không trực tiếp sản xuất nông nghiệp có được phép nhận chuyển nhượng đất trồng lúa hay không?