Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ năm, 21/07/2022 14:22 (GMT+7)

TP.HCM: Không tăng mức thu dịch vụ giáo dục trong năm học 2022-2023

Theo dõi GĐ&PL trên

Theo chỉ đạo của UBND TP Hồ Chí Minh, khoản thu dịch vụ trong trường học trong năm học 2022-2023 sẽ không tăng.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ. Nguồn: internet

UBND TP.HCM vừa ban hành văn bản thống nhất chủ trương tiếp tục thực hiện các khoản thu khác năm học 2022-2023 và chấp thuận chủ trương xây dựng dự thảo ban hành nghị quyết quy định các khoản thu dịch vụ phục vụ, hỗ trợ hoạt động giáo dục của các cơ sở giáo dục và đào tạo công lập trên địa bàn TP.HCM từ năm học 2023-2024.

Theo đó, UBND TP.HCM chỉ đạo tiếp tục duy trì và giữ nguyên các nội dung và mức thu các khoản thu dịch vụ, hỗ trợ hoạt động giáo dục trên địa bàn TP.HCM không bao gồm học phí theo quy định đang thực hiện trong năm học 2021-2022 để tiếp tục thực hiện cho năm học 2022-2023.

Sở GD-ĐT TP.HCM chủ trì phối hợp Sở Tài chính, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội hướng dẫn nội dung, mức thu các khoản thu dịch vụ phục vụ, hỗ trợ hoạt động giáo dục trên địa bàn thành phố (không bao gồm học phí) theo quy định.

Các khoản này gồm mức thu trường tiên tiến, tổ chức dạy học 2 buổi/ngày, tổ chức các lớp học ngoại ngữ, tin học, năng khiếu, môn tự chọn, học nghề, tổ chức phục vụ bán trú, vệ sinh các lớp bán trú); các khoản thu hộ, chi hộ của ngành GD-ĐT trong năm học 2022-2023.

Ngoài ra, UBND TP.HCM giao Sở GD-ĐT chủ trì, phối hợp các sở liên quan tham mưu UBND thành phố dự thảo ban hành Nghị quyết quy định nội dung và mức thu các khoản thu dịch vụ phục vụ, hỗ trợ hoạt động giáo dục của các cơ sở giáo dục và đào tạo công lập trên địa bàn thành phố từ năm học 2023-2024.

Cùng chuyên mục

Giảng đường 36 giờ không ngủ ở VinUni
Sáng tạo thích ứng nhanh là một môn học mới mẻ ngay cả với nhiều đại học danh tiếng trên thế giới. Ở VinUni, đây là môn học nền tảng rèn luyện năng lực tư duy sáng tạo và giải quyết vấn đề, làm bệ phóng cho những môn học chuyên môn sau này.

Tin mới

Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Không trực tiếp sản xuất nông nghiệp có được phép nhận chuyển nhượng đất trồng lúa?
Luật Đất đai năm 2013 quy định người không trực tiếp sản xuất nông nghiệp thì không được phép nhận chuyển nhượng đất trồng lúa. Vậy, khi Luật Đất đai năm 2024 có hiệu lực thì người không trực tiếp sản xuất nông nghiệp có được phép nhận chuyển nhượng đất trồng lúa hay không?