Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ ba, 19/03/2024 10:45 (GMT+7)

TP.HCM chính thức công bố lịch thi vào lớp 10

Theo dõi GĐ&PL trên

Kỳ thi vào lớp 10 công lập của TP HCM với 3 môn thi: Toán, Ngữ văn và Ngoại ngữ. Trong đó, môn Ngữ văn và Toán làm bài 120 phút/môn thi, Ngoại ngữ: 90 phút.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ. Nguồn: internet.

TP.HCM vừa có kế hoạch tuyển sinh đầu cấp năm học mới, trong đó dự kiến tổ chức thi tuyển lớp 10 vào 2 ngày 6 - 7/6/2024.

Kỳ thi vào lớp 10 công lập của TP.HCM với 3 môn thi: Toán, Ngữ văn và Ngoại ngữ. Trong đó, môn Ngữ văn và Toán làm bài 120 phút/môn thi, Ngoại ngữ: 90 phút.

Điểm trúng tuyển là tổng điểm 3 môn thi và điểm cộng thêm cho đối tượng ưu tiên (nếu có). Nội dung đề thi nằm trong chương trình THCS do Bộ GD&ĐT ban hành, chủ yếu ở lớp 9.

Đối với tuyển sinh vào lớp 10 chuyên cũng sẽ thi vào ngày 6 và 7/6, riêng trường THPT chuyên Lê Hồng Phong được nhận học sinh tốt nghiệp THCS ở các tỉnh khác nếu có đủ điều kiện dự thi. Những thí sinh này cũng thi 3 môn bắt buộc Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và bài thi chuyên theo môn đăng ký. Điểm xét tuyển vào lớp chuyên là tổng điểm ba môn Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ (hệ số 1) và điểm môn chuyên nhân hệ số 2.

Quy trình tuyển sinh vào lớp 10 được thực hiện theo 2 giai đoạn:

Giai đoạn 1, học sinh đăng ký 3 nguyện vọng ưu tiên 1, 2, 3 để thi tuyển vào lớp 10 các trường THPT công lập (trừ THPT chuyên Lê Hồng Phong, trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa và trường phổ thông Năng khiếu thuộc Đại học Quốc gia TP.HCM).

Giai đoạn 2, tùy tình hình nộp hồ sơ thực tế tại các trường THPT, Sở GD&ĐT quyết định tuyển sinh bổ sung để đảm bảo quyền lợi cho các thí sinh có điểm thi cao và trên cơ sở tuyển đủ chỉ tiêu tuyển sinh cho các trường còn thiếu nhiều chỉ tiêu.

Năm nay, các thí sinh tốt nghiệp THCS tại xã đảo Thạnh An, huyện Cần Giờ cũng được xét tuyển thay vì thi như mọi năm. Còn các thí sinh tốt nghiệp THCS tại TP.HCM và có nguyện vọng đăng ký vào học tại các trường THPT trên địa bàn TP vẫn thực hiện hình thức thi tuyển.

Cùng chuyên mục

Hà Nội tăng 525 chỉ tiêu lớp 10 hệ chuyên
So với năm học 2023-2024, tổng chỉ tiêu vào lớp 10 hệ chuyên của Hà Nội năm nay tăng 525 chỉ tiêu, hệ không chuyên ở trường Trung học phổ thông có lớp chuyên tăng 45 chỉ tiêu.

Tin mới

Visa EB3 - Chương trình định cư Mỹ dành cho lao động phổ thông - Con đường lý tưởng thực hiện ước mơ tại “miền đất hứa”
Bạn đang ấp ủ giấc mơ Mỹ? Bạn mong muốn tìm kiếm một chương trình định cư Mỹ không yêu cầu bằng cấp cao hay nhiều kinh nghiệm? Visa EB3 chính là con đường lý tưởng cho bạn! Chương trình này mở ra cánh cửa đến với cuộc sống mới tại Hoa Kỳ - đất nước của tự do và cơ hội.
Biển người đổ về “Hàn Quốc thu nhỏ” K-Town trong ngày khai trương
Hàng vạn tín đồ yêu văn hóa Hàn Quốc đã đổ về phía Đông Hà Nội, tham gia sự kiện khai trương K-Town (Grand World, Ocean City) với chuỗi hoạt động hấp dẫn kéo dài liên tục trong 3 ngày từ 26 - 28/4. Với vô vàn trải nghiệm độc đáo “chuẩn Hàn”, K-Town hứa hẹn trở thành điểm đến được yêu thích bậc nhất dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Cảnh báo tình trạng ngộ độc chì ở trẻ em
Một trong những nguyên nhân phổ biến gây ngộ độc chì ở trẻ em mà cha mẹ ít cảnh giác đó là do dùng các loại thuốc nam (dân gian gọi là thuốc cam) không rõ nguồn gốc, với mong muốn giúp con tăng cân và chữa lành một số bệnh thông thường.