Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ năm, 28/03/2024 14:00 (GMT+7)

TP. Hồ Chí Minh: Tước giấy phép hoạt động Phòng khám đa khoa Hà Đô

Theo dõi GĐ&PL trên

Mới đây, Thanh tra Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh đã công bố quyết định xử phạt Công ty TNHH Trung tâm y tế Hà Đô (địa chỉ: 35B - 35C đường 3/2, phường 11, quận 10) vì loạt vi phạm trong hoạt động khám chữa bệnh.

tm-img-alt
Ảnh: Báo Tin tức.

Cụ thể, Thanh tra Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh đã ra quyết định xử phạt Công ty TNHH Trung tâm y tế Hà Đô (còn gọi là Phòng khám đa khoa Hà Đô) số tiền 144 triệu đồng. Đồng thời, tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh trong thời hạn 4 tháng và buộc Phòng khám đa khoa Hà Đô tháo gỡ, tháo dỡ, xoá quảng cáo thiếu nội dung chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động khám, chữa bệnh.

Bên cạnh đó, Thanh tra Sở Y tế TP Hồ Chí Minh còn tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề của người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật của cơ sở trong vòng 2 tháng.

Theo Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh, nguyên nhân Phòng khám đa khoa Hà Đô bị xử phạt do có 4 hành vi vi phạm trong lĩnh vực khám, chữa bệnh gồm: quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh thiếu nội dung về phạm vi hoạt động chuyên môn ghi trong giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh; thực hiện không đầy đủ các biện pháp kiểm soát nhiễm khuẩn tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh; niêm yết không đầy đủ giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh; cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động, trừ trường hợp cấp cứu.

Đáng chú ý, ngoài xử phạt Phòng khám đa khoa Hà Đô, Thanh tra Sở Y tế còn xử phạt 3 cá nhân đang làm việc tại đây, gồm: ông Cao Hữu Minh, bà Lâm Thị Lạt đều là bác sỹ hành nghề tại đây, mỗi người bị xử phạt 11.5 triệu đồng và tước chứng chỉ hành nghề trong 3 tháng vì loạt hành vi: lập hồ sơ bệnh án nhưng không ghi đầy đủ; không ghi sổ y bạ cấp cho bệnh nhân ngoại trú; chỉ định dịch vụ khám chữa bệnh để vụ lợi.

Ông Bùi Trần Công, cử nhân xét nghiệm tại Trung tâm y tế Hà Đô bị xử phạt 2 triệu và tước chứng chỉ hành nghề trong 2 tháng vì có hành vi lập hồ sơ bệnh án nhưng không ghi đầy đủ.

Được biết, Phòng khám đa khoa Hà Đô từng bị Thanh tra Sở Y tế thành phố xử phạt vi phạm hành chính và tước giấy phép hoạt động nhiều lần.

Cùng chuyên mục

Cát Tường Group: Nợ thuế tăng mạnh, hàng tồn kho phình to
Tính đến thời điểm cuối năm 2022, nợ phải trả Cát Tường Group đạt 1.933 tỉ đồng, tăng thêm 679% so với hồi đầu năm. Đáng chú ý khi Cát tường Group đã phát sinh khoảng 1.436 tỉ đồng nợ vay tài chính, trong khi hồi đầu năm không ghi nhận.

Tin mới

Visa EB3 - Chương trình định cư Mỹ dành cho lao động phổ thông - Con đường lý tưởng thực hiện ước mơ tại “miền đất hứa”
Bạn đang ấp ủ giấc mơ Mỹ? Bạn mong muốn tìm kiếm một chương trình định cư Mỹ không yêu cầu bằng cấp cao hay nhiều kinh nghiệm? Visa EB3 chính là con đường lý tưởng cho bạn! Chương trình này mở ra cánh cửa đến với cuộc sống mới tại Hoa Kỳ - đất nước của tự do và cơ hội.
Biển người đổ về “Hàn Quốc thu nhỏ” K-Town trong ngày khai trương
Hàng vạn tín đồ yêu văn hóa Hàn Quốc đã đổ về phía Đông Hà Nội, tham gia sự kiện khai trương K-Town (Grand World, Ocean City) với chuỗi hoạt động hấp dẫn kéo dài liên tục trong 3 ngày từ 26 - 28/4. Với vô vàn trải nghiệm độc đáo “chuẩn Hàn”, K-Town hứa hẹn trở thành điểm đến được yêu thích bậc nhất dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Cảnh báo tình trạng ngộ độc chì ở trẻ em
Một trong những nguyên nhân phổ biến gây ngộ độc chì ở trẻ em mà cha mẹ ít cảnh giác đó là do dùng các loại thuốc nam (dân gian gọi là thuốc cam) không rõ nguồn gốc, với mong muốn giúp con tăng cân và chữa lành một số bệnh thông thường.
Hà Nội: Sẵn sàng triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học
Ngày 26/4, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức Hội nghị hướng dẫn, triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học nhằm thực hiện kế hoạch của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc thực hiện Đề án “Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo giai đoạn 2022-2025, định hướng đến năm 2030” của Chính phủ.