Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ hai, 22/01/2024 11:03 (GMT+7)

TP Hồ Chí Minh: Đầu tư 40.000 tỷ cho ngành giao thông

Theo dõi GĐ&PL trên

Theo Giám đốc Sở Giao thông vận tải Thành phố Hồ Chí Minh, ông Trần Quang Lâm, năm 2024 đối diện với một thách thức nặng nề, khi thành phố đang đặt ra mục tiêu giải ngân 78.000 tỷ đồng vốn đầu tư công, trong đó ngành giao thông chiếm 50%.

Ngày 19/1, Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP.HCM tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động năm 2023 và triển khai kế hoạch nhiệm vụ cho năm 2024.

tm-img-alt
Hình ảnh minh họa.

Trong bài phát biểu tại hội nghị, Giám đốc Sở GTVT TP.HCM, ông Trần Quang Lâm, tỏ ra hài lòng với những thành tựu tích cực của ngành giao thông trong năm vừa qua. Nổi bật là sự giảm tỷ lệ tai nạn giao thông và sự phát triển vững chắc của hạ tầng đô thị.

Ông Lâm đặc biệt nhấn mạnh vào những dự án quan trọng như Vành đai 3 TP.HCM và quyết định đầu tư hơn 15.000 tỷ đồng vào dự án Vành đai 2 TP.HCM, một dự án đã lỡ hẹn nhiều năm. Khi hoàn thành, những dự án này sẽ tạo ra một mạng lưới kết nối hiệu quả, giảm ùn tắc giao thông, thúc đẩy di chuyển và giao thương, liên kết với các tuyến quốc lộ 13, 22, 50, v.v. Ngoài ra, có 5 dự án BOT lớn sẽ được triển khai để kết nối cửa ngõ vào TP.HCM.

Tuy nhiên, Giám đốc Sở GTVT TP.HCM cũng đặt ra thách thức khi nói về nhiệm vụ của năm 2024. Ông nhấn mạnh rằng, trong khi thành phố đã tập trung nhiều hơn vào hạ tầng trong năm qua, ngành giao thông sẽ phải đối mặt với một nhiệm vụ nặng nề hơn trong năm nay. Riêng ngành giao thông sẽ phải chiếm đến 50% trong số hơn 78.000 tỷ đồng vốn đầu tư công cần giải ngân.

Ông Lương Minh Phúc, Trưởng Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM, chia sẻ rằng đơn vị của ông đã được giao 27.500 tỷ đồng vốn đầu tư công cho năm 2024. Mục tiêu của họ là giải ngân trên 95% số vốn này và hoàn thành nhiều dự án quan trọng.

Ngoài ra, ông Phúc cũng đề ra các mục tiêu khác như phối hợp đầu tư các dự án BOT với Sở GTVT, khởi công các dự án trọng điểm, điều chỉnh 30 dự án cùng với Sở GTVT và Sở Xây dựng TP.HCM, giải phóng mặt bằng cho 30 dự án, và quyết toán cho gần 30 dự án.

Cuối cùng, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM, ông Bùi Xuân Cường, nhìn nhận và ghi nhận những thành công của ngành giao thông trong năm 2023, đặc biệt là trong việc giải phóng mặt bằng. Ông nhấn mạnh rằng năm 2024, Sở GTVT cần tập trung vào chuyển đổi số và triển khai các dự án áp dụng cơ chế từ Nghị quyết 98, đồng thời kỳ vọng ngành giao thông sẽ tạo ra nguồn thu ngân sách thông qua việc thu phí cảng biển, thu phí lòng đường, và áp dụng công nghệ vào quản lý và cung ứng dịch vụ.

Cùng chuyên mục

Mở rộng các tiện ích trên ứng dụng VNeID
Tại phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số diễn ra mới đây, Thủ tướng yêu cầu Bộ Công an tiếp tục mở rộng các tiện ích trên ứng dụng VNeID và đề xuất ban hành các quy định liên quan.

Tin mới

Biển người đổ về “Hàn Quốc thu nhỏ” K-Town trong ngày khai trương
Hàng vạn tín đồ yêu văn hóa Hàn Quốc đã đổ về phía Đông Hà Nội, tham gia sự kiện khai trương K-Town (Grand World, Ocean City) với chuỗi hoạt động hấp dẫn kéo dài liên tục trong 3 ngày từ 26 - 28/4. Với vô vàn trải nghiệm độc đáo “chuẩn Hàn”, K-Town hứa hẹn trở thành điểm đến được yêu thích bậc nhất dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Cảnh báo tình trạng ngộ độc chì ở trẻ em
Một trong những nguyên nhân phổ biến gây ngộ độc chì ở trẻ em mà cha mẹ ít cảnh giác đó là do dùng các loại thuốc nam (dân gian gọi là thuốc cam) không rõ nguồn gốc, với mong muốn giúp con tăng cân và chữa lành một số bệnh thông thường.