Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ ba, 25/01/2022 14:40 (GMT+7)

TP. HCM kêu gọi người dân chủ động tiêm vaccine mũi 3

Theo dõi GĐ&PL trên

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP. Hồ Chí Minh (HCDC) vừa phát đi kêu gọi người dân chủ động đi đăng ký tiêm vaccine mũi 3 sau khi địa phương đã phát hiện 05 trường hợp nhiễm biến thể Omicron trong cộng đồng.

Theo HCDC, trước các diễn biến mới của dịch bệnh Covid-19, nhất là nguy cơ bùng phát do biến chủng mới Omicron, để tiếp tục thực hiện hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch, nhất là vào dịp Tết Nhâm Dần, ngày 11/01 Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã ký Công điện số 28/CĐ-TTg về việc thần tốc tiêm vaccine và đẩy mạnh thực hiện các biện pháp phòng Covid-19.

tm-img-alt
Ảnh minh họa.

Tại TP. Hồ Chí Minh, hoạt động tiêm vaccine Covid-19 liều bổ sung và nhắc lại vẫn đang tiếp tục diễn ra ở 22 quận huyện và TP. Thủ Đức. HCDC khẳng định, những người dân chưa tiêm vaccine phòng Covid-19 liều bổ sung và nhắc lại chỉ cần đến trực tiếp điểm tiêm và đăng ký, dù không có tên trong danh sách tiêm chủng vẫn được tiếp nhận tiêm.

TP. Hồ Chí Minh là địa phương đầu tiên cả nước triển khai tiêm mũi 3, từ ngày 10/12/2020. Đến nay, thành phố đã triển khai tiêm hơn 19,8 triệu mũi tiêm, trong đó 4,42 triệu mũi 3 (gồm hơn 620.000 mũi bổ sung và gần 3,8 triệu mũi nhắc lại).

Cuối năm ngoái, Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh dự kiến hoàn tất việc tiêm các mũi vaccine nhắc lại, mũi bổ sung cho người dân, F0 khỏi bệnh trong tháng 01/2022 - trước Tết Nguyên đán.

Liều cơ bản là vaccine tiêm theo liệu trình quy định của nhà sản xuất. Việt Nam đang tiêm chủ yếu là các loại vaccine liệu trình hai liều (thường gọi là mũi một, mũi hai).

Liều bổ sung là liều tiêm sau mũi cuối cùng của liều cơ bản ít nhất 28 ngày, dành cho người thuộc nhóm có hệ thống miễn dịch suy yếu, không đủ khả năng phòng bệnh dù đã tiêm chủng đủ liều vaccine cơ bản; người có tình trạng suy giảm miễn dịch vừa và nặng là người cấy ghép tạng, ung thư, HIV, đang điều trị thuốc ức chế miễn dịch hoặc đã điều trị trong vòng 06 tháng...

Liều nhắc lại, còn gọi là liều tăng cường, áp dụng cho những người đã tiêm chủng đầy đủ liều vaccine, nhằm tăng cường hoặc khôi phục khả năng bảo vệ cơ thể của các liều cơ bản. Cần tiêm nhắc nếu có ba điều kiện gồm từ 18 tuổi trở lên, đã tiêm đủ liều cơ bản hoặc liều bổ sung, đã tiêm mũi cuối cùng của liều cơ bản ít nhất được 03 tháng.

Cùng chuyên mục

Hàng loạt nguy cơ sức khoẻ khi thời tiết nắng nóng
Cái nóng như thiêu đốt đem lại gánh nặng và các bệnh liên quan đến nắng nóng (nhiệt) thường là tăng thân nhiệt. Tăng thân nhiệt đề cập đến bất kỳ tình trạng nào mà cơ thể không thể duy trì nhiệt độ và xử lý nhiệt đúng cách.
Phát hiện virus H5N1 trong sữa
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.

Tin mới