TP. HCM chuẩn bị đầu tư 4 nút giao vào hệ thống cao tốc
Đây là loạt nút giao kết nối với các tuyến cao tốc Bến Lức - Long Thành, đường Vành đai 3 và cao tốc TP. HCM - Chơn Thành trong tương lai.
Chủ tịch UBND TP.HCM vừa giao nhiệm vụ lập báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư, lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi các dự án đầu tư công thuộc lĩnh vực giao thông phục vụ công tác kết nối các tuyến đường bộ cao tốc. Đây là loạt nút giao quan trọng kết nối với các tuyến cao tốc hiện hữu, Vành đai 3 và kết nối với cao tốc TP.HCM - Chơn Thành.
Cụ thể, UBND TP giao Sở GTVT lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi, đề xuất chủ trương đầu tư 4 nút giao gồm: nút giao kết nối cao tốc Bến Lức - Long Thành với QL 50; nút giao kết nối đường cao tốc Bến Lức - Long Thành với đường Rừng Sác, huyện Cần Giờ; hoàn chỉnh nút giao thông Gò Công và nhánh nối đường Xa lộ Hà Nội đến nút giao Gò Công trên Vành đai 3; dự án xây dựng đường nối từ nút giao Gò Dưa đến cao tốc TP.HCM - Chơn Thành.
Trong đó, nút giao cao tốc Bến Lức - Long Thành với QL 50 có tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 573 tỉ đồng, thuộc dự án nhóm B. Dự án đầu tư nút giao thông kết nối đường cao tốc Bến Lức - Long Thành với đường Rừng Sác, huyện Cần Giờ là dự án nhóm A, có tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 2.400 tỉ đồng.
Dự án đầu tư hoàn chỉnh nút giao thông Gò Công và nhánh nối đường Xa lộ Hà Nội đến nút giao Gò Công trên Vành đai 3 cũng là dự án nhóm A với tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 8.500 tỉ đồng.
Đối với dự án xây dựng đường nối từ nút giao Gò Dưa đến cao tốc TP.HCM - Chơn Thành đoạn trên địa bàn TP, Sở GTVT kiến nghị điều chỉnh tên dự án thành xây dựng đường nối từ nút giao Gò Dưa đến cao tốc TP.HCM - Chơn Thành, đoạn trên địa bàn TP. Hình thức đầu tư công từ nguồn vốn ngân sách thành phố.
Theo Tờ trình của Sở GTVT, dự án xây dựng đường nối từ nút giao Gò Dưa đến cao tốc TP.HCM - Chơn Thành, đoạn trên địa bàn TP có tổng mức đầu tư dự kiến là 1.940 tỉ đồng (nhóm A).
Các dự án nút giao này khu hoàn thành sẽ giải tỏa được ùn tắc tại các điểm ra, vào của Thành phố, đồng thời phát huy tính kết nối, phát triển liên vùng giữa các tỉnh với nhau, tạo thuận lợi cho việc đi lại của người dân cũng như lưu thông hàng hóa.