Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ hai, 16/08/2021 09:39 (GMT+7)

Tổng thống Afghanistan hiện đang ở Uzbekistan

Theo dõi GĐ&PL trên

Theo hãng thông tấn Al Jazeera và Reuters, Tổng thống Afghanistan đang ở cùng vợ, chánh văn phòng và cố vấn an ninh quốc gia của mình, ở thủ đô Tashkent của Uzbekistan.

Tổng thống chính thức của Afghanistan Ashraf Ghani hiện ở Uzbekistan, cách Kabul khoảng 1.100 km về phía bắc. Thông tin được Al Jazeera trích dẫn từ một vệ sĩ cá nhân của ông vào ngày 16/8.

Tổng thống Afghanistan Ashraf Ghani phát biểu trên truyền hình tại Kabul, ngày 14/8/2021. (Ảnh: THX/TTXVN)
Tổng thống Afghanistan Ashraf Ghani phát biểu trên truyền hình tại Kabul, ngày 14/8/2021. (Ảnh: THX/TTXVN)

Ngày 15/8, Tổng thống Afghanistan Ashraf Ghani đã công bố lý do rời đất nước, trong bối cảnh lực lượng Taliban đã tiến vào thủ đô Kabul.

Trong bài đăng trên trang Facebook, Tổng thống Ashraf Ghani cho biết rằng nếu ông ở lại Afghanistan "sẽ có nhiều thương vong và thủ đô Kabul sẽ bị phá hủy."

Ông thừa nhận: "Taliban đã giành chiến thắng và giờ lực lượng này có trách nhiệm bảo vệ tài sản và người dân Afghanistan."

Các quan chức còn lại của chính phủ Afghanistan ở Kabul đang công khai gọi ông Ashraf Ghani là "cựu tổng thống", trong bối cảnh Taliban kiểm soát thủ đô và dự định tuyên bố thành lập "Tiểu vương quốc Hồi giáo Afghanistan (Islamic Emirate of Afghanistan)".

Trong khi đó, Phó tổng thống Afghanistan Amrullah Saleh cho biết sẽ không rời khỏi đất nước, cũng như không chấp nhận đầu hàng Taliban.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Tổng Công ty Điện lực miền Bắc cảnh báo các cuộc gọi lừa đảo
Trong thời gian gần đây, Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Bắc (Tổng Công ty Điện lực miền Bắc - EVNNPC) đã nhận được nhiều phản ánh về việc khách hàng nhận được cuộc gọi mạo danh là nhân viên điện lực cung cấp thông tin do điện lực tính sai hóa đơn tiền điện trong kỳ thay đổi Lịch ghi chỉ số về những ngày cuối tháng nên liên hệ để hoàn tiền % theo hóa đơn, hoặc trả tiền điện thừa cho khách hàng.