Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ hai, 09/10/2023 06:55 (GMT+7)

Tới thăm con sau 3 năm ly hôn, thấy tờ giấy này trong phòng chồng cũ tôi muốn tái hôn

Theo dõi GĐ&PL trên

Lúc dọn dẹp, tôi vô tình đụng phải giá sách của chồng cũ làm thứ trên đó rơi xuống loảng xoảng. Cúi xuống nhặt đồ lên thì đờ đẫn cả người.

Còn nhớ ngày đó, tôi bị người yêu cũ “đá”. Vì uất nghẹn, vì sớm muốn tìm được người thay thế để quên đi người cũ nên tôi sống buông thả lắm. Rồi tôi sà vào vòng tay của Hùng ngay sau đó. Bên nhau được 1 tháng, tôi có thai.

Hùng là anh chàng đồng nghiệp cùng công ty. Tôi biết anh đã yêu thầm tôi từ lâu rồi, nên khi biết tôi mang thai, anh mừng lắm, vội vàng về báo tin với bố mẹ ngay để tổ chức đám cưới.

Tậu được cả trâu lẫn nghé, bố mẹ Hùng cũng mừng. Bố mẹ tôi cũng vậy, nhưng tôi lại khác. Ngày cưới, tôi không tài nào vui nổi vì tôi biết mình không hề yêu. Tôi vẫn chưa quên được người yêu cũ, đến với anh chẳng qua vì nhỡ mang thai ngoài ý muốn mà thôi.

Ngày sinh con, ông xã và bố mẹ chồng chăm chút cho tôi từng tí một. Khoảng thời gian sau đó cũng vậy, chồng đi làm về là nhào vào làm việc nhà, chăm con giúp tôi, chẳng nề hà bất cứ việc gì. Người ngoài ai cũng khen tôi thật tốt số khi thấy được một người chồng “lên phòng khách, xuống phòng bếp được” như Hùng.

Nhưng ngặt nỗi, cưới nhau không vì tình yêu, Hùng lại là người ít nói, thiếu lãng mạn, hai vợ chồng cũng hơi khắc khẩu nên cưới được một năm là tôi đã bắt đầu thấy cuộc hôn nhân này thật nhàm chán, không còn muốn gắn bó nữa.

Khi con tròn 3 tuổi cũng là lúc vợ chồng tôi chia tay. Khi ra tòa, anh không quan tâm chuyện phân chia tài sản mà chỉ muốn được nuôi con. Tôi đồng ý, vì hoàn cảnh lúc đó của tôi không thể cho con một cuộc sống đủ đầy. Con sống với bố sẽ tốt hơn nên tôi đành để con cho Hùng nuôi.

Tới thăm con sau 3 năm ly hôn, thấy tờ giấy này trong phòng chồng cũ tôi muốn tái hôn - 1
Ngày đó khi ly hôn, tôi đã để con cho chồng nuôi vì bản thân không có điều kiện kinh tế. (Ảnh minh họa)

Sau đó, tôi đi xuất khẩu lao động với hi vọng quên đi quá khứ và kiếm được một khoản tiền lớn để làm vốn mở cửa hàng sau khi về nước. Khi mạnh về kinh tế rồi, cuộc sống của tôi sẽ tốt hơn, khi đó khả năng giành lại quyền nuôi con cũng cao hơn.

Tôi đi biền biệt 3 năm mới về. Suốt khoảng thời gian đó, hầu như ngày nào chồng cũ cũng gọi cho tôi để hai mẹ con nói chuyện với nhau. Nhờ đó mà tuy không ở cùng, không gặp mặt nhưng con vẫn quấn quýt và nhớ mẹ lắm.

Hôm rồi về nước, tôi ghé qua nhà chồng cũ thăm con. Đã 3 năm trôi qua rồi mà giờ bước vào căn nhà cũ tôi lại thấy mọi chuyện như mới diễn ra hôm qua vậy. Từng kỷ niệm lần lượt ùa về trong ký ức…

Chồng cũ để hai mẹ con thoải mái chơi đùa, còn anh đi chợ chuẩn bị cơm nước. Lâu ngày không gặp nhau nên hai mẹ con chơi không biết mệt, bày bừa khắp nơi. Đến lúc đi dọn dẹp, tôi vô tình đụng phải giá sách của chồng cũ làm thứ trên đó rơi xuống loảng xoảng.

Cúi xuống nhặt, tôi đờ đẫn cả người khi thấy tờ kết quả xét nghiệm ADN mà chồng cũ đã làm cách đây 6 năm. Trên đó ghi, anh và con trai không có quan hệ huyết thống.

Tới thăm con sau 3 năm ly hôn, thấy tờ giấy này trong phòng chồng cũ tôi muốn tái hôn - 2
Cúi xuống nhặt đồ, tôi đờ đẫn cả người khi phát hiện tờ kết quả xét nghiệm ADN chồng cũ làm cách đây 6 năm. (Ảnh minh họa)

Đúng lúc đó Hùng lên phòng. Thấy trên tay tôi là tờ kết quả xét nghiệm ADN, anh bình tĩnh giải thích:

- Ngày đó con vừa chào đời, anh thấy con không giống mình cũng chẳng giống ai trong nhà. Nghi ngờ nên mới đi xét nghiệm. Nhưng em đừng nghĩ nhiều, cho rằng anh giành nuôi cu Boom vì mục đích gì cả. Với anh, tờ giấy đó chẳng có ý nghĩa gì hết. Trong mắt anh, cu Boom luôn là con ruột của anh.

Thú thực, bản thân tôi bây giờ cũng mới biết con trai không phải là con ruột của chồng cũ. Ngày đó sau khi chia tay bạn trai cũ, tôi gọi Hùng đi ăn uống tâm sự. Vì men rượu mà chúng tôi đã lên giường với nhau, không lâu sau thì tôi có thai, nên tôi cứ nghĩ đó là con của Hùng.

Khi con chào đời, có lúc tôi cũng hoài nghi, nhưng sau đó tôi lại tự lừa mình dối người, trấn an bản thân đó là con của Hùng. Thật không ngờ chồng cũ lại âm thầm đi xét nghiệm từ khi nào. Đáng nói, khi biết sự thật anh vẫn đối với con như con ruột.

Bây giờ đứng trước mặt chồng cũ, tôi thấy có lỗi quá. Tại sao ngày đó tôi lại bỏ lỡ một người đàn ông tốt như vậy chứ? Tôi hối hận quá, tôi có nên cố gắng hàn gắn mối quan hệ này, xin chồng cũ tái hôn không?

Cùng chuyên mục

Tin mới

Visa EB3 - Chương trình định cư Mỹ dành cho lao động phổ thông - Con đường lý tưởng thực hiện ước mơ tại “miền đất hứa”
Bạn đang ấp ủ giấc mơ Mỹ? Bạn mong muốn tìm kiếm một chương trình định cư Mỹ không yêu cầu bằng cấp cao hay nhiều kinh nghiệm? Visa EB3 chính là con đường lý tưởng cho bạn! Chương trình này mở ra cánh cửa đến với cuộc sống mới tại Hoa Kỳ - đất nước của tự do và cơ hội.
Biển người đổ về “Hàn Quốc thu nhỏ” K-Town trong ngày khai trương
Hàng vạn tín đồ yêu văn hóa Hàn Quốc đã đổ về phía Đông Hà Nội, tham gia sự kiện khai trương K-Town (Grand World, Ocean City) với chuỗi hoạt động hấp dẫn kéo dài liên tục trong 3 ngày từ 26 - 28/4. Với vô vàn trải nghiệm độc đáo “chuẩn Hàn”, K-Town hứa hẹn trở thành điểm đến được yêu thích bậc nhất dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Cảnh báo tình trạng ngộ độc chì ở trẻ em
Một trong những nguyên nhân phổ biến gây ngộ độc chì ở trẻ em mà cha mẹ ít cảnh giác đó là do dùng các loại thuốc nam (dân gian gọi là thuốc cam) không rõ nguồn gốc, với mong muốn giúp con tăng cân và chữa lành một số bệnh thông thường.