Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ sáu, 30/06/2023 07:15 (GMT+7)

Tới nhà thông gia bàn chuyện cưới xin, nhà trai yêu cầu phải xét nghiệm ADN mới cho cưới

Theo dõi GĐ&PL trên

Khi nghe thấy thông gia nói vậy, bố tôi từ tức giận đỏ bừng mặt đến tái mặt.

Sau khi ra trường đi làm, tôi mới quen và gặp bạn trai bây giờ. Anh là mối tình đầu của tôi còn tôi là mối tình thứ 3 của anh. Gần 1 năm qua lại, thấy anh hơn mình 3 tuổi, lại có việc làm ổn định và nhà ở thành phố nên tôi nhận lời yêu.

Khi yêu, như bao cặp đôi khác, chúng tôi cũng nhiều lần vượt rào với nhau. Và lần nào anh cũng chủ động dùng bao cao su. Hoặc có những lần nhỡ nhàng thì tôi phải uống thuốc tránh thai khẩn cấp phòng tránh. Những lúc ấy xót bạn gái phải uống thuốc nhiều tác dụng phụ không tốt cho sức khỏe, bạn trai cứ bảo:

“Em không phải uống làm gì, nhỡ có bầu thì mình cưới lo gì”.

Tới nhà thông gia bàn chuyện cưới xin, nhà trai yêu cầu phải xét nghiệm ADN mới cho cưới - 1
Cứ tưởng chìa que 2 vạch ra, bạn trai sẽ vui lắm nào ngờ anh lúng túng bảo về báo cáo với bố mẹ đã. (Ảnh minh họa).

Tôi cũng tin tưởng bạn trai đã trưởng thành nên mới tự tin nói vậy. Cho đến ngày 2 đứa đi du lịch riêng với nhau ở Cô Tô về, do quên không mang theo bao cao su mà sau đó ít lâu thì tôi dính bầu. Cứ tưởng chìa que 2 vạch ra, bạn trai sẽ vui lắm nào ngờ anh lúng túng bảo về báo cáo với bố mẹ đã.

Ngày bố mẹ bảo đưa tôi về ra mắt gia đình, thấy tôi xinh xắn có hình thức ưa nhìn họ cũng hài lòng. Trước mặt con dâu tương lai, họ niềm nở nhắc tôi kiêng thứ nọ thứ kia để không hại cho sức khỏe của 2 mẹ con. Nhất là mẹ anh, bà cũng đon đả hỏi tôi nghén không, thèm ăn gì bà mua cho. Thấy 2 bác quan tâm vậy, tôi cũng vui mừng.

Tới 1 ngày biết chuyện, bố mẹ tôi cũng mời bố mẹ anh về quê thăm nhà. Nghe anh nói qua thì hôm đó cả nhà anh sẽ bàn bạc với thông gia về chuyện cưới xin của 2 đứa luôn. Để chuẩn bị cho buổi đón tiếp long trọng này, bố mẹ tôi đã làm cơm rất chu đáo.

Sau khi ăn uống xong, bố mẹ anh bắt đầu nhắc đến chuyện đã đi xem ngày giờ tổ chức lễ ăn hỏi, lễ cưới cho 2 đứa. Rồi cả 2 bên chốt ngày giờ cụ thể với những nghi thức theo đúng phong tục địa phương. Thế nhưng bố mẹ bạn trai cũng nói rõ, trước khi bắt đầu ăn hỏi, họ có một đề nghị với nhà gái.

Quá bất ngờ trước câu nói của thông gia, bố tôi hỏi rõ đó là yêu cầu gì thì mẹ chồng tôi lạnh lùng:

“Bên nhà tôi muốn yêu cầu cái Hạnh (tên tôi) đi xét nghiệm ADN ngay từ khi đang mang thai để xem đó có phải là huyết thống thật sự của nhà mình không? 2 ông bà thông cảm cho sự nghi ngờ này, tại chúng tôi muốn chắc chắn không phải nuôi ong tay áo. Cứ có kết quả xét nghiệm ADN, đúng con cháu nhà này thì lễ cưới sẽ được tiến hành ngay”.

Khi nghe thấy thông gia nói vậy, bố tôi từ tức giận đỏ bừng mặt đến tái mặt. Nghe xong, ông vẫn bình tĩnh đứng lên cảm ơn bên nhà trai đã bớt chút thời gian về thăm nhà gái. Tuy nhiên đề nghị kia thì ông xin phép không bắt con gái phải thực hiện vì ông tin tưởng con gái mình không lừa dối. Trong khi đó hôn nhân phải xuất phát từ lòng tin, nếu bạn trai tôi và nhà trai không tin cái thai này là của con cháu mình thì không cưới xin gì nữa. Nói xong ông đuổi khéo bố mẹ bạn trai và người yêu con gái ra về.

Tới nhà thông gia bàn chuyện cưới xin, nhà trai yêu cầu phải xét nghiệm ADN mới cho cưới - 2
Mẹ chồng tương lai của tôi bảo: Cứ có kết quả xét nghiệm ADN, đúng con cháu nhà này thì lễ cưới sẽ được tiến hành ngay. (Ảnh minh họa).

Tất nhiên sau đó, bố vẫn đưa tôi đi xét nghiệm ADN bằng cách chọc ối. Kết quả cho thấy cái thai trong bụng của tôi đúng là của bạn trai. Nhưng ông chỉ bảo tôi gửi kết quả ADN về cho bạn trai và bố mẹ anh ta biết vậy còn không cưới xin gì hết. Bởi bố tôi bảo, có cố tình lấy 1 người đàn ông không tin tưởng mình và không có chính kiến như vậy thì cả đời sẽ khổ. Và tôi thấy những gì bố nói hoàn toàn đúng nên sẵn sàng làm mẹ đơn thân.

Suốt 1 tuần nay nhà trai sau khi nhận được kết quả xét nghiệm ADN thì liên tục gọi điện xin lỗi. Bạn trai và bố mẹ anh cứ van xin bố tôi bỏ qua cho hành động nông nổi của họ để được làm đám cưới cho 2 con nhưng tôi và bố mẹ vẫn không đồng ý. Còn tôi đang đứng giữa, chẳng quan tâm đến nhà trai nói già, nghĩ gì nưa. Tôi chỉ lo không biết làm xét nghiệm ADN huyết thống khi mang thai kia liệu có ảnh hưởng gì tới thai kỳ không?

Làm xét nghiệm ADN huyết thống khi mang thai có ảnh hưởng gì không?

Không chỉ là xét nghiệm ADN huyết thống khi mang thai mà bất cứ loại xét nghiệm nào trong giai đoạn thai kỳ, ai cũng đều mong muốn đảm bảo được sự an toàn và sức khỏe cho chính bản thân mình và thai nhi. Chính vì vậy mà câu hỏi nhận được nhiều thắc mắc nhất chính là phương pháp xét nghiệm ADN huyết thống khi mang thai nào an toàn nhất.

Để hạn chế tối đa biến chứng có thể xảy ra khi làm xét nghiệm, mẹ nên lựa chọn phương pháp không xâm lấn. Đúng như tên gọi của mình, đây là phương pháp hoàn toàn không tác động đến tử cung hay bào thai mà chỉ thực hiện dựa trên phân tích và đối chiếu giữa ADN huyết thống của thai nhi (trong máu mẹ) với ADN huyết thống của bố mẹ.

Lưu ý, việc làm các xét nghiệm ADN huyết thống khi mang thai nên được hạn chế. Trừ trường hợp bất khả kháng, bố mẹ nên chờ đến khi bé chào đời để làm xét nghiệm ADN huyết thống, tránh gây ra những rủi ro đối với sức khỏe của cả mẹ và con.

Tới nhà thông gia bàn chuyện cưới xin, nhà trai yêu cầu phải xét nghiệm ADN mới cho cưới - 3

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bình Thuận: Khởi tố cựu Chủ tịch UBND tỉnh và 11 bị can là cựu lãnh đạo các sở, ngành
Căn cứ kết quả điều tra vụ án “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí” xảy ra tại dự án KĐT du lịch biển Phan Thiết do Công ty cổ phần Rạng Đông làm chủ đầu tư, mới đây, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can và các quyết định tố tụng hình sự đối với 12 trường hợp về tội “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí”.
Bắc Bộ nắng nóng đặc biệt gay gắt, nhiều nơi trên 41 độ C
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 28/4, Bắc Bộ và Thủ đô Hà Nội tiếp tục trạng thái ngày nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nền nhiệt cao nhất phổ biến ở mức 37-39 độ C; đêm không mưa. Trung Bộ và Nam Bộ ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi.
Một người thuộc nhiều đối tượng tham gia BHYT hưởng quyền lợi thế nào?
Trường hợp một người đồng thời thuộc nhiều đối tượng tham gia BHYT khác nhau quy định tại Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật BHYT năm 2014, thì đóng BHYT theo đối tượng đầu tiên mà người đó được xác định theo thứ tự của các đối tượng quy định tại Điều 12 của Luật Bảo hiểm y tế (BHYT).