Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Chủ nhật, 19/05/2024 09:38 (GMT+7)

Tin vui với nữ bác sĩ bị tấm kính ở quán cà phê đổ vào người

Theo dõi GĐ&PL trên

Khi bác sĩ Lý hồi phục, Bệnh viện K sẽ bố trí công việc phù hợp với chuyên môn và sức khỏe.

Liên quan đến vụ nữ bác sĩ bị tấm kính ở quán cà phê đổ vào người, mới đây, đại diện Bệnh viện K (cơ sở Tân Triều) nơi bác sĩ Hoàng Minh Lý đang làm việc cho biết, khi bác sĩ Lý hồi phục, đơn vị sẽ bố trí công việc phù hợp với chuyên môn và sức khỏe.

Trước khi bị tai nạn, Hoàng Minh Minh Lý là bác sĩ khoa Xạ, được đánh giá có chuyên môn và tinh thần làm việc chăm chỉ, trách nhiệm. Cô từng trải qua thời gian học tập vất vả để trở thành bác sĩ nội trú.

"Chúng tôi luôn cố gắng tạo điều kiện để đồng hành cùng Lý, cả trong quá trình điều trị và sau này", đại diện viện K nói trên VTC News.

Tin vui với nữ bác sĩ bị tấm kính ở quán cà phê đổ vào người Ảnh 1
Bác sĩ Hoàng Minh Lý.

Mẹ của bác sĩ Lý cũng đang điều trị ung thư tại Bệnh viện K, được các đồng nghiệp quan tâm và chăm sóc tích cực.

Ngày 20/4, trong lúc đang ngồi uống nước tại phố Thái Hà (Trung Liệt, Đống Đa), bác sĩ Lý bị một tấm kính lớn từ tầng hai của quán cà phê đổ sập xuống người. Cô được cấp cứu tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội trong tình trạng đa chấn thương rất nặng. Phần ngực bị tràn máu màng phổi gây suy hô hấp, hôn mê.

Ngoài ra, nữ bác sĩ còn chịu tổn thương gãy trượt đốt sống chèn ép tủy ngực và thắt lưng rất nặng, làm liệt hoàn toàn hai chi dưới, mất cảm giác từ ngực trở xuống.

Bệnh nhân đã trải qua hai cuộc mổ, hiện đã rút dẫn lưu màng phổi hai bên, bắt đầu châm cứu vùng chân, hồi phục tốt so với thời điểm nhập viện. Dù vậy, trong thời gian tới, bác sĩ Lý vẫn gặp nhiều thách thức do rối loạn đường tiểu, liệt, cần nhiều sự quan tâm, động viên từ gia đình, bạn bè và xã hội.

Cùng chuyên mục

Lợi ích từ việc cấm bán thuốc lá cho thanh thiếu niên
Theo kết quả một nghiên cứu được công bố trên tạp chí The Lancet Public Health, việc cấm bán thuốc lá cho thanh thiếu niên và tạo ra một thế hệ không hút thuốc có thể ngăn chặn 1,2 triệu ca tử vong do ung thư phổi trên toàn cầu.
95,7% người bệnh hài lòng với khối bệnh viện tại Hà Nội
Sở Y tế Hà Nội vừa công bố kết quả khảo sát, đánh giá tỷ lệ hài lòng của người bệnh quý III năm 2024. Trong đó, tỷ lệ hài lòng đối với khối bệnh viện là 95,7% và 96,6% khối trung tâm y tế (bao gồm 30 trung tâm y tế quận, huyện, thị xã và Trung tâm Cấp cứu 115).
Tỷ lệ tiêm chủng thực tế trong cộng đồng tại TP HCM chưa đạt 95%
Sau một tháng triển khai Chiến dịch tiêm vaccine phòng, chống dịch sởi, đến ngày 30/9, trên thống kê lý thuyết, tỷ lệ bao phủ đủ 2 mũi vaccine sởi cho trẻ từ 1 đến 5 tuổi trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh đã đạt 95,09% (bao gồm cả trẻ đã tiêm đủ 2 mũi sởi trước chiến dịch).
Cung ứng đủ, kiểm soát chặt giá thuốc điều trị người bệnh sau mưa bão
Để bảo đảm cung ứng thuốc và kiểm soát giá các thuốc cứu chữa người bị thương, bị bệnh sau mưa bão, Cục Quản lý Dược - Bộ Y tế đã có văn bản gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; Các Bệnh viện, Viện có giường bệnh trực thuộc Bộ Y tế; Các cơ sở sản xuất, nhập khẩu, kinh doanh thuốc; Hiệp hội Doanh nghiệp Dược Việt Nam; Tổng công ty Dược Việt Nam - CTCP về việc bảo đảm cung ứng, kiểm soát chặt chẽ giá thuốc cứu chữa người bị thương, bị bệnh sau mưa bão.
Lần đầu chữa khỏi bệnh tiểu đường tuýp 1 bằng tế bào gốc
Một nghiên cứu mới đã đạt được bước tiến quan trọng trong việc điều trị bệnh tiểu đường tuýp 1 bằng cách sử dụng tế bào gốc. Lần đầu tiên trên thế giới, các nhà khoa học đã thành công trong việc đảo ngược tình trạng bệnh ở một phụ nữ 25 tuổi thông qua cấy ghép tế bào gốc được “tái lập trình” từ chính cơ thể của bệnh nhân.

Tin mới

Thương hiệu bia riêng của Sun Group có gì đặc biệt?
Những sản phẩm bia thủ công cao cấp đầu tiên mang thương hiệu Sun KraftBeer của Tập đoàn Sun Group đã ra đời tại xưởng bia thủ công Bà Nà (Đà Nẵng) và nhận được sự đón nhận nhiệt thành từ du khách trong nước và quốc tế. Điều gì làm nên sự khác biệt cho thương hiệu bia Sun KraftBeer của Sun Group?