Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ hai, 30/09/2024 15:17 (GMT+7)

Tin vui của nữ bác sĩ bị kính quán cà phê rơi đè lên người: Chính thức đi làm trở lại

Theo dõi GĐ&PL trên

Nữ bác sĩ nội trú Hoàng Minh Lý đã hồi phục sức khỏe sau thời gian điều trị, phục hồi chức năng. Đến nay, nữ bác sĩ đã chính thức đi làm trở lại.

Sáng ngày 30/9, khi đang khám cho một bệnh nhân tại Khoa Xạ Tổng hợp Bệnh viện K Tân Triều), nữ bác sĩ Hoàng Minh Lý bất ngờ khi GS.TS Lê Văn Quảng Giám đốc Bệnh viện K cùng nhiều đồng nghiệp khác trong viện tới chúc mừng cô, theo Dân Trí.

Tin vui của nữ bác sĩ bị kính quán cà phê rơi đè lên người: Chính thức đi làm trở lại Ảnh 1
Bác sĩ Hoàng Minh Lý ngồi xe lăn khám bệnh cho bệnh nhân (Ảnh: Thái Hà).

Thần sắc bác sĩ Hoàng Minh Lý tươi tắn, tự tin, sau hơn 5 tháng gặp biến cố kinh hoàng, bị tấm kính quán cà phê rơi vào người khiến cô bị thương rất nặng.

Đến nay, nữ bác sĩ nội trú Hoàng Minh Lý đã hồi phục sức khỏe sau thời gian điều trị, phục hồi chức năng, chính thức đi làm trở lại.

Trên VietNamNet, giáo sư Quảng cho biết qua những lần động viên, thăm hỏi trước đó, bác sĩ Lý chia sẻ mong muốn được tiếp tục làm việc tại Khoa Xạ tổng hợp Tân Triều (Khoa Xạ 5, Bệnh viện K) - nơi cô làm việc trước đây.

"Bác sĩ Lý có nguyện vọng được tiếp tục công việc tư vấn, khám trực tiếp cho bệnh nhân, bệnh viện sẽ tạo điều kiện tối đa để bác sĩ có thể thuận tiện hơn trong khi làm việc tại khoa. Phương tiện di chuyển xe lăn điện, vị trí ngồi làm việc đều đã được khoa bố trí từ trước.

Hiện nay, bác sĩ Lý tham gia khám bệnh tại Khoa Xạ tổng hợp Tân Triều. Sau đó, bệnh viện sẽ dựa trên tình hình thực tế để phân công việc phù hợp, có thể tiếp tục khám chữa bệnh tại khoa hoặc tham gia công tác khác như nghiên cứu khoa học, chỉ đạo tuyến", ông Quảng nói.

Tin vui của nữ bác sĩ bị kính quán cà phê rơi đè lên người: Chính thức đi làm trở lại Ảnh 2
Thần sắc của bác sĩ Lý tươi tắn và tự tin (Ảnh: BVCC)

Bác sĩ Lý chia sẻ trong thời gian qua, sự động viên của Ban lãnh đạo bệnh viện, đồng nghiệp là động lực để cô vượt qua, hồi phục sức khỏe tốt hơn và hôm nay có thể ở đây cùng làm việc.

"Tôi mong muốn có thể góp một phần công sức nhỏ bé của mình để tiếp tục, khám chữa bệnh mang lại hy vọng cho nhiều người bệnh", nữ bác sĩ xúc động nói.

Trước đó, vào đêm mưa bão ngày 20/4 vừa qua, bác sĩ Lý đã bị một tấm kính cường lực ở quán cà phê The Coffee House rơi vào người.

Bác sĩ Lý khi nhập viện trong tình trạng đa chấn thương nghiêm trọng, bao gồm nhiều thân đốt sống bị vỡ, tổn thương tủy sống dẫn đến liệt hoàn toàn hai chân, gãy nhiều xương sườn gây chấn thương ngực kín, cùng tràn máu và khí màng phổi hai bên, và chấn thương gan độ 4 cùng lách độ 2.

Để cấp cứu, đội ngũ y bác sĩ đã thực hiện các biện pháp can thiệp khẩn cấp nhằm cứu sống bệnh nhân.

Vụ tai nạn đã khiến bác sĩ Lý mất cảm giác và khả năng vận động hai chân, cùng với tình trạng đại tiểu tiện không tự chủ do tủy ngực bị đụng dập nặng. Các bác sĩ đã thực hiện một ca mổ để vá cơ hoành, sau đó là một ca phẫu thuật khác nhằm cố định cột sống và giải ép tủy để giảm thiểu các hậu quả lâu dài.

Nhờ vào sự nỗ lực điều trị không ngừng của các y bác sĩ, tinh thần kiên cường của bản thân bác sĩ Lý, cùng với sự hỗ trợ kịp thời từ gia đình, người thân, đồng nghiệp và cộng đồng, bác sĩ Lý dần ổn định và hồi phục sức khỏe.

Cùng chuyên mục

Hành trình “Tiếp sức mưu sinh” cùng Vầng Trăng Khuyết và ZaloPay chăm lo sức khỏe cho người lao động lớn tuổi tại Việt Nam
Trong khuôn khổ hành trình “Tiếp sức mưu sinh - Hỗ trợ giảm nhẹ áp lực mưu sinh tuổi xế chiều” do Quỹ Trăng Khuyết và Hội Người cao tuổi TP.HCM tổ chức, lại tiếp tục có thêm 23 ông bà lao động lớn tuổi được nhận gói tiếp sức này. Đây là gói hỗ trợ chi phí y tế thiết thực và nguồn động viên tinh thần to lớn, giúp các ông bà lao động lớn tuổi yên tâm trong hành trình mưu sinh ở tuổi xế chiều.
Hoa đã nở tại Làng Nủ
Sau cơn bão lũ lịch sử, người dân thôn Làng Nủ đang từng bước hồi sinh, vượt qua nỗi đau để ổn định cuộc sống.

Tin mới

Hà Lan: “Sách giáo khoa” của toàn cầu về lấn biển và trị thủy
Không phải ngẫu nhiên Hà Lan lại có tên gọi là “Netherlands” hay “vùng đất thấp”. Hàng trăm năm qua, quốc gia nằm thấp nhất so với mực nước biển đã không ngừng “viết lại sách giáo khoa” toàn cầu về lấn biển, trị thủy với những dự án quy mô để nỗ lực giành đất từ biển phát triển kinh tế.
Bộ Giáo dục và Đào tạo đề xuất giảm giá vé tàu xe công cộng cho học sinh, sinh viên
Mới đây, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã công bố dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung Nghị định số 84/2020/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật Giáo dục. Trong đó, Bộ Giáo dục và Đào tạo đề xuất học sinh, sinh viên được giảm giá vé tàu điện trên cao, tàu điện ngầm, phà; học sinh phổ thông được miễn phí tham quan các thiết chế văn hóa như: bảo tàng, di tích lịch sử-văn hóa, danh lam thắng cảnh.