Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Chủ nhật, 14/01/2024 22:06 (GMT+7)

Tiền đạo Đình Bắc - Từ bỏ học đến bàn thắng giúp Việt Nam nối dài lịch sử ở Asian Cup

Theo dõi GĐ&PL trên

Tiền đạo Nguyễn Đình Bắc đã có bàn thắng đầu tiên cho tuyển Việt Nam ở Asian Cup 2023.

Từ từ huống phạt góc bên cánh trái, Đình Bắc có pha đánh đầu cực khó đưa bóng vào góc xa khung thành Nhật Bản. Bàn thắng này giúp tuyển Việt Nam có bàn gỡ hoà trước Nhật Bản. Việt Nam cũng nhận bàn thua từ một pha đá phạt góc, Minamino sút bóng vào khung thành trống sau khi Nguyễn Filip xử lý không tốt.

Tiền đạo Đình Bắc đá chính ngay từ đầu là một sự lựa chọn bất ngờ của HLV Troussier trước Nhật Bản. Văn Toàn và Văn Tùng không được đăng ký ở trận mở màn Asian Cup 2023. 

Theo thống kê của Saostar, bàn thắng của Đình Bắc giúp tuyển Việt Nam nối dài lịch sử tại Asian Cup. Ba trận đấu ra quân trong ba kỳ dự Asian Cup thì Việt Nam đều có bàn thắng.

Sự nghiệp của tiền đạo Đình Bắc là câu chuyện đầy kỳ lạ. Đình Bắc từng bỏ bóng đá để theo học văn hoá. Nhưng cậu bé người xứ Nghệ tiếp tục ước mơ bóng đá từ năm học lớp 11, sau khi bỏ học để trở lại với bóng đá sau 2 năm tạm dừng.

Đến năm 2022, Đình Bắc mới bắt đầu được chú ý khi thi đấu ở U19 Việt Nam. Đình Bắc gây ấn tượng mạnh ở giải hạng Nhất khi giúp Quảng Nam thăng hạng. Cầu thủ trẻ xứ Nghệ ghi 8 bàn và 7 đường kiến tạo sau 12 trận đấu ở giải hạng Nhất.

tm-img-alt
Tiền đạo Đình Bắc đã có bàn thắng đầu tiên cho tuyển Việt Nam ở Asian Cup 2023.

Ở tuổi 20, tiền đạo Đình Bắc thăng tiến nhanh đến mức khó tin. Tiền đạo xứ Nghệ được trao cơ hội thi đấu ở U20 châu Á, rồi Asiad 19. Những màn trình diễn ấn tượng giúp cho Đình Bắc lọt vào mắt xanh của HLV Troussier để bắt đầu hành trình ở tuyển Việt Nam.

Ở trận đấu với Philippines, Đình Bắc ghi bàn thắng ấn định tỷ số 2-0 cho tuyển Việt Nam. Bây giờ Đình Bắc tiếp tục toả sáng theo cách ngoạn mục với bàn thắng vào lưới tuyển Nhật Bản.

Phía trước của tiền đạo Đình Bắc có thể nói là một tương lai đầy rộng mở. Ngôi sao 20 tuổi hứa hẹn sẽ còn tiến bộ trong thời gian tới.

Đội hình thi đấu:

Tuyển Việt Nam: Nguyễn Filip, Minh Trọng, Thanh Bình, Việt Anh, Tuấn Tài, Xuân Mạnh, Thái Sơn, Tuấn Anh, Hùng Dũng, Đình Bắc, Tuấn Hải.

Tuyển Nhật Bản: Zion Suzuki; Sugawara, Taniguchi, Kou Itakura, Hidemasa Morita, Wataru Endo, Takumi Minamino, Mao Hosoya, Keito Nakamura, Junya Ito, Hiroki Ito.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Biển người đổ về “Hàn Quốc thu nhỏ” K-Town trong ngày khai trương
Hàng vạn tín đồ yêu văn hóa Hàn Quốc đã đổ về phía Đông Hà Nội, tham gia sự kiện khai trương K-Town (Grand World, Ocean City) với chuỗi hoạt động hấp dẫn kéo dài liên tục trong 3 ngày từ 26 - 28/4. Với vô vàn trải nghiệm độc đáo “chuẩn Hàn”, K-Town hứa hẹn trở thành điểm đến được yêu thích bậc nhất dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Cảnh báo tình trạng ngộ độc chì ở trẻ em
Một trong những nguyên nhân phổ biến gây ngộ độc chì ở trẻ em mà cha mẹ ít cảnh giác đó là do dùng các loại thuốc nam (dân gian gọi là thuốc cam) không rõ nguồn gốc, với mong muốn giúp con tăng cân và chữa lành một số bệnh thông thường.