Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ sáu, 16/09/2022 16:34 (GMT+7)

Thực hư chuyện hotgirl Bắc Giang vay tiền giả làm con tài phiệt lừa đảo chiếm đoạt tiền tỷ

Theo dõi GĐ&PL trên

Mới đây, 1 người đàn ông đã có đơn tố cáo cô gái này tới công an tỉnh Bắc Giang về cô gái 9x lừa đảo chiếm đoạt tài sản gia đình anh.

Ngày 15/9, trao đổi với báo Người Lao Động, đại diện Công an tỉnh Bắc Giang cho biết Công an tỉnh đã nhận được một đơn trình báo của ông N.H.N (SN 1984, trú tại TP Thủ Đức, TP HCM), tố cáo việc bị cô gái N.V.A. (27 tuổi, quê huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang) lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo tố cáo từ anh N., ngày 14/2/2022, V.A chủ động làm quen với anh tại TP Phan Thiết. Cô gái này xưng là người của Tổng cục 5, thuộc Cục Tình báo Việt Nam và là Giám đốc của một công ty ở tỉnh Bình Thuận, báo Giao Thông đưa tin.

Theo anh N., sau khi lấy được lòng tin, V.A. đã lừa vợ chồng anh số tiền 1,5 tỷ đồng. anh N. cho biết V.A. sử dụng các thủ đoạn: Giả mạo tổ chức sự kiện; mượn tiền để xoay xở cho công ty đang kinh doanh; mượn tiền để khám chữa bệnh cho người nhà và mượn vốn để làm ăn, trả nợ.

Được biết anh N. gửi đơn tố cáo đến nhiều cơ quan chức năng, trong đó có Công an tỉnh Bắc Giang.

Thực hư chuyện hotgirl Bắc Giang vay tiền giả làm con tài phiệt lừa đảo chiếm đoạt tiền tỷ Ảnh 1

Sau khi tiếp nhận thông tin tố cáo, Công an tỉnh Bắc Giang bước đầu tìm hiểu đã xác định việc anh N. chuyển tiền cho V.A. diễn ra tại TP Phan Thiết (tỉnh Bình Thuận) và TP HCM, không thuộc thẩm quyền giải quyết của Công an tỉnh Bắc Giang. Do vậy, Công an tỉnh Bắc Giang đã hướng dẫn anh N. gửi đơn đến Công an tỉnh Bình Thuận và Công an TP HCM để được giải quyết theo quy định.

Trước đó, mạng xã hội xôn xao bài tố cáo của chị N.L về việc gia đình chị bị cô gái sinh năm 1995, tên N.V.A quê ở Bắc Giang lừa đảo bằng nhiều thủ đoạn, chiêu trò tinh vi. V.A. Tự tạo vỏ bọc là tiểu thư giàu có, còn nhà tài phiệt, V.A đã lợi dụng các mối quan hệ phía nhà chồng để lừa đảo. Chồng chị L. còn tin tưởng cho V.A. mượn tiền nhiều lần và mượn tiền để đầu tư bất động sản, với tổng số tiền lên đến 17 tỷ đồng.

Đáng chú ý, chị N.L cho biết V.A tổ chức đám cưới cùng em chồng chị tại một khách sạn 5 sao ở Hà Nội. Tuy nhiên, mọi thứ diễn ra trong đám cười đều là do cô thue để lừa gạt gia đình nhà chồng. Trong lễ cưới xuất hiện cả siêu xe ơn 80 tỉ đồng. V.A nói rằng đây quà hồi môn bố mẹ tặng nhưng thực tế chiếc xe được cô thuê với giá 37 triệu đồng/ngày. Không chỉ mỗi xe, V.A thuê hẳn 300 khách mời đến dự đám cưới với giá từ 300 nghìn đồng đến 500 nghìn đồng mỗi người. Ngay cả bố mẹ, V.A cũng thuê hẳn diễn viên từng góp mặt trong bộ phim chiếu trên VTV.

Câu chuyện của chị L. sau khi được đăng tải trên mạng xã hội dù chưa rõ thực hư song đã gây xôn xao dư luận. Nhiều tài khoản cho rằng nếu câu chuyện có thật thì cô gái tên V.A. quả là một "chuyên gia lừa đảo như trong phim".

Tuy nhiên, về sự việc này, đại diện Công an tỉnh Bắc Giang cho biết đến thời điểm hiện tại, cơ quan công an tỉnh mới chỉ nhận được lá đơn tố cáo của ông N.H.N. Còn câu chuyện cô gái lừa đảo 17 tỉ đồng, công an tỉnh vẫn chưa nhận được thông tin nào ngoài việc tố cáo trên mạng xã hội.

Cùng chuyên mục

Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.

Tin mới

Vinhomes tiếp tục nâng tầm chuẩn sống, kiến tạo không gian sống xanh - vui khỏe - đẳng cấp tại Ocean City
Quần thể sân thể thao Tennis; Sân tập golf, Đường đua Go Kart; Tổ hợp mua sắm - vui chơi - giải trí K-Town; Sạc ô tô điện miễn phí trong vòng 2 năm… là những đặc quyền đẳng cấp được Vinhomes bổ sung tại Ocean City - bên cạnh hệ thống tiện ích vượt trội đang có. Đây là bước tiến theo của chủ đầu tư trong nỗ lực mang đến cho cư dân “một nơi đáng sống bậc nhất hành tinh”.
Ngân hàng thương mại có thể bị cấm bán bảo hiểm liên kết đầu tư
Ngân hàng Nhà nước đang dự thảo Thông tư quy định việc cấp đổi Giấy phép, cấp bổ sung nội dung hoạt động vào Giấy phép và một số quy định về tổ chức, hoạt động của ngân hàng thương mại, chi nhánh ngân hàng nước ngoài, văn phòng đại diện tại Việt Nam của tổ chức tín dụng nước ngoài, tổ chức nước ngoài khác có hoạt động ngân hàng.
Đề xuất bỏ độc quyền vàng miếng SJC
Các chuyên gia, thành viên Hội đồng Tư vấn chính sách tài chính, tiền tệ quốc gia đề xuất bỏ độc quyền vàng miếng SJC và đề nghị triển khai các giải pháp quyết liệt nâng hạng thị trường chứng khoán.
Những đối tượng có thể được sử dụng thẻ ngân hàng
Người từ đủ 18 tuổi trở lên có năng lực hành vi dân sự đầy đủ theo quy định của pháp luật được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước; người từ đủ 15 tuổi đến chưa đủ 18 tuổi không bị mất hoặc hạn chế năng lực hành vi dân sự được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước.