Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Chủ nhật, 14/01/2024 08:05 (GMT+7)

Thử lòng con dâu, bố chồng giả bệnh cho hẳn 6 tỷ nếu chịu sinh con, lời quả quyết khiến cả nhà choáng váng

Theo dõi GĐ&PL trên

Nghe con dâu nói thế, cả nhà chồng tôi choáng váng. Khỏi phải nói bố mẹ chồng thất vọng thế nào.

Vợ chồng chị dâu cưới nhau đã 7 năm nhưng anh chị vẫn là vợ chồng son quấn quýt bên nhau vì chưa có con cái. 2 năm đầu mới cưới, thấy 2 anh chị chưa có tin vui, cả nhà cứ nghĩ họ kế hoạch nên không ai thúc giục. Bước sang năm thứ 3, vẫn chưa thấy anh chị động tĩnh gì nên bố mẹ chồng bắt đầu nhắc. Cứ mỗi lần nhắc sinh con, anh chị lại bảo:

“Chuyện con cái bố mẹ cứ để tụi con tính dần”.

Thấy vậy cả nhà lại không giục nữa vì cũng không muốn can thiệp sâu vào cuộc sống riêng của anh chị.

Thử lòng con dâu, bố chồng giả bệnh cho hẳn 6 tỷ nếu chịu sinh con, lời quả quyết khiến cả nhà choáng váng - 1
Cưới nhau 7 năm dù chưa có con cái nhưng cuộc sống của chị dâu rất hạnh phúc. (Ảnh minh họa).

Bước sang năm thứ 5 sau cưới vẫn chưa thấy vợ chồng chị có con bồng cháu bế thì bố mẹ chồng tôi sốt ruột ra mặt. Mỗi lần họ về thăm nhà là ông bà lại giục:

“Anh chị còn để đến bao giờ mới chịu sinh cho nhà này 1 đứa cháu đây. Nhìn những người bạn cùng trang lứa của 2 đứa xem đã có con đi mẫu giáo rồi. Hơn nữa cứ kế hoạch lâu sau này sợ bị vô sinh hiếm muộn, chạy chữa lại tốn kém”.

Vì bị bố mẹ giục nhiều nên 2 vợ chồng chị dâu ít về quê hẳn. Mỗi khi có thời gian, họ thường xuyên đi du lịch khắp nơi với nhau. Bố mẹ chồng tôi bảo chẳng được nên thành ra chán nản, còn nghĩ chắc do chị dâu lười sinh em bé nên mới vậy.

Vừa rồi là 7 năm cưới nhau mà anh chị vẫn không có ý định sinh em bé, bố chồng tôi giả bị bệnh và gọi riêng chị dâu về quê để thử lòng với hy vọng chị sẽ thay đổi ý định.

Khi chị dâu về tới nhà, bố chồng tôi đưa ra lời đề nghị:

“Bố mẹ đã già yếu rồi, nếu năm 2024 này vợ chồng chịu sinh cháu thì bố mẹ sẽ cho con đứng tên sổ đỏ mảnh đất dịch vụ 6 tỷ của ông bà. Đây là quà tặng thiết thực nhất mà bố mẹ muốn dành riêng cho con và cháu nội của mình”.

Dù được bố mẹ chồng hứa tặng quà với số tiền lớn như vậy nhưng chị dâu tôi vẫn lớn giọng quả quyết đầy ngang ngược:

“Dù bố mẹ có cho con mấy mảnh đất con cũng không sinh đâu. Tụi con đã nói rồi, 2 vợ chồng con sẽ sống mãi cùng nhau như thế mà chẳng cần con cái”.

Nghe con dâu cả nói thế, cả nhà chồng tôi choáng váng. Khỏi phải nói bố mẹ chồng thất vọng về chị dâu cả thế nào. Ngay sau đó, họ gọi điện bắt con trai phải ly hôn vợ bằng được. Họ cho rằng, lấy chồng lấy vợ phải sinh con để có cuộc sống hạnh phúc trọn vẹn.

Đến lúc này, anh chồng tôi mới vội về quê gấp để giải quyết sự việc. Trước mặt cả nhà và chị dâu, anh lẳng lặng đưa cho mọi người xem một tập giấy tờ khám chữa bệnh. Thì ra anh bị vô sinh từ 7 năm trước. Cụ thể anh bị giãn tĩnh mạch thừng tinh bẩm sinh. Vì không có triệu chứng lâm sàng nên rất khó phát hiện sớm, tận khi đi khám tiền hôn nhân anh mới biết tin này nhưng chị dâu vẫn quyết định đám cưới.

Theo anh chồng cho biết, giãn tĩnh mạch thừng tinh có thể gây vô sinh bởi tình trạng này làm ảnh hưởng, giảm khả năng di động của tinh trùng. Bao năm nay anh bị tinh trùng di động kém nên 2 anh chị cũng đã thăm khám, can thiệp đủ các biện pháp tìm con mà tin vui chưa đến.

Thử lòng con dâu, bố chồng giả bệnh cho hẳn 6 tỷ nếu chịu sinh con, lời quả quyết khiến cả nhà choáng váng - 2
Bố chồng tôi giả bị bệnh và gọi riêng chị dâu về quê để thử lòng với hy vọng chị sẽ thay đổi ý định. (Ảnh minh họa).

Nghe anh chồng nói mà cả nhà đều sốc và ngẩn người. Thì ra nguyên nhân không thể có con là do anh ấy chứ không phải chị dâu. Vậy mà lần nào cả nhà chồng cũng đều nghĩ là do chị không chịu sinh con. Trước mặt cả nhà, bố mẹ chồng đã cúi đầu xin lỗi con dâu và thấy thương chị dâu hơn bao giờ hết.

Hiện bố mẹ chồng còn rút tiết kiệm 500 triệu cho vợ chồng anh chị dâu để họ có thêm 1 khoản tiền chữa hiếm muộn. Không biết giãn mạch thừng tinh như anh chồng tôi có thể sinh con không mọi người ơi?

Giãn tĩnh mạch thừng tinh vẫn có thể sinh con

Một số lý giải cho nguyên nhân vô sinh do giãn tĩnh mạch thừng tinh là:

-Nhiệt độ tại tinh hoàn tăng kéo dài làm làm cho sự sản xuất tinh trùng tại đây giảm xuống

- Ứ máu tĩnh mạch tại tinh hoàn là cho sản phẩm chuyển hóa tại tinh hoàn bị ứ đọng, đào thải khỏi tinh hoàn chậm lại gây ngộ độc cho tế bào tinh trùng tồn tại ở đây

- Máu động mạch đến nuôi tinh hoàn giảm vì do ứ máu tĩnh mạch làm cho động mạch đến tinh hoàn giảm đáng kể, vậy nên oxy, chất dinh dưỡng nuôi tinh hoàn bị giảm ảnh hưởng đến sinh tinh

- Rối loạn nội tiết tố tại tinh hoàn tác động trực tiếp lê trục đồi thị, tuyến yên, tinh hoàn làm cho nội tiết tố hướng sinh dục bị rối loạn theo, ảnh hưởng không tốt đến quá trình sản xuất tinh hoàn.

Tuy nhiên thực tế, một số nghiên cứu về bệnh này cho biết giãn tĩnh mạch thừng tinh không gây vô sinh vì nhiều nam giới bị giãn tĩnh mạch thừng tinh độ 3 từ khi còn nhỏ nhưng vẫn có con bình thường.

Hệ thống các tĩnh mạch thừng nằm phía trên tinh hoàn. Tình trạng giãn tĩnh mạch thừng tinh là khi các tĩnh mạch này bị giãn ra, to, dài, ngoằn ngoèo bất thường. Giãn tĩnh mạch thừng tinh thường xảy ra ở tinh hoàn bên trái nhiều hơn bên phải. 6-8% nam giới mắc bệnh này và không phải tất cả số này đề bị hiếm muộn hay vô sinh.

Thử lòng con dâu, bố chồng giả bệnh cho hẳn 6 tỷ nếu chịu sinh con, lời quả quyết khiến cả nhà choáng váng - 3

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khu vực Hà Nội, ngày có mưa vài nơi
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, hiện qua phân tích trên ảnh mây vệ tinh, ảnh rada thời tiết và số liệu định vị sét cho thấy vùng mây đối lưu đang phát triển và gây mưa cho các quận, huyện: Chương Mỹ, Mỹ Đức, Ứng Hòa, Phú Xuyên, Thường Tín, Thanh Oai.